ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ย้ำเจ้าหน้าที่ต้องติดตามสองอดีตนายกฯ ที่อยู่ในต่างแดน เมินกระแสข่าวทำโพลสำรวจ 'เพื่อไทย-คสช.' ได้คะแนนเสียงเลือกตั้งใกล้เคียง เมิน 'ทักษิณ' ฟันธง 'เพื่อไทย' จะชนะเลือกตั้ง ขณะที่นายกฯ เมินตอบคำถามส่งกฎหมายเลือกตั้ง - สองอดีตผู้นำ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมงานเปิดตัวหนังสือของนายฮาจิเมะ อิชิอิ อดีตนักการเมือง ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยระบุว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องติดตามต่อไป ทั้งนี้ไม่ทราบถึงการปรากฎตัวครั้งนี้ของสองอดีตนายกรัฐมนตรีจะเป็นการส่งสัญญาณให้ คสช.หรือไม่ ส่วนที่มีการมองว่าไม่สามารถติดตามจับกุมตัวได้นั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่

ทั้งนี้ การขอตัวนายทักษิณฯ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นผู้ร้ายข้ามแดนนั้น ก็ต้องชี้แจงให้ประเทศญี่ปุ่นทราบว่าคดีของนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เกี่ยวกับการเมือง

ส่วนกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทยและ คสช. มีการจัดทำโพลสำรวจการเลือกตั้งและได้จำนวนที่นั่ง ส.ส.ใกล้เคียงกันประมาณ 200 เก้าอี้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการทำโพล และไม่เชื่อโพลนี้ ยืนยันว่า คสช.ไม่ได้ทำโพลใดๆ อยากเชื่ออะไรก็เชื่อไป พร้อมทั้งบอกว่า คสช.ไม่หวั่นไหวหลังนายทักษิณ ชินวัตร ออกมาแสดงความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ปฏิเสธตอบคำถามที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ระบุให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจส่งร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเอง รวมถึงกรณีการปรากฏตัวของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามกับสื่อมวลชนแต่อย่างใดเพียงแค่ยิ้มเท่านั้น ก่อนนำคณะออกเดินทางไปยังกรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำแผนงานความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 6 (6th GMS Summit) ระหว่างวันที่ 30-31 มี.ค. 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง