ไม่พบผลการค้นหา
น.ส.วรารัตน์ หรือ "ดีเจซัน" พร้อมทนายเดินทางมาผัดฟ้องฝากขังศาลแขวงธนบุรี เพื่อให้ศาลพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและสวัสดิภาพสัตว์

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) มีข่าวการมอบตัว น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ ซัน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร พร้อมกับทนายความเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ตามหมายเรียกที่พนักงานสอบสวนได้ออกหนังสือไปตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่พนักงานสอบสวน จะมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันนี้ (29 ต.ค.)

ล่าสุด วันนี้ (29 ต.ค.) เวลา 09.00 น. น.ส.วรารัตน์ พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาผัดฟ้องฝากขังที่ศาลเเขวงธนบุรี ถนนเอกชัย เพื่อให้ศาลพิจารณาความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและจัดการสวัสดิภาพสัตว์ โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวน ยื่นขอให้ศาลพิจารณาฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว 

พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผู้กำกับการตำรวจนครบาลเพชรเกษม กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อเตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการขออนุมัติฟ้อง โดยยังขาดผลการตรวจ DNA จากซากแมวที่ส่งตรวจโรงพยาบาลเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ ประมาณ 1 เดือน

โดย พ.ต.อ.วุฒิชัย กล่าวว่า คดีนี้จากพยานหลักฐาน เชื่อได้ว่า น.ส.วรารัตน์ ก่อเหตุเพียงคนเดียว และจากการสืบสวนพบว่า จุดที่แมวถูกฆ่า เป็นสถานที่อื่น ซึ่งไม่ใช่บ้านพัก หรือคอนโดของผู้ต้องหา ที่ตำรวจเคยไปตรวจค้น แต่พนักงานสอบสวนมั่นใจว่า พยานหลักฐานที่มีเพียงพอในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

สำหรับบรรยากาศที่ศาลแขวงธนบุรี ตั้งแต่เช้าสื่อมวลชน มาปักหลักรอทำข่าวจำนวนมาก ที่บริเวณด้านหน้า แต่เวลาประมาณ 09.30 น. น.ส.วรารัตน์ ได้เดินทางมาพร้อมทนายความ ก่อนที่พนักงานสอบสวน จะนำ น.ส.วรารัตน์ หลบสื่อมวลชน ขึ้นทางด้านหลังของอาคาร

ทั้งนี้ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ระบุโทษข้อหาทารุณกรรมสัตว์ คือ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง