ไม่พบผลการค้นหา
กก.บห. 'พรรคเศรษฐกิจไทย' ยกขบวนลาออกเกินครึ่ง ทำพ้นสภาพยกชุด ด้าน 'วิชญ์' ประกาศไขก็อกหัวหน้าพรรคทันที ปัดขัดแย้ง 'ธรรมนัส'

วันที่ 24 พ.ค. 2565 บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย ในฐานะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า หลังจากได้เกิดข่าวความขัดแย้งขึ้นภายในพรรคที่ปรากฏต่อสื่อมวลชน กรรมการบริหารพรรคจำนวน 15 คนได้ยื่นหนังสือลาออกลงวันที่ 24 พ.ค. 2565 ต่อนายทะเบียนพรรคการมืองและนำรายงานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบแล้วนั้น จะส่งผลให้มีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ เพื่อให้กรรมการบริหารชุดใหม่ที่มีความรัก ความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว ทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง ไปสู่จุดมุ่งหมายได้ และทุกท่านจะร่วมมือกันทำงาน และขับเคลื่อนนโยบายพรรค ไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น อย่างยั่งยืน พรรคของเราจะมีความเป็นปึกแผ่น และเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป

บุญสิงห์ เศรษฐกิจไทย -7DE8-482A-91DF-E1452EB21309.jpeg

ทั้งนี้ ตนเห็นว่า เมื่อใครมีปัญหา ก็ควรหันมาพูดจากันในพรรคก่อน ไม่ควรนำไปพูดข้างนอกพรรค ทำให้เกิดสร้างความเข้าใจผิดภายนอก ส่งผลกระทบต่อพรรค แบบนี้ไม่สามารถขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันต่อไปได้ ซึ่งเราไม่ใช่คู่ขัดแย้งจึงได้ตัดสินใจยุติปัญหาดังกล่าว

บุญสิงห์ ยังกล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย มีจำนวน 22 คน เมื่อยื่นลาออกครึ่งหนึ่ง หรือจำนวน 12 คน ถือว่าพ้นสภาพกรรมการบริหารพรรคทั้งชุดแล้ว และหลังจากนี้ ทางพรรคจะจัดให้มีการประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ ภายใน 45 วันตามกรอบข้อบังคับของพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อจะให้พรรคสามารถเดินหน้าขับเคลื่อนดำเนินงานได้ตามปกติต่อไป

"เรามีความเข้าใจที่ตรงกันว่า เมื่อพรรคมีปัญหา ก็จะต้องปรับปรุงแก้ไข เพราะปัญหาต่างๆไม่ใช่อุปสรรคทำให้ท้อถอย หากแต่เป็นพลังให้พรรคมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น และพรรคจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ และประชาชน ตามจุดยืนของพรรคที่ได้ประกาศไว้ "

วิชญ์ เศรษฐกิจไทย

'วิชญ์' ไขก็อกหัวหน้าพรรค ขออภัยประชาชน

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเช่นเดียวกัน โดยระบุว่าได้ตัดสินใจจะลาออก ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) แล้ว พร้อมกับขออภัยที่ไม่สามารถปกป้องความสุขของประชาชนได้ตามลำพังตัวคนเดียว

สำหรับสาเหตุที่ลาออกนั้น เพราะมีความเห็นไม่ตรงกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ก็ไม่ถึงกับไม่ตรงกัน เพราะตนเข้าใจจุดยืนของ ร.อ.ธรรมนัสดี และเคยบอกไปแล้วว่า เรื่องไหนดีก็สนับสนุน ยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

ทั้งนี้ กรรมการบริหารพรรคทั้ง 15 คน ที่ยื่นใบลาออก ประกอบด้วย บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ไผ่ ลิกค์ สมศักดิ์ คุณเงิน

จีรเดช ศรีวิราช พรชัย อินทร์สุข จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ยุทธนา โพธสุธน พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ภาคภูมิ บูลย์ประมุข ปัญญา จีนาคำ ทัศนาพร เกษเมธีการุณ นเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ธนสาร ธรรมสอน ปัญญา พุกราชวงศ์ และ นพดล สงวนพันธุ์