ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผย การประชุมพรรคการเมืองวันนี้ เป็นไปด้วยเรียบร้อย เพราะทุกพรรคร่วมมือกันดี หลังจากนี้ รอ กกต.ชี้แจง

บรรยากาศภายหลังการประชุมชี้แจงแผนและขั้นตอนการดำเนินการทางการเมืองเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งทั่วไปเสร็จสิ้น โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นบรรดาพรรคการเมืองที่เข้าร่วมการประชุม ได้ทยอยเดินทางกลับ 

โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. กล่าวภายหลังว่าการประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี เข้าใจกันดี ทุกพรรคให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมชูนิ้วโป้ง ทำสัญญาลักษณ์ ไอเลิฟยู ส่วนวันเลือกตั้งยังคงเป็นวันที่ 24 ก.พ. 2562 หรือไม่นั้น ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.เป็นผู้ชี้แจง

กกต.ไม่ยืนยันรูปแบบบัตรเลือกตั้งส.ส.จะมี 350 แบบ-ไม่พิมพ์โลโก้พรรค

นายณัฎฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ��ืนยันว่า ยังไม่มีข้อสรุปเกี่ยวกับรูปแบบบัตรเลือกตั้งใบเดียวที่จะใช้ในการเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการเสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาใน 2 รูปแบบ ซึ่งต้องรอให้มีการพิจารณาและให้ความเห็นชอบ 

ส่วนกรณีที่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะไม่มีการพิมพ์โลโก้พรรคการเมืองในบัตรเลือกตั้งแบบใหม่ รวมถึงรูปแบบของบัตรจะมีถึง 350 แบบ ตามจำนวนเขตเลือกตั้งนั้น รองเลขาธิการ กกต. ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด โดยขอให้รอมติจากคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะเป็นผู้พิจารณา

สำหรับตรวจเยี่ยมศูนย์บริหารการขนส่งบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภา ที่ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ เพื่อติดตามการจัดส่งบัตรเลือก ส.ว.ระดับอำเภอ และระดับจังหวัด นายณัฎฐ์ ระบุว่า การจัดส่งบัตรเลือก ส.ว.ในครั้งนี้เป็นรอบสุดท้าย ในพื้นที่ภาคกลาง กรุงเทพและปริมณฑล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้จัดส่งไปยังพื้นที่ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคเหนือ

การพิมพ์บัตรเลือก ส.ว.ครั้งนี้ จัดพิมพ์จำนวน 8 หมื่นฉบับ ซึ่งบริษัทไปรษณีย์ไทยฯ จะจัดส่งตรงไปยังสำนักงาน กกต.จังหวัดทั้ง 77 จังหวัดพร้อมกับสายรัดและแนวกั้น เมื่อได้รับแล้วสำนักงาน กกต.จังหวัดจะกระจายบัตรไปยังอำเภอ เมื่อมีการลงคะแนนเสร็จสิ้นในแต่ละขั้นตอนแล้ว บัตรที่เหลือจะถูกทำลายทิ้ง ซึ่งกกต.มีความมั่นใจในระบบการจัดส่งของบริษัทไปรษณีย์ไทย ที่มีการกำหนดขั้นตอนต่างๆไว้อย่างเข้มข้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: