ไม่พบผลการค้นหา
'มิตเท่นส์' แมวเซเลบในเมืองเวลลิงตันถูกเสนอชื่อเข้าชิงบุคคลแห่งปีของนิวซีแลนด์ หลังทำหน้าที่เป็นแมวต้อนรับของเมือง โดยมีคู่ท้าชิงคือนายกฯ และ ผอ.สาธารณสุข

'มิตเท่นส์' แมวพันธุ์เทอร์กิช แองโกลา แมวเซเลบประจำเมืองเวลลิงตันถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล 'บุคคลแห่งปี' ของนิวซีแลนด์ โดยเข้าแข่งขันกับจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ และ ดร.แอชลีย์ บลูมฟีลด์ ผู้อำนวยการหน่วยงานสาธารณสุขของนิวซีแลนด์

มิตเท่นส์กลายเป็นแมวชื่อดังเป็นที่รู้จักของคนในเมืองและนักท่องเที่ยว โดยชอบทักทายและเดินทางไปยังบ้านของประชาชนในเมืองเวลลิงตันรอบๆ

พิพิธภัณฑ์เมืองเวลลิงตันเคยจัดนิทรรศการขนาดเล็กให้กับมิตเท่นส์ ซึ่งเป็นเรื่องราวของมิตเท่นส์และการผจญภัยของเขา โดยใช้ชื่อนิทรรศการว่า "Floofy and Famous."

เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ทางเมืองเวลลิงตันได้มอบกุญแจเมืองให้กับมิตเท่นส์ ซึ่งก่อนหน้านี้รางวัลดังล่าวได้มอบให้กับ ปีเตอร์ แจ็คสัน ผู้กำกับภาพยนตร์ The Lord of the Rings ที่มีสถานที่ถ่ายทำหลักในนิวซีแลนด์

ปัจจุบันมิตเท่นส์มีแฟนคลับทั่วโลกและผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 52,000 ราย โดยรางวัลบุคคลแห่งปีของนิวซีแลนด์จะมีการประกาศผลในวันที่ 18 มี.ค. 2564


ที่มา the guardian / newshub

ภาพจาก Twitter