ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ศึกษาธิการ นั่งกินข้าวถาดหลุมกับเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลกันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ยืนยันค่าอาหารกลางวันหัวละ 20 บาท เพียงพอต่อการจัดอาหารกลางวัน

เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.61) ที่โรงเรียนอนุบาลกันทรารมย์ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะ ได้มาติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 23 – 24  ก.ค. 61 ที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ 

พร้อมตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนอนุบาลกันทรารมย์ โดย นพ.ธีระเกียรติ ได้นำเอาถาดหลุมมาตักอาหารให้เด็กนักเรียน และได้นั่งรับประทานอาหารที่ใส่ในถาดหลุมเหมือนกับเด็กนักเรียน จากนั้นได้เยี่ยมชมนิทรรศการผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 


vlcsnap-2018-07-24-09h27m32s90.jpg

นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า ภายหลังจากนักวิชาการได้วิจัยเรื่องโครงการอาหารกลางวัน พบว่า ค่าอาหารกลางวันที่จัดสรรให้กับเด็กนักเรียนหัวละ 20 บาทต่อคนต่อวันนั้น เพียงพอต่อการบริหารจัดการ โดยใช้วิธีการบริหารจัดการภาพรวมทั้งโรงเรียน แต่หากจะนำเอาไปจัดซื้อจัดจ้างจะไม่เพียงพอ 

"ที่ผ่านมาได้ดูมาหลายโรงเรียนแล้ว พบว่าโรงเรียนส่วนใหญ่จัดอาหารกลางวันได้ดี มีปลาเน่าไม่ถึง 0.1 % ที่ทำให้กระทรวงเสียหาย ซึ่งพวกนั้นได้จัดการเด็ดขาดเป็นตัวอย่างแล้ว" นพ.ธีระเกียรติ กล่าว


vlcsnap-2018-07-24-09h27m22s238.jpg


อ่านเพิ่มเติม :