ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' นำทีม รทสช.ตระเวนไหว้พระ-พบประชาชนช่วงสงกรานต์ ประเดิมวัดพิชยญาติฯ เผยขอพรเพื่อบ้านเมืองให้สงบร่มเย็น ประชาชนมีความสุข ประเทศชาติเดิน - ย้ำ ปชช.โชว์ท่ากาเบอร์ 22 เลือกนายกฯ

วันที่ 14 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแกนนำพรรค อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ,นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรร ,นายอนุชา บูรพชัยศรี ,นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ,หิมาลัย ผิวพรรณ (เสธ.หิมาลัย) ,ทิพานัน ศิริชนะ พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค รทสช. ลงพื้นที่ตระเวนไหว้พระ พบประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจุดแรกเดินทางไป ที่วัดพิชยญาติการามวรวิหาร เขตคลองสาน กทม.

เวลา 10.22 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงวัดพิชยญาติฯ ด้วยรถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 โดยการแต่งกายสวมชุดลายมัดย้อมสีน้ำเงินขาว ข้างในใส่เสื้อยืดโลโกของพรรคฯ และเมื่อมาถึงประชาชนแฟนคลับจำนวนหนึ่งที่มารอต้อนรับให้กำลังใจ ได้รดน้ำอวยพร จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้าไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด อาทิ รูปหล่อหลวงปู่ทวด และพระประธานในอุโบสถ และได้ร่วมสรงน้ำพระ จากนั้นเดินทางไปสักการะพระพุทธรูปพระปางหลักของวัด ซึ่งช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนที่มารอให้กำลังใจ ว่า ฉันขอพรเพื่อบ้านเมืองนะ ขอให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น ประชาชนมีความสุข ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า มีความปลอดภัย ขอให้ทุกคนช่วยกัน

จากนั้นไปสักการะรูปหล่อบูรพกษัตริย์ และรูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสิน โดย พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาตั้งจิตอธิฐาน นานกว่าจุดอื่น ก่อนที่จะหันมาพูดกับสื่อมวลชนว่า เห็นหรือไม่ว่าเรามีถึง 3 บูรพกษัตริย์ ตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี เราต้องสานต่อประเทศไทยที่ท่านสร้างไว้ให้พวกเรา 

ช่วงหนึ่งมีประชาชนมารอถ่ายรูป พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับไปถามผู้สมัครในพื้นที่ว่า บัตรเขตเบอร์ 7 ไม่มีหมายเลข 22 ใช่หรือไม่ หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ หันไปบอกประชาชนว่า ให้เลือกเบอร์ 7 และเบอร์ 22 คือเลือกนายกฯ พร้อมทำท่าเครื่องหมายกากบาทโชว์ พร้อมย้ำว่านายกฯ เบอร์ 22 นะ

ต่อจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินไปพบกับประชาชนที่มาทำกิจที่วัด พร้อมกล่าวว่า นี่แหละคือประเทศไทยของเรา วันนี้มีสมาชิกเก่าและสมาชิกใหม่มา ผมเองก็ทำหน้าที่ ทั้งนี้จะอะไรก็ตามเราก็ต้องอธิฐานตนเองและอย่าลืมอธิฐานคนอื่นด้วย ซึ่งต้องทำกุศลเผื่อแผ่แบ่งปันความคนอื่นแล้วทุกอย่างมันก็จะดีขึ้น พร้อมอวยพรว่า ขอให้ทุกคนสมปรารถนาตามที่ตั้งใจ และขอให้ทำวันนี้เพื่อบ้านเพื่อบ้านเพื่อเมือง พร้อมย้ำว่าอย่าทำให้สิ่งที่จะมาทำความเสียหายวุ่นวาย พร้อมย้ำว่าการทำความดีทำมาจากหัวใจ ซึ่งทุกคนก็มีหัวใจ โดยเราต้องมีหัวใจดวงเดียว คือ รักชาติ ศาสนา สถาบัน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราก็ต้องกำหนดใจของเราอย่างที่ศาสนาสอนไว้ พร้อมย้ำว่าขอทุกอย่างต้องก้าวหน้า เพราะทุกอย่างต้องมีความมั่นคงยังยืนทั้งเศรษฐกิจและสังคม ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ บอกอีกว่า ถ้านึกถึงนายกฯ ก่อนอุทานแล้วแก้พูดใหม่ว่า ถ้านึกถึงผม ก็ 20 เลยมานิดนึง ก็เลือกให้ถูกมีแค่ 7 กับ 22

ก่อนขึ้นรถออกจากวัด ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ขอพรอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประเทศชาติ ประชาชนมีความสุข สถาบันปลอดภัย และให้การดำเนินการทางการเมืองของพรรคสำเร็จ แล้วก็ให้ครอบครัวมีความสุข พร้อมย้ำว่า เวลาขอพระต้องขอให้คนอื่นเยอะๆผลกับกลับมาที่ตัวเองหมด ทั้งนี้ก่อนรถออก พล.อ.ประยุทธ์ บอกกับสื่อมวลชนว่า นโยบายอะไรต่างๆ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ 3 อย่างไปตามเอาแล้วกัน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางต่อไปที่ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร (บางกอกใหญ่) วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร (บางกอกน้อย) และตลาดวังหลัง

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าทั้ง​ 3 วัด เป็นวัดที่ พล.อ.ประยุทธ์​ ให้ความศรัทธาเป็นอย่างมากตั้งแต่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทหารบก​ (ผบ.ทบ.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์​ ทำบุญในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบเปิดเผยต่อสื่อฯ แหล่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมา 8 ปี