ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' แนะรัฐบาลอย่าใช้ม็อบชนม็อบเพื่อคุมอำนาจต่อ ชี้ 'พล.อ.ประยุทธ์' ต้องมีท่าทีชัดเจน อย่าหวังขี่ม้าเลียบค่ายเพื่อวัดกระแส

ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ภาคประชาสังคมกำลังเรียกร้องในขณะนี้ หากพิจารณาดูแล้วจะพบว่า ท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการตอบรับหรือปฏิเสธแต่อย่างใด ใช้วิธีการขี่ม้าเลียบค่ายไปเรื่อยๆ เพื่อวัดกระแสก่อนที่จะตัดสินใจในที่สุด 

"รัฐบาลจะใช้วิธีการใดควรเร่งอธิบายมา รวมทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญควรที่จะมีการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญหรือ ส.ส.ร.เพื่อให้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ยึดโยงกับประชาชน และเป็นไปตามการเรียกร้องของประชาชน รวมทั้งต้องมีกรอบเวลาชัดเจน ไม่ควรใช้เวลานานจนก่อให้เกิดความขัดแย้งลุกลามไปทั้งประเทศ" ประเสริฐ กล่าว

ประเสริฐ กล่าวด้วยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่ที่รัฐบาลควรที่จะต้องเร่งตัดสินใจ เพราะการเรียกร้องของ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ผ่านการจัดแฟลชม็อบตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เป็นการแสดงออกอย่างชัดเจน ซึ่งรัฐบาลควรที่จะตอบสนองและมีความชัดเจนว่าจะทำเช่นไรในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

"พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้นำประเทศควรที่จะต้องตัดสินใจและแสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าจะทำอย่างไรกับความขัดแย้งในสังคมที่เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ภาครัฐไม่ควรเปิดทางให้คนในรัฐบาลไปจัดตั้งกลุ่มการเมืองมีเป้าหมายให้ปะทะกับกับแฟลชม็อบ เพื่อหวังเกิดสงครามกลางเมืองเป็นข้ออ้างในการคุมอำนาจต่อไป โดยที่รัฐบาลเป็นผู้สร้างความขัดแย้งเพียงเพื่อหวังอยู่ในอำนาจเท่านั้น" ประเสริฐ กล่าว