ไม่พบผลการค้นหา
น่านอ่วม ถูกน้ำป่าน้ำห้วยสาขาน้ำน่านเข้าท่วม หลายหมู่บ้านดินสไลด์หลายแห่ง มีชาวบ้านหาปลาถูกน้ำซัดหายไป 1 ราย

หลายพื้นที่จังหวัดน่านตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนสูงสุดได้ที่บนหัวไฟ หมู่ที่ 4 ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา ได้ 265 มิลลิเมตร และที่บ้านต้าม หมู่ที่ 6 อ.เมือง วัดได้ 139 มิลลิเมตร เช่นเดียวกันหลายแห่งพื้นที่ทางตอนเหนือของจังหวัดน่าน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์บนเส้นทางหลายพื้นที่ 

โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้รายงานสถานการณ์ ดังนี้สถานการณ์สาธารณภัยจังหวัดน่าน จำนวน 4 อำเภอ 4 ตำบล 12 หมู่บ้าน 213 ครัวเรือน ได้แก่ อ.เฉลิมพระเกียรติ ได้แก่ ต.ขุนน่านได้เกิดดินสไลด์ปิดทับผิวจราจรไม่สามารถผ่านได้ เส้นทางหมายเลข 1081-0103 ตอนบ่อเกลือ-เฉลิมพระเกียรติ กม.112+350 - 112+975 เบื้องต้นหน้าที่หมวดการทางเฉลิมพระเกียรติ ได้ติดตั้งป้ายเตือนและนำเครื่องจักรไปดำเนินการแก้ไขแล้ว และที่ตำบลขุนน่านดินสไลด์ด้าน back slope ปิดทับผิวทางจราจร การจราจรไม่สามารถผ่าน

เจ้าหน้าที่หมวดการทางเฉลิมพระเกียรติ ได้ติดตั้งป้ายเตือนและกำลังเคลื่อนย้ายเครื่องจักรเข้าดำเนินการแก้ไข คาดว่าการจราจรจะผ่านได้ 1 ช่องจราจรในเวลา 16.30 น. วานนี้ (21 ส.ค.)

ส่วนที่ อ.เวียงสา ได้แก่ ต.น้ำมวบ เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งจากลำน้ำมวบเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 22 หลังคาเรือน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำมวบ ได้ดำเนินการนำรถบรรทุกน้ำเอนกประสงค์เข้าช่วยเหลือชำระล้างบ้านเรือนประชาชนผู้ประสบภัยแล้ว ขณะนี้ข้าสู่ภาวะปกติ ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ 

ทางด้าน อ.เมือง ได้แก่ ต.สวก หมู่ที่ 5-7 หมู่ 11,13 บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 60 ครัวเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 60 คน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ต.นาซาว หมู่ที่ 2,3,4,6,7 บ้านสะไมล์ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย รวมจำนวน 128 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ อ.ภูเพียง ได้แก่ ต.เมืองจัง บ้านเมืองหลวง หมู่ที่ 4 บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลัง ผู้ได้รับในเบื้องตัน จำนวน 8 ราย ในพื้นที่ของ จ.น่าน ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดได้รับรายงานว่ามีชายสูงวัยถูกน้ำป่าพัดหายขณะออกไปหาปลาเจ้าหน้าที่เร่งค้นหายังไม่เจอ ได้แก่ ค้าย สอนสัมฤทธิ์ อายุ 62 ปี ชาวบ้านบ้านสบยาง ต.ป่าแลวหลวง อ.สันติสุข

ส่วนในเขตเทศบาลเมืองน่านน้ำจากลำห้วยสาลี่และเหมืองหลวงจากถนนบายพาสได้ไหลลงสู่คลองเปรมบริเวณสี่แยกช้างเผือกเกิดน้ำล้นท่อเอ่อท่วมระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร เช่นเดียวกับถนนสี่เลนทางน่าน-พะเยาน้ำท่วมถนนที่บ้านใหม่สุขสันต์ ตำบลถืมตอง อำเภอเมืองน่าน รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

ด้านโลกออนไลน์ในทวิตเตอร์เกิดแฮชแท็ก #น้ำท่วมน่าน เพื่อหวังใช้เป็นสื่อกลางในการสื่อสารให้คนทั่วไปรับรู้ถึงสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดน่านในขณะนี้ และอยากขอความช่วยเหลือไปยังประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