ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวค่ำวอยซ์ ทีวี ประจำวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2560

ผบ.ทบ.ลงปัตตานี ดูแลความเรียบร้อย

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พร้อมทั้งฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 

ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมปัตตานี เริ่มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันได้ตรวจความพร้อมทุกหน่วยในภารกิจการถวายความปลอดภัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งจะเสด็จพระราชดำเนินปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ที่จังหวัดปัตตานี วันที่ 9 ธันวาคมนี้ 

ป.ป.ช.ให้ 30 วัน"ประวิตร"แจงที่มานาฬิกาหรู 

ป.ป.ช.ส่งหนังสือแจ้ง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงที่มานาฬิกาหรูยี่ห้อริชาร์ด มิลล์ และแหวนเพชร มูลค่าหลายล้านบาทแล้ว สามารถชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรและต้องส่งกลับ ป.ป.ช.ภายใน 30 วัน ส่วนพลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ไม่หนักใจที่ต้องตรวจสอบอดีตผู้บังคับบัญชา

เลื่อนสั่งฟ้อง ม.112 "ส.ศิวรักษ์" ปีหน้า 

อัยการศาลทหาร ได้เลื่อนการฟังคำสั่งฟ้อง นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ ข้อหาความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากการเป็นวิทยากรในงานเสวนา "ประวัติศาสตร์ว่าด้วยการชำระและการสร้าง" เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2557 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกไป เป็น 17 มกราคม 2561 ภายหลังส.ศิวรักษ์ ขอเลื่อนการฟังคำสั่งฟ้องจากอัยการทหาร

องค์การสวนสัตว์ มั่นใจ แนวทางเคลื่อนย้ายสัตว์เขาดินฯ

นายสุริยา แสงพงศ์ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เปิดเผยแผนการย้ายสวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดินวนา ว่าที่ดินพระราชทาน 300 ไร่ มีลักษณะเป็นทุ่งนา พร้อมพลิกฝืนเป็นผืนป่าขนาดใหญ่ให้สัตว์อยู่อาศัย ส่วนการเคลื่อนย้ายสัตว์ไปยังแหล่งที่อยู่อาศัยใหม่ มั่นใจว่าองค์การสวนสัตว์มีความรู้และประสบการณ์ ตลอดจนมีทีมสัตว์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มั่นใจว่าสัตว์จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ออสเตรเลียผ่านกม.แต่งงานเพศเดียวกัน

สภาล่างของออสเตรเลียลงมติผ่านร่างกฎหมายอนุญาตการแต่งงานเพศเดียวกัน ทำให้ออสเตรเลียเป็นประเทศที่ 26 ของโลกที่อนุญาตการแต่งงานเพศเดียวกัน โดยหลังการประกาศผลการลงมติแล้ว ส.ส.พรรครัฐบาลและฝ่ายค้านต่างยืนปรบมือยินดีกับการผ่านร่างกฎหมายนี้ 

คาดจีดีพี ปี'61 โต 4.5 หลังเปลี่ยน รมต.ใหม่

นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ หอการค้าไทย คาดเศรษฐกิจปีหน้า(2561) มีโอกาสขยายตัวถึงร้อยละ 4.5 เพราะจะมีเม็ดเงินอัดฉีดเข้าสู่ระบบกว่า 5-6 แสนล้านบาท จากทั้งการส่งออก การท่องเที่ยว การขับเคลื่อนโครงการลงทุน ทั้งอีอีซี กระตุ้นท้องถิ่น มาตรการคนจน และกิจกรรมการเลือกตั้ง รวมทั้งการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ และการเปลี่ยนรัฐมนตรีเศรษฐกิจใหม่ มาช่วยผลักดันเศรษฐกิจฐานราก