ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุ เตรียมหารือกับนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ว่าที่รัฐมนตรีช่วยคนใหม่ ก่อนส่งมอบงาน คาดให้กำกับดูแลเหมือนรัฐมนตรีช่วยคนก่อน ระบุที่ผ่านมา ทำงานร่วมกับอดีตรัฐมนตรีช่วย ราบรื่นดี พร้อมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยรับเทศกาลปีใหม่ 2561

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการปรับตำแหน่งคณะรัฐมนตรีที่ นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พ้นจากตำแหน่ง และแต่งตั้งให้ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตซีอีโอและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แทนนั้น หลังจากนี้จะมีการประชุมหารือกับนายไพรินทร์ก่อนว่าจะให้ดูแลหน่วยงานใดใน กระทรวงคมนาคม ซึ่งคาดว่า จะเป็นหน่วยงานเดิมที่นายพิชิตเคยดูแล

โดยที่ผ่านมา หน่วยงานที่อดีตรัฐมนตรีช่วย กำกับดูแล ได้แก่ กรมการขนส่งทางบก กรมเจ้าท่า การรถไฟแห่งประเทศไทย บริษัท ร.ฟ.ท. รถไฟฟ้า จำกัด (รถไฟ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์) บริษัท ขนส่ง จำกัด องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และการท่าเรือแห่งประเทศไทย 

สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ (61) กระทรวงคมนาคมจะออกมาตรการล่วงหน้า 1 เดือน เพื่อเน้นความปลอดภัยทางถนน ตามมาตรการ "ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด" อีกทั้ง ได้มีการออกกฎกระทรวง ของกรมการขนส่งทางบก กำหนดให้บริษัทผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ ทั้งรถตู้โดยสาร รถโดยสารขนาดใหญ่ที่วิ่งไม่ประจำทาง และรถบรรทุก ต้องมีผู้จัดการด้านปฎิบัติการและความปลอดภัย หรือ เซฟตี้ แมนเนเจอร์ ประจำบริษัท เพื่อควบคุมมาตรฐานรถ ก่อนออกมาให้บริการ รับส่งผู้โดยสาร

สำหรับอุบัติเหตุกับรถตู้โดยสาร 2 ครั้ง ที่จังหวัดสิงห์บุรีและสระบุรีนั้น ล่าสุด ได้กำหนดบทลงโทษ โดยให้เพิกถอนใบขับขี่พนักงานขับรถ ส่วนผู้ประกอบให้หยุดการใช้รถทั้งหมด และพนักงานขับรถทั้งหมดของบริษัทจะต้องมาอบรมที่กรมการขนส่งทางบกเป็นเวลา 3 วัน 

"มาตรการหลังจากนี้ ทุกบริษัทจะต้องมีผู้จัดการควบคุม หรือ เซฟตี้ แมนเนเจอร์ เพื่อตรวจสอบมาตรฐานรถ คนขับ ก่อนออกมาวิ่งให้บริการ ซึ่งทุกคนต้องผ่านการคัดเลือกเพื่อขอใบอนุญาตประกอบอาชีพ หรือ ไลเซนส์ จากกรมการขนส่งทางบกก่อน มาปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งคาดว่าจะมีผลบังคับใช้ก่อนเทศกาลสงกรานต์ปี 2561" นายอาคมกล่าว



รายงานโดย : ทัศน์ศรันย์ ชีพวรรณ