ไม่พบผลการค้นหา
รปช. ยึดสงขลา เปิด 4 เวทีใหญ่ ระดมแกนนำพรรค ปราศรัยขอคะแนนเสียง ยกเหตุการณ์ชุมนุม 'กปปส.' มารำลึก บอกประชาชน "พรุ่งนี้ต้องเป็นวันที่ดี สำหรับแผ่นดินไทย" ฝากตั้งโจทย์ถามตัวเอง ก่อนลงคะแนน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ จ.สงขลา ในวันที่ 27 ก.พ. อาทิ นางสาวเพชรชมพูกิจบูรณะ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรค นายสมัย เจริญช่าง อดีต ส.ส.กทม.

บนเวทีที่ อ.นาทวี นายสุเทพ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยกับประชาชนที่มาฟังการปราศรัย โดยที่นายสุเทพอยู่บนเวทีก่อนกล่าวปราศรัย ได้มีการเปิดเพลง “สู้ไม่ถอย” นำมาก่อนด้วย นายสุเทพ เริ่มกล่าวว่า ที่ผ่านมาพี่น้องลุงทุนกันมากับพี่น้อง สู้อย่างยืนหยัด 204 วัน ทำลายสถิติโลก หลายคนเสียเลือดเนื้อโดนระเบิด โดนยิง 900 กว่าคนที่ได้รับบาดเจ็บ บางรายสาหัสจนถึงขั้นทุพพลภาพ 24 คนเสียชีวิต มีทั้งเด็ก ผู้หญิง ผู้สูงอายุ คนหนุ่ม คนสาว คนเหล่านั้นเป็นวีรชนที่อยู่ในหัวใจตลอดเวลา เป็นวีรชนที่ไม่มีใครจารึกชื่อให้ ไม่มีใครสร้างอนุสาวรีย์ให้ ที่เรามีวันนี้ได้ เพราะเรามีวันนั้น ขอให้พี่น้องเชื่อเถอะ เมื่อเพราะมีวันนั้น เราจะต้องมีวันพรุ่งนี้ ที่จะต้องดีกว่าเดิมสำหรับแผ่นดินไทย ชาติไทย อันเป็นที่รักของเรา 

นายสุเทพ กล่าวว่า ที่ยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะต้องการ บอกพี่น้องว่า โปรดรำลึกถึงเหตุการณ์ในอดีต เพื่อที่จะช่วยให้เราได้ตัดสินอนาคตได้ วันนี้ ที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงเวลา ของการเลือกตั้งทั่วไป ครั้งสำคัญของประเทศไทยใน วันที่ 24 มีนาคม นี้ จะเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่จะชี้ชะตาอนาคตประเทศไทย อนาคตคนไทย หรือมีเวลาอีก 25-26วัน ก็จะถึงวันเลือกตั้ง หลายคนอาจจะตัดสินใจได้แล้ว ว่าจะเลือกใคร พรรคไหน แต่ก็อาจจะมีคนที่ยังลังเล เพราะ ฉะนั้นเวลาช่วงนี้ ก็จะมีคนปรึกษาหารือกันว่า จะทำอย่างไรดี เลือกใคร พรรคไหน

