ไม่พบผลการค้นหา
สมาร์ตโฟนที่หน้าจอสามารถพับให้โค้งงอได้ถูกพูดถึงมานานแล้ว ซึ่งบริษัทสมาร์ตโฟนยักษ์ใหญ่หลายแห่งกำลังซุ่มพัฒนาอยู่ แต่ว่าล่าสุดมีบริษัทสตาร์ตอัปเล็กๆ ชิงเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่หน้าจอโค้งงอได้เป็นรายแรกของโลกไปเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท Royole ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ตอัปที่เชี่ยวชาญการผลิตหน้าจอที่งอได้จากแคลิฟอร์เนีย ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่น FlexPai ซึ่งสามารถพับหน้าจอให้โค้งงอได้เป็นเครื่องแรกของโลก ในกรุงปักกิ่ง โดยหน้าจอของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ เมื่อกางออกเป็นหน้าจอเดียวจะมีขนาดใหญ่ถึง 7.8 นิ้ว แต่เมื่อพับแล้ว ขนาดของสมาร์ตโฟนก็จะเล็กลงมากกว่าครึ่งหนึ่ง โดยที่หน้าจอจะถูกแบ่งการทำงานออกเป็นสามส่วนคือ ด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง

ryf02.jpg

สมาร์ตโฟนรุ่นนี้เริ่มขายให้กับผู้ใช้งานบางส่วนที่จีนในวันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นวันแรก ส่วนการวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบคาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงปลายเดือนธันวาคม โดยมีราคาตั้งแต่ 8,999 หยวน และ 12,999 หยวน หรือประมาณ 44,000 บาท ถึง 65,000 บาท ขึ้นอยู่กับสเป็กและหน่วยความจำ

การเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นนี้สร้างความประหลาดใจให้กับหลายฝ่ายที่คาดว่า บริษัทสมาร์ตโฟนยักษ์ใหญ่หลายแห่งอย่าง ซัมซุง หัวเว่ย และ แอลจี จะเป็นผู้พัฒนาและวางจำหน่ายสมาร์ตโฟนที่หน้าจอโค้งงอได้เป็นรายแรกของโลก แต่กลับถูกบริษัทสตาร์ตอัปที่มีอายุเพียง 6 ปี ชิงเปิดตัวตัดหน้าไปเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้ร่วมงานเปิดตัวและได้ทดสอบการใช้งานสมาร์ตโฟนรุ่น FlexPai บอกว่า ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บนสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ยังต้องได้รับการปรับปรุง และตัวเครื่องมีน้ำหนักมากถึง 320 กรัม ซึ่งมากกว่า ไอโฟน XS MAX และ ซัมซุง กาแล็คซี โน้ต 9 กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ และราคาที่แพงกว่าสมาร์ตโฟนทั่วไป จึงทำให้ดูเป็นเรื่องยากที่สมาร์ตโฟนรุ่นนี้จะได้รับความนิยมในวงกว้าง