ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ทบ.โชว์ตัวเดินออกกำลังกายรอบ บก.ทบ.ก่อนครบรอบ 6 ปีรัฐประหาร บอกทุกคนแสดงออกได้ตามสิทธิเสรีภาพ แต่ต้องอยู่ในขอบเขต ไม่หวั่นกองทัพบกเป็นเป้ายิงเลเซอร์

หลังจากที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนมานาน ตั้งแต่เหตุการณ์กราดยิงโคราชเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (21 พ.ค.) 

พล.อ.อภิรัชต์ได้ลงมาเดินออกกำลังกายรอบสนามฟุตบอลด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนิน ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย กรณีครบรอบ 6 ปี การทำรัฐประหารในวันที่ 22 พ.ค. ที่อาจจะมีกลุ่มต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ โดย พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า "จะไปห้ามเขาได้ไหม เราก็อยู่ของเราตามปกติ ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกแต่ต้องอยู่ในขอบเขต ซึ่งจะไปห้ามใครเขาได้ แต่ดูแล้วไม่น่าจะมีอะไร"

ส่วนที่อาจจะมีการฉายหนังกลางแปลงถึงเหตุการณ์ปี 2535 กับปี 2553 พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ต้องขออนุญาตตามขั้นตอนกฎหมาย เพราะการชุมนุมต่างๆ ต้องขออนุญาตเพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับคนอื่น แต่เราจะไปห้ามใครเขาได้ ส่วนที่อาจจะมีการยิงเลอร์เซอร์ใส่ตึกภายใน บก.ทบ.เหมือนกับที่กระทรวงกลาโหมด้วยนั้น บริเวณรอบ บก.ทบ.มีทหารทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว มีการจัดทหารเวรยาม มีสุนัขทหาร และมีกล้องวงจรปิด ซึ่งเรื่องการยิงเลเซอร์ มองว่าเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเขาก็ไม่ได้ทำลายอะไร และเราก็ไม่รู้ว่ากฎหมายจะไปห้ามเขาอย่างไร