ไม่พบผลการค้นหา
"เทพไท" แนะทุกฝ่ายเคลื่อนไหวแก้รัฐธรรมนูญอย่าหวังผลทางการเมืองเพียงอย่างเดียว ขอเล็งเห็นถึงความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นด้วย ย้ำจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนแก้ไข มาตรา256

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ตอนนี้กระแสการแก้ไขรัฐธรรมนูญเริ่มมีการเคลื่อนไหวอย่างกว้างขวาง มีการพูดคุยถึงประเด็นการแก้ไขที่หลากหลายมากขึ้น นับว่าเรื่องดีที่ทำให้คนไทยทั่วประเทศมีความตื่นตัวในเรื่องนี้ เพราะไม่อยากให้เรื่องรัฐธรรมนูญที่เป็นกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศ เป็นเรื่องของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง โดยประชาชนทั่วไปไม่ได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเลย สำหรับการเคลื่อนไหวใดๆ ของกลุ่มการเมือง พรรคการเมือง หรือองค์กรภาคประชาชน ควรคำนึงถึงความเป็นไปได้ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ด้วย ไม่อยากให้เป็นการเคลื่อนไหวที่หวังผลทางการเมืองเพียงอย่างเดียว ขอให้เล็งเห็นถึงความสำเร็จของการแก้ไขที่จะเกิดขึ้นด้วย

นายเทพไท กล่าวว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ยังยืนในจุดยืนเดิมของพรรค คือ สนับสนุนให้มีการแก้ไข มาตรา256 เพราะเห็นว่าเป็นช่องทางเดียวที่จะนำไปสู่ความสำเร็จได้ และสามารถระดมความคิดเห็น หาแนวร่วมในการแก้ไขมาตรานี้ได้ง่ายที่สุด ไม่สร้างผลกระทบต่อผลประโยชน์ของฝ่ายใดจนก่อให้เกิดความขัดแย้งและแรงต่อต้านอย่างรุน และจะเป็นบันไดขั้นแรกของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนบันไดขั้นที่2 หรือบันไดขั้นที่3 ก็จะเกิดผลตามมาในอนาคต

"ผมเคารพในความเห็นต่างของทุกฝ่าย แต่อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ถกเถียงประเด็นปัญหาด้วยเหตุผล เมื่อทุกฝ่ายตกผลึกทางความคิดร่วมกัน ก็สามารถขับเคลื่อนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ผ่านคณะกรรมาธิการวิสามัญ ที่จะตั้งขึ้นในการประชุมสภาสมัยสามัญเดือนพฤศจิกายนนี้แน่นอน" นายเทพไท กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :