ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคเพื่อไทยยกโมเดล 'ไทยรักไทย' ชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลายเมื่อปี 48 เป็นแนวทางต้าน คสช. สืบทอดอำนาจ ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้ในอดีต ย้อนกลับไปเมื่อปี 2548 นายทักษิณ ชินวัตร นำพาพรรคไทยรักไทยชนะการเลือกตั้ง จนสามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของประเทศไทย คือได้รับการเลือกตั้งเกินครึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 377 ที่นั่ง จากจำนวนทั้งหมด 500 ที่นั่งซึ่งถือเป็นโมเดลหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.2562 นี้ได้ 

“เป็นที่ทราบกันดีว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการที่ต้องการสืบทอดอำนาจของ คสช. แต่สุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าต้องการจะให้ประเทศเดินไปในทิศทางไหน ระหว่างการอยู่แบบยากลำบากเหมือน 4 ปีที่ผ่านมา หรือมุ่งไปสู่การอยู่ดีกินดี มีเงินเต็มกระเป๋า" นางลดาวัลลิ์ กล่าว

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า จากอดีตที่ผ่านมาเป็นที่ชัดเจนว่า 'พรรคเพื่อไทย' มีจุดยืนอยู่ฟากฝั่งประชาธิปไตยมาโดยตลอด และในการเลือกตั้งครั้งนี้มีหลายพรรคที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนให้พี่น้องคนไทย เลือกพรรคการเมืองที่มีจุดยืนในฟากฝั่งประชาธิปไตยเข้าไปทำหน้าที่บริหารประเทศเพื่อสร้างความอยู่ดีกินดีให้กลับคืนมาสู่คนไทยทุกคนอีกครั้ง