ไม่พบผลการค้นหา
‘ณัฐชา’ หยัน ‘ประยุทธ์’ เหยียบหัวพรรคร่วม จ่อรวบอำนาจ ปชป. นั่งหัวโต๊ะกรรมการแก้ปัญหาเกษตร เตือนระวังจะตกม้าตายซ้ำรอยโควิด

​ณัฐชา​ บุญไชยอินสวัสดิ์​ โฆษกพรรคก้าวไกล​ กล่าวถึง​ กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “จับมือ รวมใจ พาไทยรอด” ในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 39 ตอนหนึ่งว่า

“เรื่องการแก้ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ ซึ่งวันนี้เรากำลังตั้งคณะกรรมการ โดยหลายกระทรวงที่เกี่ยวข้อง มีนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้า มีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นแกน ร่วมมือกับหลายกระทรวงเพื่อแก้ไขปัญหานี้

โดย ณัฐชา​ กล่าวว่า​ กี่ครั้งกี่หนที่เกิดวิกฤตชาติแล้วนายกรัฐมนตรีอาสานั่งหัวโต๊ะเพื่อแก้ปัญหาโดยรวบอำนาจทุกอย่างเอาไว้​ ประหนึ่งลำพองตัวเองว่าตนเก่งกาจจัดการได้ทุกเรื่อง​ แต่ผลที่ออกมาปรากฎว่าไม่มีวิกฤตใดเลยที่ พล.อ.ประยุทธ์พาไปรอด และพอแก้ปัญหาไม่ได้ก็โยนบาปกลับไปให้เพื่อนพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งอีกข้อที่น่าสังเกตในคือ​ การอาสาแก้ปัญหาเศรษฐกิจครั้งนี้ เจ้าภาพควรเป็นกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ดูแลอยู่ การอาสาเข้ามานั่งตำแหน่งประธานบอร์ดแก้จน​แบบนี้ต้องถามว่า จงใจจะล้วงลูกเหยียบหัวพรรคประชาธิปัตย์โดยทำเป็นอ้างปัญหาว่ามาจากความล่าช้าของระบบราชการใช่หรือไม่ หรืออีกด้านหนึ่งก็เพื่อต้องการให้คณะกรรมการชุดนี้ช่วยโยนบาปให้พรรคประชาธิปัตย์ว่า ดูแลถึง 2 กระทรวงใหญ่ แต่ทำไมแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรทำไม่ได้จึงต้องมีการตั้งบอร์ดชุดนี้เพื่อบอกว่าท่านอาสาเป็นอัศวินขี่ม้ามาช่วย​ ซึ่งคราวนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะขี่ม้าขาวหรือตกม้าตายกันแน่

เหตุที่ผมต้องสบประมาทท่านนายกตั้งแต่ยังไม่เริ่มเพราะท่านเองไม่เคยรู้ตัวเองเลย​ เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าท่านนั่งหัวโต๊ะรวบอำนาจอะไรมาก็แก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย

“อย่าคิดว่าพี่น้องประชาชนเขาจะลืมนะครับ​ เมื่อไม่นานมานี้ก็เคยสร้างผลงานการรวบอำนาจจากกระทรวงสาธารณสุข​ล้วงลูกจากคุณอนุทินมาแล้ว ผลที่เกิดขึ้นก็ดังที่เห็น​ วัคซีนมาไม่ทันจนมีคนตายคาบ้านคาถนน ล็อกดาวน์ประเทศจนเศรษฐกิจพังพินาศไปหมด ดังนั้น หากพลเอกประยุทธ์จะมานั่งบริหารแก้จนเองอีกประชาชนคงต้องเตรียมตัวรับชะตากรรม​ เหมือนหนีเสือปะจรเข้ ดีไม่ดีอาจจะประสบความยากจนยิ่งกว่านี้อีกก็เป็นได้ เอาเป็นว่าเวลาที่นายกฯออกอาการขยันทีไร ผมอดเป็นห่วงแทนประชนไม่ได้จริงๆครับ”​ ณัฐชา กล่าวทิ้งท้าย