ไม่พบผลการค้นหา
‘เหวง’ อดีตแกนนำ นปช. เรียกร้อง 'เพื่อไทย' กลับมาผนึก 8 พรรคร่วมเหมือนเดิม รอทนอีก 9 เดือนให้ สว.หมดอำนาจโหวตนายกฯ ย้ำตัดสินใจใหม่ได้ในอีก 2 สัปดาห์

วันที่ 6 ส.ค. 2566 นพ.เหวง โตจิราการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตแกนนำ นปช. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงพรรคเพื่อไทย โดยเรียกร้องพรรคเพื่อไทยคิดใหม่อีกครั้ง กลับมารวม 8 พรรค ทนไปอีก 9 เดือน ประชาชนรอได้ ร่วมรื้อถอนโครงสร้างเผด็จการ โดยระบุว่า "ด้วยความรักและห่วงใยเพื่อไทย เพื่อไทย ถอยกลับไป ตั้งต้นใหม่เถอะครับ เสนอมาเพื่อโปรดพิจารณา ประชาชนไทยตั้งใจที่จะให้มีการรื้อถอน โครงสร้างเผด็จการให้หมดไปจากประเทศไทยให้ได้ โดยต้องมีจุดเริ่มต้นที่มีศักยภาพสูง แล้วสร้างประชาธิปไตยแท้จริง ที่ประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจสูงสุดอย่างแท้จริงเสียที"

การเลือกตั้ง 14 พ.ค. 2566 ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ กว่า 72% หรือกว่า 27 ล้านคน ได้แสดงออกซึ่งเจตจำนงอย่างแรงกล้าดังกล่าวแล้ว ดังนั้น 8 พรรคการเมือง 312 เสียง ที่ประชาชนกว่า 72% หรือกว่า 27 ล้านคนได้ตัดสินใจเลือกมา จึงต้องเคารพและซื่อสัตย์ต่อประชาชนอย่างเคร่งครัด

“ผมจึงได้เสนอให้ 8 พรรคหลอมรวมเป็นทองแผ่นเดียวกัน ไปจน 11 พ.ค.2567 ที่ สว.หมดอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรีสิ้นเชิง ซึ่งก็ไม่นับว่านาน (ประมาณกว่า 9 เดือน) ประเทศพินาศฉิบหายมากว่า 9 ปีจากการยึดและสืบทอดอำนาจของ คสช."

ประชาชนทุกข์ยากแสนเข็ญเลือดตากระเด็นมากว่า 9 ปี ดังนั้นอีกประมาณกว่า 9 เดือน (น้อยกว่ากัน 12 เท่า) ประชาชนอดทนได้อย่างแน่นอน เมื่อนั้น 8 พรรคก็สามารถเป็นรัฐบาลร่วมกันได้และร่วมกัน รื้อถอนโครงสร้างเผด็จการทั้งหลาย ทั้งเปิดเผยและซ่อนรูปให้หมดเกลี้ยงไปสร้างประชาธิปไตยแท้จริงที่ประชาชนมีอำนาจสูงสุดขึ้นมาเสียที

ประเทศไทยจะไม่มีการยึดอำนาจรัฐประหาร สังหารประชาชนสองมือเปล่ากลางเมืองโดยทหารอีกต่อไปแล้ว เป็นเกียรติประวัติอันสูงสุดที่ 8 พรรคจะได้รับการจารึก ในประวัติศาสตร์การเมืองไทยไปอย่างยาวนาน

"ทุกเรื่องในโลกนี้ มีทั้งผิด และถูก เมื่อผิด ก็ยอมรับผิดและแก้ไขเสีย ทุกอย่างก็จะกลับมาครรลองปกติผู้คนก็จะให้อภัย และยอมรับในที่สุด พูดผิด พูดใหม่ได้ คิดผิด คิดใหม่ได้ ตัดสินใจผิด ตัดสินใจใหม่ได้ครับ เพื่อประชาธิปไตยแท้จริง ประชาชนยอมรับได้อย่างแน่นอน ยังพอมีเวลาอีกประมาณ 2สัปดาห์ครับ"