ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่' ย้ำผ่าน 'แคร์คลับเฮาส์' ชี้เป็นนายกฯ สมัยแรกต้องทำงานไม่รู้จักเหนื่อย เพราะได้เสียงจากประชาชน ปลื้มโพลเชียร์ 'แพทองธาร' นั่งนายกฯ สอนมวย 'ประยุทธ์' ให้ดู 'ชัชชาติ'ใช้งบฯ พีอาร์เพียง 0 บาท ไม่ต้องใช้ถึง 2 พันล้าน ย้ำไม่จำเป็นต้องแตกแบงก์ ไม่แคร์สูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์หารด้วย 500 โชว์สูตรคำนวณ 'เพื่อไทย' ยังแลนด์สไลด์จับมือ 'ก้าวไกล' ปีกประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 5 ก.ค. 2565 เวลา 20.00 น. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม (Toney Woodsome) ระบุผ่านรายการ CareTalk x Care ClubHouse ในหัวข้อ ผู้นำต้อง “ทำงาน” ไม่ใช่ผลาญแต่ภาษี โดยช่วงแรกในรายการได้มีการเปิดคลิปสมัย ทักษิณ ดำรงตำแหน่งนายกฯ เมื่อปี 2544 พร้อมประกาศว่าจะขอทำหน้าที่เป็นรัฐบาลที่ไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย โดย ทักษิณ เผยความรู้สึกในช่วงเวลานั้นว่า "ตอนนั้นมันไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยจริงๆ ถ้าเรามาจากประชาชน ประชาชนเลือกเรามามากมาย แสดงว่าเขาฝากความหวังไว้กับเรา เรามีหน้าที่แก้ปัญหาให้กับเขาให้ได้ เราไม่ใช่มาเสวยสุข มันเป็นความรับผิดชอบ เหมือนต้องตอบแทนบุญคุณที่ประชาชนไว้ใจเรา หลักของผู้มาจากการเลือกตั้ง ถ้าผู้ไม่มาเลือกตั้งจะคิดคนละแบบ คนมาจากเลือกตั้ง ถือเป็นหัวใจของประเทศจะพัฒนาหรือไม่พัฒนา มาจากการเลือกตั้งดีที่สุด"

จากนั้น โทนี่ กล่าวถึงการมอบรางวัลแก่บุคคลและองค์กรของทางกลุ่มแคร์ ว่า กลุ่มแคร์ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้คนมาช่วยกันระดมความคิดเพื่อขับเคลื่อนประเทศ ส่วนที่มอบรางวัล Tony Woodsome Award ให้แก่ นพ.สงวน นิตยารัมภ์พงศ์ อดีตเลขาธิการ สปสช. เจ้าของแนวคิดโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค และท่านอื่นๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนรู้ว่า มีคนกลุ่มแคร์ที่คอยเป็นกำลังใจและจะเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อให้หลายองค์กรตระหนักถึงการมองคนดีที่ทำเพื่อประเทศ 

ปลื้ม ปชช.อยากให้ 'อุ๊งอิ๊งค์' เป็นนายกฯ

ส่วนกรณีที่ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ติดโพลอันดับ 1 ที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกฯ ทักษิณ ระบุว่า ตนในฐานะพ่อก็ภูมิใจ และเชื่อว่าเขาคงทำได้ดี เพราะวันนี้ก็ยังต้องพูดเรื่องนโยบายในเวลาที่เหมาะสม โดยจะออกมาเรื่องนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและการใช้เทคโนโลยีต่างๆ

