ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย แจงกระบวนการคืนสิทธิ์ TCAS รอบ 3 ต้องใช้เวลา 1-2 วัน แต่ยืนยันทันสมัครรอบที่ 4 แน่นอน แนะก่อนสมัครให้ตรวจสอบข้อมูลก่อน

ผศ.ดร.ประเสริฐ คันธมานนท์ เลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กล่าวถึงการคืนสิทธิให้แก่เด็กที่จะไปสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา หรือ TCAS (ทีแคส) ในรอบต่อไป ว่า โดยหลักการแล้วถ้าเด็กไม่ไปสอบสัมภาษณ์ หรือ สอบตกสัมภาษณ์ หรือได้แล้วแต่ไม่พอใจก็ขอให้สละสิทธิมหาวิทยาลัยจะคืนสิทธิให้แก่เด็กทันที แต่ในทางปฏิบัติของการคืนสิทธิของเด็กอาจจะยังไม่ปรากฏทันที เนื่องจากการส่งข้อมูลระหว่างมหาวิทยาลัย กับ ทปอ.ต้องใช้เวลา 1-2 วัน

ดังนั้น เมื่อเด็กต้องการไปสมัครทีแคส รอบ 4 ขอให้ตรวจสอบข้อมูลทางเว็บไซต์ ทปอ.ก่อนว่าได้รับการคืนสิทธิหรือยัง หากเข้ามาแล้วพบว่าตนเองยังไม่ได้รับการคืนสิทธิ ก็ไม่ต้องสมัคร ขอให้รอจนกว่าจะได้รับการคืนสิทธิถึงจะสมัครได้

"หากเด็กเข้ามาสมัครแอดมิชชั่น แล้วพบว่าตัวเองสมัครไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับการคืนสิทธิ ก็ไม่ต้องตกใจ ทปอ.ยืนยันจะคืนสิทธิให้แก่เด็กทุกคนที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขแน่นอน เพียงแต่ขอเวลาดูข้อมูลสมบูรณ์ก่อน ซึ่งเท่าที่ดูการคืนสิทธิน่าจะเรียบร้อยในวันที่14 มิ.ย.นี้ ซึ่งยังมีเวลาสมัครแอดมิชชั่นแน่นอน" ผศ.ดร.ประเสริฐ กล่าว


ข่าวเกี่ยวข้อง :