ไม่พบผลการค้นหา
กสทช. ร่วมตรวจการให้บริการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ภายหลังการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบอาณัติสัญญาณ เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการของประชาชน

วันนี้ (2ก.ค.61) เมื่อเวลา 05.50 น. สำนักงาน กสทช. ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จํากัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ร่วมตรวจการให้บริการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว เพื่อตรวจสอบว่าสามารถให้บริการประชาชนในช่วงเวลาเร่งด่วนได้เป็นปกติหรือไม่ ภายหลังจากที่รถไฟฟ้า BTS ได้แก้ไขปัญหาระบบรถไฟฟ้าขัดข้อง ตามแนวทางที่ได้จากการประชุมหารือเพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบอาณัติสัญญาณของรถไฟฟ้า BTS รวมถึงการที่ TOT และ DTAC ให้ความร่วมมือปิดเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่คลื่นความถี่ 2300 MHz สถานีที่อยู่ตามแนวทางเดินรถไฟฟ้า และ BTS ได้ขยับช่องสัญญาณความถี่จากเดิมไปใช้ช่วงความถี่ 2480-2495 MHz ให้ห่างจากคลื่นความถี่ 2300 MHz ของ TOT แล้ว 

S__35184645.jpg

สำหรับการตรวจสอบจะแบ่งเป็น 2 ช่องทาง คือ ช่องทางแรก ตรวจสอบการให้บริการของรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว โดยเริ่มใช้บริการรถไฟฟ้า BTS จากสถานีอารีย์ ในเวลา 06.00 น. ไปยังสถานีสยาม แล้วไปสิ้นสุดที่สถานีพร้อมพงษ์ ขากลับเริ่มจากสถานี พร้อมพงษ์ สิ้นสุดที่สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ ส่วนช่องทางที่ 2 สำนักงาน กสทช. จะส่งรถตรวจสอบสัญญาณคลื่นความถี่วิทยุและการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ของสำนักงานฯ ออกวิ่งตรวจสอบตามสถานีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว คู่ขนานกันไป

S__35184642.jpg

อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบในวันนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ให้กับประชาชน และเป็นการยืนยันว่า หลังจาก BTS ได้ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ และย้ายตำแหน่งการใช้งานคลื่นความถี่ของระบบอาณัติสัญญาณจากเดิม มาเป็น 2480-2495 MHz ไปชิดกับคลื่นความถี่ 2500 MHz ห่างจากคลื่นความถี่ 2300 MHz ของ TOT ตามคำแนะนำของสำนักงาน กสทช. แล้ว จะมีการรบกวนเกิดขึ้นอีกไหม ซึ่งการดำเนินการนี้เป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาว การให้บริการรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว จะสามารถให้บริการได้ตามปกติ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง