ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจกองปราบปราม สนธิกำลังทหารขยายผลจับโรงงานผลิตเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ปลอม พร้อมจับเจ้าของพร้อมคนงานกว่า 10 คนไปดำเนินคดี

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังตำรวจกองปราบปราม เข้าเข้าตรวจค้น บริษัทชยธรรม จำกัด เลขที่ 76 ซอยลาดพร้าว 71 กรุงเทพมหานคร หลังพบว่า เป็นสถานที่ใช้ผลิตเข็มปลอม โดยเป็นเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จากการตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าว มีพื้นที่เกือบ 2 ไร่ ขณะเข้าจับกุมพบคนงานกว่า 10 คน ทั้งคนไทยและต่างด้าว กำลังอยู่ระหว่างการพิมพ์บล็อคทำเข็มที่ระลึกพระราชพิธี เลียนแบบของจริง นอกจากนี้ยังพบบล็อคพิมพ์ทำเข็มกลัด หัวเข็มขัด และแหวนหลายแบบ จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัวนายวัชร ธนกิตติ์ชยฉัตร หรือเฮียแก้ว หลังแสดงตัวเป็นเจ้าของบริษัท ไปสอบสวน  โดยขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางอยู่ในระหว่างการสอบปากคำด้วยตนเอง

เข็มที่ระลึกปลอม


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนางทัศนีย์ หอจรัสกุล อายุ 65 ปี ผู้จำหน่ายเข็มที่ระลึกปลอม บริเวณตลาดพระย่านท่าพระจันทร์ กรุงเทพมหานคร และยึดเข็มที่ระลึกปลอม 100 เหรียญ นางทัศนีย์ บอกว่า รับเข็มที่ระลึกปลอมจาก เอเย่นต์ที่ส่งของให้เป็นประจำมาหลังสอบถามว่าสนใจเข็มที่ระลึกหรือไม่ ด้วยความสนใจจึงสั่งซื้อไว้ขาย ทั้งที่ทราบว่า เป็นของเลียนแบบ พร้อมแจ้งข้อหาจำหน่ายสินค้าปลอม โทษปรับไม่เกิน 6,000 บาท จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบความผิดเกี่ยวกับการปลอมพระปรมาภิไธยฯ หรือไม่