ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' บอกสั้นๆ​ "กำลังพิจารณาอยู่" หลังถูกสื่อจี้สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติหรือยัง เงียบยังไม่พูดถึงอนาคตทางการเมือง-วันนี้ท่าทีแปลก กล่าวเปิดงานประชุมทหารผ่านศึกอาเซียน สั้นผิดปกติเพียง 2 นาที

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังร่วมงานพิธีเปิดการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน ครั้งที่ 21 ปฏิเสธการตอบคำถามถึงการแสดงจุดยืนและอนาคตทางการเมือง รวมถึงปฏิเสธการชี้แจงกระแสข่าวสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ​

แต่เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่ส่งใบสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหน้า​ พร้อม กล่าวสั้นๆเพียงว่า​ "กำลังพิจารณาอยู่​" ก่อนที่จะเดินขึ้นรถในทันที

ขณะที่ภายในงานพิธีเปิดการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน​ฯ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง​ในการเป็นประธานการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน​ ครั้งที่​ 21​ ซึ่งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ ในฐานะหน่วยงานดูแลทหารผ่านศึกของประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งนี้ 

สำหรับการประชุมสมัชชาสมาพันธ์ทหารผ่านศึกอาเซียน เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อสร้างความร่วมมือแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและความคิดเห็นในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อดูแลฐานผ่านศึกและผู้ประสบภัยจากสงครามให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งด้านสุขภาพและสังคมตลอดจนส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจอันดี​ เพื่อให้เกิดความสงบสุขและนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ภูมิภาคอาเซียน และหวังว่าการประชุมในครั้งนี้จะถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะร่วมมือกันขับเคลื่อน กิจกรรมต่างๆที่จะสร้างผลลัพธ์​ที่เป็นประโยชน์ตามวัตถุประสงค์​ ให้เกิดขึ้นกับภาคีสมาชิกสมาพันธ์​ และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมและวัฒนธรรม​ และเศรษฐกิจของประชาคมอาเซียนอย่างมั่นคง​ มั่งคั่ง​ และยั่งยืน​ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การกล่าวเปิดงานของนายกรัฐมนตรี ในวันนี้สั้นผิดปกติ จากที่จะมีการกล่าวประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง แต่วันนี้กลับใช้เวลาเพียง 2 นาที​ ในการกล่าวเปิดงานฯเท่านั้น​