ไม่พบผลการค้นหา
'กิตติศักดิ์' ยกปม 'ทักษิณ ชั้น 14' เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก มีความซับซ้อน ไม่พ้นถูก สว. อภิปราย เชื่อยอดลงชื่อยื่นญัตติ ทะลุเป้า 90 คนแน่

วันที่ 15 ม.ค. ที่อาคารรัฐสภา กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการรวบรวมรายชื่อ สว. จำนวน 84 คนเพื่อยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 โดยระบุว่า ล่าสุดได้รับรายงานมาเมื่อเช้าวันนี้ (15 ม.ค.) ว่าตัวเลขน่าจะถึง 84 คนและอาจจะเกินไปเล็กน้อย ซึ่งก็น่าจะเปิดการประชุมได้ ในการที่จะอภิปรายตาม มาตรา153 

ส่วนเรื่องกรอบเวลานั้น ก็คงจะเป็นสัปดาห์หน้าที่จะเสนอประธานวุฒิสภาส่งเรื่องไปยัง ครม. จากนั้นก็จะเป็นเรื่องของรัฐบาลว่า หากได้รับเอกสารครบแล้วจะเปิดประชุมได้เมื่อไหร่ 

ส่วนกระแสข่าวลือว่ามีการล็อบบี้ สว.ไม่ให้มาร่วมลงชื่อเพื่อยื่นญัตติขอเปิดอภิปราย กิตติศักดิ์ ตอบว่า อย่าไปบอกว่าเป็นการล็อบบี้หรือสกัดเลย เพราะ สว.250 ท่านนั้นมีเอกสิทธิ์ที่จะโหวตอย่างไรก็ได้ การเซ็นชื่อนั้น จะเซ็นหรือไม่ ก็เป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละท่าน ส่วนการอภิปรายตรงนี้ นอกจากจะครบแล้วก็ยังจะเกินไปพอสมควร น่าจะ 90 คนขึ้นไป 

"เขาไม่ได้ห้าม เพราะรู้ว่าห้ามไม่ได้กันอยู่แล้ว น่าจะให้เหตุผลกันมากกว่าว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลเพิ่งมาบริหารประเทศ บริหารงานตรงนี้เป็นต้น แต่สิ่งที่จะเป็นเรื่องกังวลก็คือเรื่อง ชั้น 14 คุณทักษิณ ตรงนี้จากได้ฟังหลายๆ ฝ่ายแล้ว ผมเองบอกได้เลยว่ากรณีคุณทักษิณ อนาคตจะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก เรื่องสลับซับซ้อนมากมายสำหรับคุณทักษิณ วันหลังว่างๆ จะเล่าให้ฟัง" กิตติศักดิ์ กล่าว

กิตติศักดิ์ ย้ำว่า ประเด็นเรื่องชั้น14 นั้นจะไปกระทบความยุติธรรมตรงนั้นเป็นหลัก และจะจารึกไว้ว่ากรณีอย่างนี้เป็นเรื่องประหลาด ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย ถึงได้บอกว่า ไม่เกินที่จะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ซึ่งก็แล้วแต่ สว. จะมองว่าเป็นเรื่องสำคัญหรือไม่ ท่านที่มีข้อมูลและหาหลักฐานไว้ ก็คงจะได้มาบอกกล่าวให้ประชาชนได้ฟัง และก็เป็นหน้าที่รัฐบาลที่จะมาตอบ 

ส่วนเรื่อง ทักษิณ จะถูกนำมาอยู่ในการอภิปราย มาตรา153 หรือไม่ กิตติศักดิ์ บอกว่าไม่พ้น ส่วนข้อมูลนั้นก็อยู่ที่ สว. ที่จะมาอภิปรายซึ่งได้ศึกษาและเก็บข้อมูลมาพอสมควร หากบอกไปหมดเดี๋ยวเรื่องจะจืด และไม่สามารถบอกได้ก่อนว่าใครจะเป็นผู้อภิปรายเรื่องนี้