นอกจากนี้ ยังเล่าถึงการเดินทางไปประชุมที่สิงค์โปร์ ว่า ในการประชุมหลายคนช่วยกันแสดงความเห็นที่หลากหลายทิศทาง ซึ่งตนพบว่าเขาแบ่งงานกันทำและมีเจ้าภาพ ซึ่งนี่ถือเป็นจุดอ่อนของสังคมคนไทย ที่ไม่มีเจ้าภาพเพราะเสร็จงานก็กลับบ้าน ซึ่งเหมือนรัฐบาลที่มีปัญหาอยู่ทุกวันนี้ ที่ไม่เดินเพราะไม่มีเจ้าภาพ เว้นแต่มีเงินทอน แต่ได้ชื่นชมเด็กรุ่นใหม่ว่า วันนี้เด็กรุ่นใหม่กล้าลุยและมองปัญหาเป็นความท้าทาย เพราะผู้ชนะจะมองเห็นโอกาสทุกครั้งที่เห็นปัญหา ซึ่งนี่เป็นแนวคิดของเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ตนอยากจะบอกกับคนรุ่นใหม่

ทักษิณ โทนี่ แคร์  -871A-4279-AF36-055CFB7E8862.jpeg

วิกฤตโลกอยู่อีกยาว เตือนไทยเทงบฯ ซื้ออาวุธ แต่ไร้การฝึกทักษะ

ขณะที่ปัญหาจากสถานการณ์เงินเฟ้อที่ตอนนี้ทำลายสถิติในรอบ 13 ปี ทักษิณ ประเมินว่า สถานการณ์นี้จะอยู่อีกนาน เพราะสงครามรัสเซีย-ยูเครนจะเยิ่นเยอะยาวนาน เพราะรัสเซียเขายังขายน้ำมันได้ ส่วนสหรัฐฯ คงหนีไม่พ้นเรื่องภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจเพราะเลือกหยุดเงินเพ้อด้วยการคงภาวะดอกเบี้ย ฉะนั้นจึงอาจเผชิญกับเรื่องเศรษฐกิจถดถอย เช่นเดียวกับ อังกฤษ จีนและอีกหลายประเทศ 

นอกจากนี้ เปรียบเทียบว่าสงครามที่ยืดเยื้อเพราะหลายประเทศส่งอาวุธให้ยูเครน ซึ่งเหมือนไทยที่ยังขาดการการเทรนด์ฝึกฝน เหมือนไทยที่ขอซื้ออาวุธนู่นนี่แต่ไม่ให้สำคัญเรื่องการฝึกการใช้และที่แย่กว่านั้น การฝึกบุคลากรของเราอ่อนมาก โดยงบฝึกที่มีอยู่ก็ถูกนำไปแบ่งกันหมดใน ส.ส. ฉะนั้นวันนี้ที่โลกเปลี่ยนแปลงเร็ว เราควรต้องอบรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งทหาร ซื้ออาวุธแพงๆมาใช้ได้หมดหรือเปล่า ฉะนั้นวันนี้เรายังขาดเรื่องการอบรม

ไทยไม่ควรแก้ตัวให้เมียนมา จี้ขอโทษอย่างเป็นทางการ

ช่วงหนึ่งยังพูดถึงกรณีเครื่องบินเมียนมารุกล้ำเข้ามาในไทย โทนี่ มองว่า กรณีนี้ฝ่ายไทยแก้ตัวให้หมด โดยไม่เห็นท่าทีจากรัฐบาลเมียนมาเลย ตนอยากให้มอง 2 มุม ประการแรกการที่เขาใช้ระเบิดถล่มคนในชาติถือว่าผิดหลักสหประชาชาติและมนุษยธรรมอย่างแรงต้องขึ้นศาลโลก เรื่องนี้เราไม่ควรไปปกป้องและต้องต่อว่า ประการที่สองหากมองเรื่องการเมืองระหว่างประเทศ เรื่องมารยาท กระทรวงต่างประเทศต้องเรียกทูตมาประท้วงอย่างเป็นทางการและเขาต้องออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ พร้อมเล่าว่าสมัยตอนที่ตนเป็นนายกฯ วันนั้นมีเหตุการณ์เผาสถานทูตไทยในกัมพูชา ตนแม้สนิทสนมกับกับฮุนเซนมาก แต่ก็ต้องโทรไปคุยเพื่อให้ดำเนินการ เพราะไม่งั้นเราอาจขนประชาชนกลับและดำเนินการเป็นขั้นตอนต่อไป ซึ่งเขาก็เข้าใจเรา เหมือนอย่างวันนี้เป็นเพื่อนอย่างไรก็ต้องให้เขาออกมาไม่ใช่แก้ให้เขาเรียบร้อย 

