ไม่พบผลการค้นหา
"วิษณุ เครืองาม" ยอมรับรู้สึกสบายใจขึ้นที่ได้ร่วมการสัมมนากับพรรคร่วมรัฐบาล และได้เคลียร์ใจกับบรรดา ส.ส. พรรครัฐบาลในหลายเรื่องที่มีข้อสงสัยระหว่างกัน ปัดตอบกรณีการยุบพรรคอนาคตใหม่

วันที่ 22 ก.พ. 2563 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรึ เปิดเผยภายหลังร่วมการสัมมนาเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่พัทยา จ.ชลบุรี กับพรรคร่วมรัฐบาลว่า ปัญหาคือ ส.ส.พรรครัฐบาล ไม่สามารถอภิปรายในที่ประชุม ก็อาจจะแค่ทักท้วงได้ ในวันนี้ ส.ส.หลายคนก็คงมีข้อสงสัย โดยเฉพาะคดีฟิลลิป มอร์ริส โดยการสัมมนาวันนี้ ส.ส.ก็ได้ซักถามข้อเท็จจริงของตนเองเพื่อความอุ่นใจและความสบายใจ ซึ่งตนเองก็ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้คลายข้อสงสัย เพราะในการอภิปรายจริงนั้นตนไม่มีโอกาสที่จะได้เล่าเรื่องแบบนี้ทั้งหมด 

ขณะที่ ตนเองก็มาฟังคำชี้แนะจาก ส.ส.ซึ่งมีประสบการณ์ทั้งการเป็นผู้อภิปรายและพูดถูกอภิปราย จึงได้รับคำชี้แนะมาก่อน เรื่องการบริหารเวลาในการชี้แจง ซึ่งนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ใช้วิธีการเดียวกันในการซักซ้อมเตรียมความพร้อมรับมือกับอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมยอมรับว่า การร่วมสัมมนาในวันนี้ ทำให้อุ่นใจขึ้น รู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่ได้เดินทางเข้าร่วมการสัมมนาในวันนี้ 

นายวิษณุ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการเคลื่อนไหวของคณะอนาคตใหม่ภายหลังยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยระบุว่า ไม่ตอบ ไม่รู้ว่าเขาจะทำอะไร ตนไม่รู้ หลังจากนี้ ส.ส. ก็สามารถไปหาสังกัดใหม่ได้ภายใน 60 วัน โดยอดีตกรรมการบริหารพรรคจะยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองได้มากน้อยแค่ไหนก็ดูที่มาตรฐานของคนนอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :