ไม่พบผลการค้นหา
สนามเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น คึกคัก! พรรคการเมืองขนทัพผู้สมัคร พาเหรดเข้ารับสมัคร ส.ส. เขต วันแรก 'ทะลุวัง' ดักรอเตือนความจำ ม.112 ทำเยาวชนติดคุก ด้าน 'พิธา' นำ 'ก้าวไกล' ขึ้นรถเมล์ EV มาสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ตั้งเป้ากวาดครบ 33 เขต

วันที่ 3 เม.ย. เมื่อเวลา 05.50 น. ที่ไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวก่อนนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 33 คน ขึ้นรถเมล์เดินทางไปยังศูนย์เยาวชนฯ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งว่า บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.เขต ในวันนี้ เชื่อว่าสนุกแน่นอน ส่วนตัวรู้สึกนึกถึงตอนเลือกตั้ง 2562 ที่ตัวเองขึ้นรถเมล์ไปเหมือนกัน แต่ตอนนี้แตกต่างออกไปเพราะเป็นรถเมล์ EV แล้ว สะท้อนให้เห็นว่า 4 ปีที่ผ่านมามีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ไม่ว่าจะความระอาของคนกรุงเทพต่อฝุ่น PM2.5 เป็นการตอกย้ำสิ่งที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคก้าวไกล เคยนำเสนอไว้ถึงร่างข้อบัญญัติรถเมล์แห่งอนาคตที่จะต้องเปลี่ยนให้เป็นรถเมล์พลังงานไฟฟ้าภายใน 7 ปี เพื่อลดปัญหามลภาวะ จุดนี้สะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่พรรคก้าวไกลพยายามจะผลักดัน 

พิธา กล่าวด้วยว่า ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล มีการพูดคุยและลุ้นกันถึงเบอร์ที่จะจับสลากได้ ทั้งเบอร์พรรคและเบอร์เขต ซึ่งขณะนี้มีความสับสนพอสมควรเมื่อเป็นกติกาบัตรสองใบ 

“สมมติว่าพรรคได้เบอร์ 9 แต่ผู้สมัครได้เบอร์ 30 เพราะมีหลายสิบเขต และในบัตรเลือกตั้งผู้สมัครส.ส.เขต ปรากฏแค่เบอร์อย่างทาทเดียว ไม่มีชื่อ ขณะที่บัตรเลือกตั้งพรรคมีโลโก้ ตามที่ กกต. ประกาศออกมา ตรงนี้ถือว่ายาก เราจึงต้องมาออกแบบวิธีสื่อสารและรณรงค์ที่จะทำให้ประชาชนไม่สับสน” พิธา กล่าว 

จากนั้น เวลา 07:00 น. เมื่อคณะพรรคก้าวไกลเดินทางมาถึงสนามกีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ซึ่งเป็นพื้นที่รับสมัครเลือกตั้ง พิธา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า วันนี้มีกำลังใจเกินร้อย รู้สึกตื่นเต้นที่กำลังจะได้เข้าสู่การเลือกตั้ง มั่นใจว่าเป็นไปอย่างสมศักดิ์ศรีแน่นอน พร้อมขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจตั้งแต่ช่วงเช้า โดยตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้เต็มที่ อย่าง กทม. เป็นพื้นที่ที่เราเคยได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จึงคาดหวังว่าจะได้ ส.ส. ครบทั้ง 33 เขต 

พิธา มองว่า การเลือกตั้งปี 2562 กับ 2566 มีความต่างกัน ไม่ว่าจะเรื่องปัญหาเศรษฐกิจหรือการ พักก้าวไกลต้องมีนโยบายที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน และมีว่าที่ ส.ส. ที่เข้มแข็ง ประกอบกับผลงานในสภาฯ ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา ที่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าหากพรรคก้าวไกลได้เป็นรัฐบาลเราทำได้ดีกว่าเดิมแน่นอน

เมื่อถามถึง ส.ส.งูเห่าในครั้งนี้ พิธา กล่าวว่า พรรคก้าวไกล คุณต้องสมัคร สัมภาษณ์ ผ่านหลักสูตรที่พรรคอนาคตใหม่ ไม่มี และต้องเข้าเครื่องสแกน มั่นใจว่า จะมีทั้งอุดมการณ์และศักยภาพ ประชาชนเชื่อถือได้แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สนามกีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) เป็นไปอย่างคึกคัก หลายพรรคการเมืองทยอยนำทัพผู้สมัคร ส.ส. กทม. เข้ารับสมัครเลือกตั้ง มีการพบปะพูดคุยและให้กำลังใจกันระหว่างแกนนำและว่าที่ผู้สมัครจากแต่ละพรรคการเมือง พร้อมทั้งมีนักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง รอทำกิจกรรมเตือนความจำพรรคการเมืองว่า มีเยาวชนต้องติดคุกเพราะ ม.112