ไม่พบผลการค้นหา
'อดีตนายกฯ สมชาย' ร่วมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยเขตดอนเมือง มั่นใจแลนด์สไลด์ กทม. ไม่ใช่เพราะหวังอำนาจ แต่เพื่อเดินหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชน ด้าน “พวงเพ็ชร” เหน็บนโยบายพปชร. ใครให้ 700 ไม่สน เพราะ 600 กับ 25,000 เพื่อไทยทำได้จริง

วันที่ 26 ก.พ.2566 พรรคเพื่อไทย นำโดย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี , เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. , วิชาญ มีนชัยนันท์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. , ดนุพร ปุณณกันต์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พร้อมด้วยผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง เพื่อสนับสนุน สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง หาเสียงกับประชาชนในพื้นที่

โดย สมชาย ระบุว่า วันนี้มาเปิดศูนย์ประสานงานพรรคในเขตดอนเมือง เพื่อช่วย สุธนพจน์ หาเสียง ส่วนที่มีข้อสัฃเกตว่าในการเลือกตั้งจะแย่งคะแนนกันเองกับ การุณ โหสกุล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เจ้าของพื้นที่เดิมหรือไม่ ตนไม่รู้ว่าใครจะเก่ง แต่คนนี้ มองว่าเก่งกว่าใคร ขอเรียนว่าพรรคเพื่อไทย ตั้งใจทำงานให้พี่น้องประชาชนอย่างจริงจัง ที่ผ่านมาก็เป็นที่ทราบกันดีว่าเราได้รับความไว้ใจจากประชาชน โดยรวมแล้วพรรคเพื่อไทยจะเป็นพรรคที่ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งเสมอ 

1004356.jpg

สำหรับเขตดอนเมือง มีการแข่งขันกันสูงทุกครั้ง เป็นธรรมดาของผู้ที่อาสามาเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย การที่ใครจะไปอยู่ที่ไหน ก็เป็นการตัดสินใจเลือกเส้นทางอนาคตของคนนั้นเอง โดยส่วนตัวแม้ว่าจะมีใครเคยมาอยู่กับเรา ก็ไม่ได้มีปัญหาหรือต้องเกลียดชัง และพรรคเพื่อไทยต้องยืนยันในอุดมการณ์ของพรรคอย่างมั่นคง ใครออกไปไหนเราไม่ว่า พรรคเพื่อไทยต้องสรรหาคนที่มีความสามารถและจริงใจกับประชาชนมาทำงาน ซึ่งปณิธานอันสูงส่งของเราคือ ดูแลประชาชนได้ และ สุธนพจน์ ก็เป็นคนที่มีผลงาน

เมื่อถามว่ายังมั่นใจว่าจะเเลนด์สไลด์อยู่หรือไม่ สมชาย กล่าวว่า มั่นใจ เราต้องมั่นใจเพราะสัญญากับประชาชนว่าเราจะรับใช้พวกเขา ดังนั้นเราต้องมั่นใจในนโยบายและบุคลากรของเรา พร้อมย้ำว่าต่างจังหวัดหลายพื้นที่ พรรคเพื่อไทยบอกไว้ว่าจะแลนด์สไลด์ วันนี้ก็อยากทำให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ใน กทม. 

“ไม่ใช่ว่าเราอยากได้อำนาจ อยากมีหน้ามีตาอะไร แต่เราคิดว่าการที่ได้ ส.ส. มาก เพื่อสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลได้ สอดคล้องกับปณิธานของผู้ก่อตั้งพรรคในการทำงานเพื่อประชาชนมาแต่ดั้งเดิม มันเป็นไปได้” สมชาย กล่าว

