ไม่พบผลการค้นหา
คนขับรถอูเบอร์ที่ถูกตำรวจเลบานอนจับตัวไป ยอมรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าผู้หญิงที่ทำงานในสถานทูตอังกฤษในกรุงเบรุต หลังจากที่พยายามข่มขืนเธอแต่ไม่สำเร็จ

สำนักงานตำรวจกรุงเบรุตของเลบานอนเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่เป็นคนขับรถของอูเบอร์ ยอมรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ลงมือฆ่านางสาว รีเบคกา ไดคส์ วัย 30 ปี ที่ทำงานอยู่ในสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำกรุงเบรุต ด้วยการใช้เชือกรัดคอเธอ หลังจากที่ผู้เสียชีวิตเรียกใช้บริการรถของอูเบอร์ให้ไปส่งที่บ้านจากงานปาร์ตี้ในสภาพมึนเมา โดยผู้ต้องสงสัยสารภาพว่า ระหว่างที่อยู่บนทางด่วน เขาได้จอดรถเข้าข้างทางที่ไม่ค่อยมีรถผ่าน แล้วพยายามลงมือข่มขืนเธอ แต่ว่าเธอรู้สึกตัว และพยายามขัดขืน จนวิ่งหนีออกมาจากรถได้และพยายามตะโกนให้คนเข้ามาช่วย แต่ก็ถูกจับกลับเข้าไปในรถอีกครั้ง ก่อนที่เขาจะใช้เชือกรัดคอเธอจนเสียชีวิต

dykes02.jpg

ตำรวจเลบานอนบอกว่าผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวเคยถูกตำรวจจับกุมตัวสองครั้งในข้อหาทำร้ายร่างกายและลักขโมยทรัพย์สินของผู้โดยสาร แต่ทางอูเบอร์ปฏิเสธว่าผู้ต้องสงสัยไม่เคยถูกผู้โดยสารร้องเรียนมาก่อนว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม 

เหตุฆาตกรรมชาวต่างชาติเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยในกรุงเบรุต เนื่องจากมีอัตราการเกิดอาชญากรรมค่อนข้างต่ำ โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ

ภาพ: AP