เบรก ‘ประยุทธ์’ ไทยไม่พร้อมจัดเอเปค ชี้ 3 กระทรวงไม่แข็ง

ส่วนท่าทีของ ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ ทักษิณ มองว่า ตอนนี้หมดไฟแล้ว พร้อมระบุว่าตนมองไม่ออก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะอยู่เพื่อเป็นเจ้าภาพเอเปคไม่รู้เพื่ออะไร เหมือนตนที่เป็นเจ้าภาพเอเปค ซึ่งตนขอว่าอย่าคิดแข่งเลยหรือจะยอมให้ซูฮกท่านก็ได้ ซึ่งขอบอกว่าอย่าเป็นเลย เพราะการไม่พร้อมของไทยสูงมากต่อการประชุมเอเปคครั้งหน้า ซึ่งมีภาวะแทรกซ้อนระหว่างการเมืองระหว่างประเทศ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศต้องมีความสัมพันธ์กับรัฐมนตรีในเอเปคด้วยกัน

โทนี่ ถามว่าเอาอยู่หรือไม่ วันนี้กระทรวงต่างประเทศไม่แข็งแรง รวมถึงกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงคัลงก็ไม่แข็งแรง และเมื่อ 2-3 ขาไม่แข็งแรง ส่วนนายกฯ ไม่ต้องพูดถึง แต่ตนวันนั้นตนโชคดีที่รัฐมนตรีและปลัดกระทรวงการต่างประเทศเก่ง แม้วันนั้นสถานการณ์จะไม่ปกติ พร้อมระบุว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ขาดความมั่นใจในเรื่องต่างประเทศ จะเป็นเพราะเรื่องภาษาหรือกระทรวงหรือทั้งสองอย่าง เพราะการต่างประเทศเป็นหน้าตาประเทศ โดยการจัดงานใหญ่อย่างนั้น นายกฯต้องรู้หมดซึ่งตอนตนก็นั่งเป็นประธานการจัดงานเอง

ทักษิณ โทนี่ แคร์ -3EEF-4382-9CB9-98B0DAEB1171.jpeg

เตือน ‘ประยุทธ์’ กู้อย่างเดียวประเทศพัง งงใช้ สมช.แก้ ศก.

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าทำงานหนัก แต่ลืมไปว่าทำงานต้องมียุทธศาสตร์และมีการตอบรับกลับมาว่าจะแก้ไขอย่างไร ต้องมีการบ้านไม่ใช่ตรวจงานพอเหนื่อยก็กลับบ้าน ต้องอย่าลืมว่าทีมงานเป็นข้าราชการซึ่งเป็นนักใช้งบประมาณ ไม่ใช่นักหาเงินเพื่อมาใส่งบประมาณ พร้อมยกตัวอย่างว่าสมัยที่ตนเป็นตำรวจเล็กๆ ก็เห็นว่าระบบราชการสอนว่าต้องใช้งบให้หมด ฉะนั้นในฐานะที่ท่านเป็นผู้นำต้องหาทางเติมงบ ไม่ใช่กู้อย่างเดียวประเทศมันจะพัง และอย่าลืมว่าวันนี้เงินจะไหลออกไปเรื่อยๆ เพราะต่างประเทศเขามีปัญหา ฉะนั้นขอให้จำไว้ “เงินมันอยู่ที่ ที่ทำงาน ถ้าที่ไหนไม่มีที่ให้ทำเงิน เงินมันก็หนี”