ขณะที่ พวงเพ็ชร กล่าวว่า ผู้สมัครใน กทม. แต่ละเขตมีจำนวนมากที่แข่งขันกัน แต่คิดว่าประชาชนจะมั่นใจในนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในปัจจุบัน จึงอยากให้ทุกคนมอบความไว้วางใจให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล และทุกอย่างจะแก้ไขไปด้วยพรรคเพื่อไทย 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ เจอนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ดันค่าแรง 700 บาท พวงเพ็ชร กล่าวว่า จะป้อม 700 จะ 1,000 ก็ไม่สนใจ เพราะเรามี 600 กับ 25,000 ยืนยันว่าทำได้แน่นอน การทำได้จริงหรือไม่ได้จริงนั้น ต้องดูกันในอดีตในอดีตเราเคยทำได้จริงมาแล้ว เพราะฉะนั้น จึงขอให้เชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทย

จากนั้น สมชาย เข้าไปเป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ก่อนที่พระสงฆ์จะเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการเปิดศูนย์ประสานงาน คณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้ขึ้นรถขยายเสียง เพื่อแนะนำตัวกับพี่น้องประชาชนชาวดอนเมือง ตามถนนศรีสมาน ซึ่งรถที่นำมาเป็นราคาวานหาเสียง เป็นรูปแบบรถไฟฟ้า


'สมชาย' ชี้ 'อิ๊งค์' เหมาะนั่งนายกฯ

สมชาย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศสนับสนุน แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่า เก่งอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง เชื่อว่าพร้อมที่จะรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรับคำแนะนำจากตนรวมถึงคนในพรรค ซึ่งคนที่จะเป็นผู้นำที่แท้จริงต้องเปิดหูเปิดตาให้กว้างขวาง รับคำชี้แนะหรือข้อมูลต่างๆหลากหลาย เพื่อทำงานให้กับประชาชน 

มีคนถามตนว่า แพทองธารเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ ก็เห็นว่าเป็นนายกรัฐมนตรีได้ดีกว่านายกรัฐมนตรีที่ผ่านมาหลายคน อีกทั้งมีทีมงานที่พร้อมให้การสนับสนุน ให้ข้อมูล โดยที่เจ้าตัวพร้อมรับฟัง อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เป็นคนคัดเลือกแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต้องแล้วแต่การคัดเลือกหรือจัดสรรของพรรค

S__3260502.jpg

เมื่อถามว่าการเป็นแคนดิเดตนายกฯที่อายุน้อยที่สุดจะเป็นอุปสรรคหรือไม่ สมชาย กล่าวว่า ไม่เป็นอุปสรรค เพราะมีคุณสมบัติพร้อมตามที่รัฐธรรมนูญระบุไว้ ไม่มีปัญหา หากเทียบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แม้อายุน้อยกว่า ถ้าหากความสามารถมากกว่า ก็ช่วยไม่ได้

ต่อรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะยุบสภาในวันที่ 15 มีนาคมนี้ สมชาย ระบุว่า เรื่องการยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีเหตุผลอะไรก็ว่ากันไป และในช่วงนี้เป็นระยะเวลาที่ใกล้กับการเลือกตั้งแล้ว ดังนั้น ไม่ว่าจะยุบสภาวันไหน พรรคเพื่อไทยไม่ห่วง จะยุบวันไหนก็ได้ จะไม่ยุบก็ได้ พรรคเพื่อไทยพร้อมสู้เสมอ ไม่งอแงกับกติกาที่จะเอารัดเอาเปรียบกันเล็กๆน้อยๆ เราไม่ได้สนใจ เรามั่นใจว่าจะหาเสียงกับประชาชนด้วยความจริงใจที่จะทำหน้าที่ตามนโยบาย ตามที่ประกาศไป ดังนั้น ยุบวันไหน พรรคเพื่อไทยก็พร้อมหมด ขอเพียงให้ประชาชนมั่นใจก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะกลับมาช่วยงานหรือไม่ สมชาย ตอบสั้นๆว่า ตอนนี้ก็ช่วยอยู่ ตอนนี้ก็ต้องช่วยๆ กันใครเหมาะสม คนนั้นก็ทำหน้าที่ไป พรรคเพื่อไทยไม่แย่งตำแหน่งกัน เอาคนที่เหมาะสมที่สุดดีที่สุดประชาชนไว้ใจที่สุด และประชาชนเห็นความสามารถก็ยินดีรับใช้