ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯออกมาพูดโจมตีสื่อกระแสหลักว่าเป็นต้นเหตุสร้างความเกลียดชังในสหรัฐฯ หลังจากเกิดเหตุมีผู้ส่งพัสดุระเบิดหลายชิ้นไปยังนักการเมืองระดับสูงของพรรคเดโมแครต ล่าสุด มีพัสดุระเบิดถูกส่งไปให้ โรเบิร์ต เดอ นีโร นักแสดงชื่อดังด้วย ขณะที่ตำรวจในสหรัฐฯใช้กำลังเต็มที่ในการตามล่าผู้ก่อเหตุ

โดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความโจมตีสื่อกระแสหลักว่าเป็นต้นเหตุสร้างความเกลียดชังในสหรัฐฯด้วยการตั้งใจรายงานข่าวที่บิดเบือนและไม่เป็นความจริง ซึ่งเขาเรียกอยู่เสมอว่าเป็นข่าวปลอม ซึ่งสถานการณ์มีความรุนแรงและความเกลียดชังในสังคมสหรัฐฯก็อยู่ในจุดที่เกินคำบรรยาย ทรัมป์จึงขอให้สื่อกระแสหลักรีบไปแก้ไขเรื่องนี้โดยด่วน นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้พูดกับผู้สนับสนุนในรัฐวิสคอนซินด้วยว่าสื่อต้องมีความรับผิดชอบในการสร้างสังคมที่เจริญแล้ว และหยุดปลุกระดมความรุนแรงและความคิดแง่ลบต่างๆ

การพูดโจมตีสื่อของทรัมป์ครั้งนี้ ก็มีขึ้นหลังจากที่เกิดเหตุมีผู้ส่งพัสดุระเบิดหลายชิ้นไปยังสำนักข่าว CNN ในนครนิวยอร์ก และนักการเมืองระดับสูงของพรรคเดโมแครตหลายคน รวมทั้งบารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ ฮิลลารี คลินตัน อดีต รมว.กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดก็มีพัสดุระเบิดอีกสองชิ้นถูกส่งไปให้ โรเบิร์ต เดอ นีโร นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง และ โจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยผู้ที่ถูกส่งพัสดุระเบิดไปหาทั้งหมด ล้วนเป็นผู้ที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองกับทรัมป์ และเป็นผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลของทรัมป์มาตลอด

a04.jpg

สื่อในสหรัฐฯรายงานว่าตำรวจกำลังมุ่งเป้าค้นหาตัวผู้กระทำผิดไปที่มลรัฐฟลอริดา เพราะพบว่าพัสดุระเบิดอย่างน้อยหนึ่งชิ้นถูกส่งมาจากที่นั่น แม้ตำรวจจะไม่ยืนยันว่าพัสดุระเบิดทั้งหมดถูกสร้างขึ้นมาเพื่อที่จะระเบิดจริงๆหรือว่าเพียงเพื่อข่มขู่ แต่ตำรวจกำลังสืบสวนคดีนี้อย่างจริงจัง โดยไม่ได้มองว่านี่เป็นเพียงคดีกลั่นแกล้งหรือข่มขู่