ฉะนั้นเราต้องมียุทธศาสตร์ ซึ่งตนไม่เคยเห็นรัฐบาลวางยุทธศาสตร์ในเรื่องวิกฤตต่างๆ แต่กลับอยู่ๆไปให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำ ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้นักเศรษฐศาสตร์ ซึ่งตนไม่เคยเห็นทหารคนไหนเก่งเศรษฐศาสตร์เลย พร้อมเตือนว่าท่านรู้จักแต่ทหาร อย่างนี้มันไปไม่ได้ ฉะนั้นขอให้จำไว้ว่า ความรู้มันไม่ได้มาตามตำแหน่ง แต่ความรู้อยู่ที่หน่วยงานต้องช่วยกัน พร้อมกล้าบอกว่า สำนักนายกรัฐมนตรีไม่มีศูนย์ข้อมูลคอยซับพอร์ตให้นายกฯเลย หากใครไม่เก่งก็ตาย

เมื่อคุยในหัวข้อผู้นำต้องทำงาน โทนี่ เล่าถึงโครงการสมัยก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ว่าตอนนั้นตนล้มประมูลและขอแก้แบบใหม่ ซึ่งสุดท้ายประหยัดไปกว่า 1.7 หมื่นล้าน และตอนนั้นที่สนามบินเปิดใหม่ๆอยู่อันดับ 8 ของโลก แต่วันนี้อยู่อันดับ 30 กว่า เนื่องจากไม่ได้รับการพัฒนา

'ชัชชาติโมเดล' ของดีอยู่ที่สินค้า พีอาร์ไม่ต้องใช้งบสื่อ 2 พันล้าน

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกให้คนไทย 70 ล้านคนช่วยกันเข็นรถยนต์ที่ชื่อประเทศ ทักษิณ ระบุว่า ทัศนคติของท่านไม่ได้มากจากการเลือกตั้ง จึงมองประชาชนเป็นพลทหาร เพราะท่านมาจาก ผบ.ทบ.ที่มาจากการปฏิวัติ พร้อมพูดติดตลกว่า นี่จึงมีคนแนะนำให้เปลี่ยนชื่อเป็นพลเอกปฏิวัติแล้ว ฉะนั้นหากคิดหรือทำแบบเดิมไม่ต้องเสียเวลาจ้างใครในการแข่งทำการประชาสัมพันธ์ พร้อมยกตัวอย่างเหมือน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ใช้แค่ 0 บาท แต่รัฐบาลกลับใช้งบฯ ประชาสัมพันธ์ถึงปีละ 2 พันล้าน ซึ่งของจะดีหรือไม่อยู่ที่ผลิตภัณฑ์ ฉะนั้นวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเปลี่ยนความคิดว่ามาจากประชาชน รักประชาชน คิดว่าต้องใช้เงินจากภาษีประชาชนให้คุ้มค่า ไม่ใช่ผลาญแบบนี้มีเท่าไหร่ก็หมด

ช่วงหนึ่งผู้ดำเนินรายการสอบถามถึงการลงพื้นที่สมัยที่เป็นนายกฯ พร้อมตั้งคำถามเปรียบเทียบต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ถึง 2 พันนายเท่ากับการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไป จ.เชียงใหม่หรือไม่ ทักษิณ กล่าวว่า ตนไม่เคยสนใจเลย ใครจะพกปากกามากี่ด้ามก็ได้ เพราะถือว่าถ้าเป็นนายกฯแล้วกลัวไม่ปลอดภัยอย่าเป็นเลย พร้อมเล่าว่าสมัยนั้นตนถามว่าเขตไหนอันตรายที่สุดก็บินไปเลยและไปแบบกะทันหันด้วยจนบางครั้งต้องไปยืมผ้านายอำเภอมาใช้ ซึ่งตนมองว่า ถ้าเป็นนายกฯ ไม่ปลอดภัยคนอื่นจะปลอดภัยได้อย่างไร ตนเลยไม่กลัวอะไรเลยแม้จะถูกลอบยิงมา 4 ครั้งก็ยังไม่ตาย

