ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทย ออกหาเสียงช่วย 'พิชัย' ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ ที่ตลาดสะเมิง พร้อมสนับสนุนการผลิต วิจัย และส่งเสริมการตลาดให้เกษตรกร

วันที่ 7 ธ.ค. อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรค, วรชัย เหมะ, พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์, เยาวเรศ ชินวัตร และพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัคร นายก อบจ. เชียงใหม่ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงตลอดทั้งวันที่ตลาดสดเทศบาล อำเภอสะเมิง, ตลาดนัดตองกาย อำเภอหางดง และตลาดสดแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงพี่น้องเกษตรกรชาวไร่สตรอว์เบอร์รีที่มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดสดดังกล่าว

พิชัย กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ปลูกสตรอว์เบอร์รีมากที่สุด โดยเฉพาะที่อำเภอสะเมิง ในช่วงฤดูหนาวเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมของทุกปีจะมีผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมแปลงปลูกสตรอว์เบอร์รีขนาดใหญ่ได้ เช่น ไร่สะเมิง ไร่ไผ่สีทอง และไร่สวนดอยแก้ว ส่วนใหญ่ปลูกแบบไร้สารเคมี นักท่องเที่ยวสามารถเดินตามแปลงปลูก เด็ดผลสดๆ รับประทานได้ ทั้งยังมีบ้านพักหรือโฮมสเตย์ เหมาะกับการมาเที่ยวแบบครอบครัวหรือกับกับเพื่อนได้

พิชัย เลิศพงศ์อดิศร .jpg

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายสนับสนุนการผลิต วิจัย และส่งเสริมการตลาดให้กับเกษตรกรผู้ปลูกสตรอว์เบอร์รี ด้วยการสนับสนุนการวิจัยสายพันธุ์ที่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศของไทย ส่งเสริมการจำหน่ายประกวดพันธุ์สตรอว์เบอร์รี สนับสนุนการออกร้านค้าให้สตรอว์เบอร์รีเป็นสินค้าโอท็อป หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเที่ยวเชียงใหม่ ต้องมาชิมและซื้อกลับไปเป็นของฝาก

"อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงไฮซีซั่น ตั้งแต่เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นช่วงฤดูหนาว และเป็นฤดูกาลของสตรอว์เบอร์รี ทั้งยังเป็นการอุดหนุนให้กำลังใจชาวบ้านและเกษตรกรชาวเชียงใหม่ด้วย" พิชัย กล่าว