ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ยุติธรรม สั่งบอร์ดกระทรวง เชิญทนายโจทก์คดี แพรวา 9 ศพ ร่วมหาทางออก 'สมศักดิ์' ย้ำจะทวงสิทธิให้กับครอบครัวที่สูญเสียคนเป็นที่รักไป

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงคดีแพรวา 9 ศพว่า ตนได้สั่งการให้ผู้บริหารกระทรวง เชิญทนายฝ่ายโจทก์มาปรึกษาหารือ เพื่อหาทางออกเร่งรัดให้ผู้เสียหายได้ประโยชน์โดยเร็ว ซึ่งจะมีการหารือในวันที่ 23 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม ส่วนเหตุที่เชิญเพียงทนายฝั่งโจทก์เท่านั้น เพราะฝ่ายโจทก์มีผู้เสียหายหลายราย อาจจะไม่สะดวกในเวลาดังกล่าวพร้อมกัน

ดังนั้น เพื่อความรวดเร็วจึงเลือกเชิญทนายก่อน เมื่อการพูดคุยจบจะทราบทันทีว่าจะช่วยอะไรเขาได้บ้าง ขอยืนยันคดีนี้ตน และกระทรวงยุติธรรมจะทวงสิทธิให้กับครอบครัวที่สูญเสียคนเป็นที่รักไป

"การทำงานกระทรวงยุติธรรมยุคนี้ต้องเดินหน้าแบบบูรณาการ รับฟังปัญหา ร่วมกันหาทางออกให้กับประชาชนที่เดือดร้อนทางคดีความ อะไรล่าช้าต้องเร่งติดตามความคืบหน้า ต้องหาทางออกว่าช่วยเหลืออะไรได้บ้าง อะไรที่ผู้เสียหายยังขาดเหลือต้องรีบดำเนิน โดยเราจะยกคดีดังกล่าวเป็นตัวอย่างการทำงาน เรื่องนี้ทำให้ผมต้องการเห็นประชาชนเข้าถึงความยุติธรรมอย่างเท่าเทียม" รมว.ยุติธรรม กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :