ไม่พบผลการค้นหา
กล้องไลก้าถูกประมูลด้วยราคาสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ด้วยราคา 2.4 ล้านยูโร หรือ 95 ล้านบาท ผู้ชนะการประมูลเป็นเศรษฐีนักสะสมกล้องจากเอเชีย

กล้องไลก้า ซีรีย์ หมายเลขศูนย์ หมายเลขเครื่อง 122 ที่ผลิตเมื่อปี 1923 แต่ยังมีสภาพดี ถูกประมูลไปภายในงานประมูลกล้องถ่ายภาพเวสต์ลินชต์ ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ด้วยราคา 2.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 95 ล้านบาท นับว่าเป็นการประมูลซื้อกล้องด้วยราคาที่แพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ 

การประมูลมีขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา การประมูลสามารถทำได้ทั้งผู้ที่อยู่ในห้องประมูล หรือจะโทรศัพท์เข้ามาประมูลด้วยก็ได้ โดยการประมูลจบลงภายในเวลาแค่ 45 วินาที เมื่อมีผู้เสนอราคาสูงสุดที่ 2.4 ล้านยูโร และไม่มีคนสู้ต่อ ซึ่งผู้ที่ชนะการประมูลเป็นเศรษฐีนักสะสมกล้องจากเอเชียที่ไม่ประสงค์จะเปิดเผยชื่อ

กล้องไลก้า ซีรีย์ หมายเลขศูนย์ เป็นกล้องต้นแบบรุ่นแรกของไลก้า ผลิตออกมาเพียงแค่ 25 ตัว เมื่อปี 1923 และมีหลงเหลือจนมาถึงปัจจุบันเพียง 12 ตัว ในจำนวนนี้ มีแค่ 3-4 ตัวเท่านั้น ที่ยังอยู่ในสภาพที่ดี


leica store01.jpg

กล้องไลก้าได้รับการยอมรับจากคนถ่ายภาพทั่วโลก ในเรื่องของคุณภาพการผลิตมาตรฐานเยอรมันและคุณภาพของรูปถ่ายที่สวยงามคลาสสิคชนิดที่กล้องแบรนด์ไหนก็ทำเลียนแบบไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องชื่อเสียงของแบรนด์ด้วย เพราะเป็นบริษัทผลิตกล้องที่มีอายุเก่าแก่เกือบ 100 ปี ทำให้กล้องไลก้ายังมีคุณค่าเป็นของสะสมราคาแพงที่ราคาไม่ตกลงตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป