ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยไทยเฝ้าติตตามสถานการณ์ความตึงเครียด สหรัฐฯ-อิหร่าน สั่งดูแลคนไทยอย่างใกล้ชิด ด้านฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มสถานทูตและพื้นที่สำคัญแล้ว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทย กำลังเฝ้าดูสถานการณ์ระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกาและอิหร่าน ซึ่งไม่ว่าประเทศใดก็ตาม ต้องมีการเฝ้าและจับตาดูในสถานการณ์ภูมิภาคต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นสถานการณ์ละเอียดอ่อน 

ทั้งนี้การเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือคนไทยนั้น ทางสถานเอกอัครราชฑูตและสถานกงสุล ได้มีการเตรียมพร้อมและแผนการอพยพไปพื้นที่ปลอดภัยในขั้นต้นก่อน หลังจากนั้นก็จะมีการส่งกลับ 

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญสุดคืออยากให้ทุกคนปลอดภัย และให้เตรียมการติดต่อสื่อสารมายังญาติและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้เกิดความเป็นห่วงซึ่งกันและกัน พร้อมกันนี้ขอให้ติดตามข่าวจากสถานฑูตอย่างใกล้ชิด หากมีการแจ้งรวมตัวในจุดไหน สำหรับการดูแลคสามเรียบร้อยในพื้นที่ของประเทศไทย ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคง ได้ดูแลความปลอดภัยตามสถานฑูตต่างๆ และสถานที่สำคัญไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งบางครั้งไม่ได้มีการเปิดเผยไว้ก่อน แต่ฝ่ายความมั่นคงนั้นได้ติดตามและรายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :