ไม่พบผลการค้นหา
รังสิมันต์ โรม แถลงนอกสภา กรณีคำสั่งโยกย้าย พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณฏัฐ์ ผู้รับผิดชอบหลักในการสืบสวนคดี ทุน มิน ลัต หลังทำผลงานดี แต่กลับถูกเด้งไปเป็นผู้กำกับการ สภ.บ้านเดื่อ จังหวัดชัยภูมิ

วันที่ 26 มกราคม (วันนี้) ณ อาคารรัฐสภา รังสิมันต์ โรม ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ มีผล 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป หนึ่งในรายชื่อที่ถูกโยกย้ายคือ ว่าที่ พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณฏัฐ์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการสืบสวนคดี ทุน มิน ลัต จนนำมาฟ้องเป็นคดีได้ เป็นเหตุให้เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดของ ทุน มิน ลัต ถูกส่งศาลอาญาดำเนินคดี

ถึงแม้จะมีผลงานดีเยี่ยม แต่กลับถูกเด้งไปเป็นผู้กำกับการ สภ.บ้านเดื่อ จังหวัดชัยภูมิ เป็นเรื่องย้อนแย้งกับสิ่งที่ ผบ.ตร. สั่งการเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า การออกคำสั่งโยกย้ายนายตำรวจนั้น ต้องคำนึงถึงคดียาเสพติด และต้องทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ยังมีรายงานว่า เมื่อ 19 มกราคมที่ผ่านมา พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เดินทางไปยังเมียนมาเพื่อเข้าพบ มิน อ่อง ลายน์ หัวหน้าคณะรัฐประหาร ซึ่งครองอำนาจอยู่ในปัจจุบัน เป็นที่น่าสงสัยว่า ไปหารือเพื่อไหว้วานให้ช่วยเหลือคดี ทุน มิน ลัต หรือไม่ เนื่องจาก ทุน มิน ลัต มีความใกล้ชิดกับ มิน อ่อง ลายน์ เพราะช่วยจัดการทรัพย์สินต่างๆ ให้

“ต้องตั้งคำถามไปยัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าการที่มีคำสั่งย้าย ว่าที่ พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ซึ่งกำลังสืบคดีไปอยู่ในที่ห่างไกล ทั้งที่ทำผลงานได้ดี และไม่มีปัญหาใดๆ ท่านย้ายทำไม”

รังสิมันต์ ยังย้ำว่า หากให้นายตำรวจดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่อยู่ต่อไป ยังมีโอกาสขยายผลต่อไปได้อีกมาก เนื่องจากคดีของเครือข่ายยาเสพติด ทุน มิน ลัต ยังไม่ถึงที่สุด แต่มีข้อสังเกตว่าชื่อของ ว่าที่ พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ถูกเพิ่มเข้ามาในคำสั่งภายหลัง เกี่ยวข้องกับการที่ ผบ.สส. เข้าหารือกับ มิน อ่อง ลายน์ หรือไม่

“หวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมีโอกาสในการชี้แจง เราไม่อยากเห็นและไม่อยากมีนายกรัฐมนตรีเป็นพ่อค้ายา เกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงิน ผมตั้งคำถามเหล่านี้ เพราะหวังว่าท่านจะได้ชี้แจงต่อสังคม ไม่ใช่ไปบ่นโวยวายอยู่ข้างนอกว่าดิสเครดิตกัน” รังสิมันต์ กล่าว