ไม่พบผลการค้นหา
3ป.รวมตัวออกงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีฯ นายกฯ ขอฝ่ายการเมือง ขรก.ปฏิรูปการทำงาน ย้ำจุดขายชาติไทยคือรอยยิ้ม ต้องยิ้มให้มาก รับแม้เครียดแต่ก็พยายามยิ้มให้มากขึ้น ไร้กังวลฝ่ายค้าจ่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ​ ปัดตอบ​ปมบิ๊กรัฐบาล​บินดีล ทักษิณ​

ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวบรรยายพิเศษในพิธีเปิดโครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีฯ ว่า ปัจจุบันสังคมไทยเปิดโอกาสให้สตรีมีบทบาทมากขึ้น เพราะสตรีมีบทบาทมากในสังคมหลายด้านทั้งเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง สตรีอยู่ทั้งเบื้องหลังและเบื้องหน้า ตนในฐานะผู้ชายคนหนึ่งเห็นว่าสตรีมีหลายบาทบาททั้งภรรยา แม่ รวมถึงช่วยหารายได้เข้าครอบครัว ฉะนั้นถ้าเราให้เกียรติกันสังคมก็ไปได้ ทั้งนี้แผนของรัฐบาลต่างๆเชื่อมโยงไปถึงการพัฒนาบทบาทสตรีฯ พร้อมหวังว่ากองทุนพัฒนาบทบาทสตรีฯจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้สตรีอย่างยั่งยืน 

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุอีกว่า นายกฯ รัฐบาลทุกพรรคจะร่วมกันทำให้ดีที่สุด ซึ่งขอให้ฝ่ายการเมือง ข้าราชการปรับเปลี่ยนปฏิรูปการทำงานเพื่อให้ไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น ซึ่งอาจใช้ระยะเวลาอีกสักพักหนึ่ง แต่รัฐบาลจะพยายามสร้างโอกาสแม้เป็นสิ่งที่ยาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเชื่อมโยมกับกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านโดยตนให้นโยบายทุกกระทรวงไปแล้ว ถือว่าวันนี้ก็เปลี่ยนแปลงไปมาก ขณะที่การประชุมเอเปคช่วง พ.ย.นี้ ที่มี 20 กว่าประเทศเข้าร่วม รัฐบาลก็กำลังดำเนินการโดยจะให้การประชุมไปในหลากหลายพื้นที่ของไทยเพื่อให้ต่างชาติได้เห็น พร้อมย้ำว่าสิ่งสำคัญของไทยคือรอยยิ้ม ซึ่งต้องยิ้มให้มาก โดยตนก็พยายามปรับตัวยิ้มให้มากขึ้น แม้ยอมรับว่าบางทีก็เครียด พร้อมพูดกับผู้เข้าร่วมงานว่า วันนี้ไม่เครียดเพราะเห็นรอยยิ้มของพวกเรา (ผู้ร่วมงาน) ฉะนั้นสังคมจะสงบสุขต้องเริ่มจากครอบครัวฉะนั้นขอให้รักกันให้มากๆ 

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า วันนี้มาร่วมงานไม่รู้จะพูดอะไรเพราะที่บ้านมีผู้หญิงแค่ 3 คนคือภรรยาและลูกสาว แต่วันนี้มาเจอสตรีเป็นร้อย พร้อมเปรียบเทียบว่าช้างมีสีขา ช้างเท้าหน้า ช้างเท้าหลัง ซึ่งวันนี้ต้องเดินไปพร้อมๆกันแม้จะผิดสรีระไปบ้าง และในช่วงท้าย นายกฯ ระบุว่าขอให้ใช้กองทุนดังกล่าวอย่างคุ้มค่าโปร่งใส และขอให้การทำงานมีความเชื่อมโยงกันเพื่อพัฒนากองทุนให้ดียิ่งๆขี้นไป

ประยุทธ์ -6620-493C-972D-B25B202917BC.jpeg

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวถึงกรณีที่มีรายชื่อในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ของฝ่ายค้าน ว่า ไม่กังวลหรอกจ๊ะ ส่วนกรณีกระแสข่าวบิ๊กรัฐบาลบินไปพบ ทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ประเทศสิงคโปร์​ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์​ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกฯ ที่ได้เดินทางออกจากงานก่อนนายกฯ ​ปฏิเสธการตอบคำถามจากสื่อมวลชนถึงการแสดงความยินดี กลับร.อ.ธรรม​ พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา​ ที่ได้นั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย​ รวมถึงปฏิเสธการตอบคำถามถึงบรรยากาศกันร่วมงานกันของ 3 ป.ครั้งแรกนอกทำเนียบรัฐบาล​ครั้งแรก​

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรวมตัวกันของ 3ป.ในวันนี้ ถือเป็นครั้งแรกของ 3ป.ที่ออกงานร่วมกันหลังมีกระแสข่าวความขัดแย้งของกลุ่มพี่น้อง 3 ป. ก่อนหน้านี้ว่า นายกฯ จะมานั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แทน พล.อ.ประวิตร จน พล.อ.ประวิตร​​ ต้องออกมาปฏิเสธข่าวและยืนยันความสัมพันธ์ในที่ประชุมแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ว่า​ยังรักกันดีกับ พล.อ.ประยุทธ์​ ใครมาเสี่ยมให้แตกกันไม่มีทาง

ขณะเดียวกันเป็นที่น่าสังเกต ว่า ในวันเดียวกันนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนท่าทีอย่างเห็นได้ชัดโดยทั้ง 3ป. ได้เดินเข้ามาภายในงานพร้อมกัน และทักทายผู้เข้าร่วมสัมมนาอย่างเป็นกันเอง โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ ที่นอกจากจะโบกมือทักทายรวมทั้งยกมือสวัสดีแล้ว ก็ยังทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ให้กับผู้ร่วมสัมมนาพร้อมเอามือทุบไปที่หัวใจก่อนจะส่งไปให้กับทุกคนเรียกเสียงกรี๊ด และเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง

ประยุทธ์ ประวิตร อนุพงษ์ -3C49-46F5-BA33-FD3846B565A2.jpegประยุทธ์ อนุพงษ์ -E77D-47C3-B6DF-BD01AE08956C.jpegประยุทธ์ อนุพงษ์ ประวิตร -96FF-4976-8D9F-039273271999.jpeg