ตนมีข้อสมมุติฐาน ที่จะตั้งเป็นโจทย์ว่า คราวนี้เราต้องตั้งโจทย์มาก่อนว่า เลือกตั้งครั้งนี้แล้วจะได้ประโยชน์อะไร กับตัวเราครอบครัวเรา เราต้องตั้งคำถามกับครอบครัว และคู่สนทนา ข้อที่ 2 เลือกตั้งคราวนี้จะเป็นประโยชน์กับชาติอย่างไร กับประเทศอย่างไรบ้าง เลือกตั้งคราวนี้แล้ว จะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย ถ้าเราสามารถช่วยกันหาคำตอบ 2 ข้อนี้ได้ เราจะเดินเข้าคูหากากบาท เลือกบุคคล เลือกพรรคการเมือง ที่เป็นคำตอบ 2 ข้อ ก่อนที่จะตอบโจทย์ข้อที่ 1 เมื่อเลือกตั้งแล้ว ประชาชนคนธรรมดา จะได้ประโยชน์อะไรจากการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็ต้องถามตัวเอาเองก่อนว่า เรามีปัญหาอะไรอยู่ เรามีความทุกข์เรื่องอะไร และคนที่อาสาสมัคร รับเลือกตั้งเป็นส.ส. หรือพรรคการเมืองที่เสนอตัวมานั้น มาแก้ความทุกข์แก้ปัญหาเราได้หรือไม่ ทุกข์ของประชาชนมีเยอะ 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่าในเรื่องที่ดินทำกินเรามีความทุกข์มาตั้งแต่รุ่นปู่ เรื่องโฉนดที่ดิน พรรค รปช.ก็จะเข้ามาดูแลแก้ปัญหาประชาชน ในพื้นที่นี้ มีประชาชนกว่ามีพี่น้องประชาชนอยู่ในพื้นที่ป่าสงวน 4,341 ครอบครัว ที่ผ่านมาเคยเห็นศิริโชคมันพูดไหมเรื่องแบบนี้ ผู้แทนเก่าเคยพูดกับพี่น้องไหม แล้วละเลือกทำลิงอะไร ไม่รู้ว่าพี่น้องเลือกมันเพราะเหตุผลอะไร วันนี้ถ้าพี่น้องเลือก นายสุรษิต ฮวดพรหม หมายเลข 12 คนทั้งพรรค รปช.จะต่อสู้ให้พี่น้องในเขตเลือกตั้งนี้ ทั้ง 4,341 ครอบครัวได้รับโฉนดที่ดินทุกคน พอกันทีความทุกข์ที่ทุกข์ระทมมาตั้งแต่รุ่นปู่จะอยู่แบบคนนอกกฎหมายไม่ได้ พรรค รปช.จะทำให้ได้ ตนเป็นคนที่มีรากเหง้าที่มาจากคนธรรมดาสามัญชน พ่อแม่ เป็นชาวไร่ ชาวนา พ่อเป็นกำนัน ทำให้ตนรู้ปัญหานี้ของประชาชนมาตั้งแต่อายุ 25 และได้ต่อสู้เพื่อพี่น้องที่ทำกิน ในป่า จะต้องได้เอกสารสิทธิ

นายสุเทพ กล่าวต่อ ด้วยว่า เรื่องตั้งพรรคการเมือง นักการเมืองที่เป็นคู่แข่งมาโจมตีมาก ตอนแรกไม่ตีมีแต่หัวเราะเยาะ พอได้ข่าวว่าเราสร้างพรรคการเมือง พวกนั้นหัวเราะเยาะบอกไม่มีทางไม่สำเร็จไม้เคยมีพรรคการเมืองของประชาชนมาก่อนในประเทศไทย เราก็ไม่สนใจ แต่พอมันเห็นว่าประชาชนเอากับลุงกำนันเยอะ มันโจมตีเลย สกัดกั้น นี่ดีจะมาพรรค รปช.ไม่รู้จะด่าเรื่องอะไร เพราะพรรครปช.เป็นพรรคเพิ่งแกะกล่องไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ก็เลยหันมาด่าตน 

การปราศรัยในพื้นที่ จ.สงขลาของพรรค รปช.ในวันนี้ (27ก.พ.)ได้จัดขึ้นใน 4 พื้นที่สำคัญ เริ่มที่เวที อ.นาทวี เวที อ.ควนเนียง เวที อ.เมือง และเวที อ.หาดใหญ่ โดยมีแกนนำของพรรคที่ผลัดกันขึ้นในแต่ละเวทีนำโดย ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค นายสุเทพ เอกสุบรรณ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรค นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ นายจักษ์ พันธ์ ชูเพชร นายสมัย เจริญช่าง นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ สำหรับผู้สมัครพื้นที่ของพรรครปช. ในพื้นที่ จ.สงขลา ประกอบด้วย เขต 1 นาย สุรเชษ บิลสัน หมายเลข 3 เขต 2 นายนิพัทธ์ภารดากาล ศิริรัตน์ หมายเลข 7 เขต 3 นาย วราพงศ์ หรีรักษ์ หมายเลข 9 เขต 4 นาย จตุรเดช พรหมจุติ หมายเลข 5 เขต 5 นาย ปรีชา สุขเกษม หมายเลข 3 เขต 6 นาย ประวิทย์ ทองประสมหมายเลข 3 เขต 7 นายสุรษิต ฮวดพรหม หมายเลข 12 และเขต 8 นายทักษ์ดนัย รอดผล หมายเลข 6