"วันนี้เรียกค่าไถ่ทุกวัน รัฐมนตรีพร้อมใจประท้วงไม่เข้าร่วม ครม. เป็นผมถีบออกไปแล้วไม่เก็บไว้หรอก ภาวะผู้นำเสียหมด แม้กระทั่งตัวพรรคเล็ก เดิมทีเดียว วิปรัฐบาลตกลงแล้วออกมา 100 กลัวพรรคเล็กไม่โหวตให้ร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ก็เอาเป็น 500 ผมเฉยๆ ผมเป็นกองเชียร์พรรคเพื่อไทยก็เฉยๆ" โทนี่ ระบุ

ทักษิณ โทนี่ แคร์  -1B8D-4BDD-AB1B-1CEAD5E22C46.jpeg

สูตรหาร 500 ไม่ดับฝันแลนด์สไลด์-ไม่แตกแบงก์ ฝั่ง ปชต.ได้ 300 เสียง

ทั้งนี้ โทนี่ กล่าวถึงประเด็นที่รัฐบาลจะใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 ว่า มีบางคนมาท้าตนว่าออก 100 แน่ ซึ่งเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งและเฉยๆ แต่เขาบอกว่า 500 โดยตนก็พยายามคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กลัวพรรคเล็กจะไปยกมือร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยล้มตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจจึงต้องเอาใจหน่อย

"นี่สรุปแล้วท่านอยู่เพราะอยากอยู่ แต่ไม่ได้อยู่ เพราะอยากแก้ปัญหาบ้านเมืองให้ได้ เพราะท่านไม่มีปัญญาแก้แน่นอน เท่าที่ดูมาถึงวันนี้มันยากเกินกว่าที่ท่านจะแก้ได้ แปลว่าวันนี้อยากเอาใจพรรคเล็กมากกว่า วันนี้หากให้ประเมิน 500 หรือ 100 มันอยู่ที่ว่า 500 ก้าวไกลก็จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเยอะขึ้น หรือแม้แต่ 100 เพื่อไทยจะไปบัญชีราชชื่อเยอะขึ้น โดยเชื่อว่าสองพรรคนี้ออกมาร่วมกันแล้ว ส.ส.บัญชีรายชื่อ 300 บวกแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องที่ฝ่ายประชาธิปไตยรวมกันยังไงก็เกิน 300 แน่ ส่วนรัฐบาลรวมกันยังไงก็ไม่เกิน 200

“ผมคิดว่าฝ่ายประชาธิปไตย ไม่มีปัญหา” โทนี่

ถามว่า รัฐบาลจะหาร 500 ดับฝันแลนด์สไลด์พรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยจะแตกแบงก์หรือไม่ อยากถามว่า จะปรับยุทธศาสตร์หรือไม่ เพราะฝั่งรัฐบาลจะเอาหาร 500 โดย โทนี่ กล่าวว่า มันอยู่ที่พรรคเพื่อไทยจะดูว่าตัวเองจะได้กี่เสียง ตนสมมติว่ามีผู้ใช้สิทธิ 30 ล้านคน หาร 500 คือ เท่ากับ 60,000 สมมติว่าพรรคเพื่อไทยได้ 15 ล้านเสียง ซึ่งไม่น่าจะไกลเกินฝัน แต่ได้ ส.ส.แบ่งเขตมา 200 คน เอา 60,000 หาร 15 ล้าน ได้ 250 ดังนั้น พรรคเพื่อไทยยังได้ บัญชีรายชื่อ 50 คน ดังนั้นไม่จำเป็นต้องแตกแบงก์ ไม่น่ามีปัญหาถ้าพรรคเพื่อไทยได้บัญชีรายชื่อน้อยลง พรรคก้าวไกลก็ได้บัญชีรายชื่อเยอะขึ้น

"ดังนั้น พรรคฝ่ายประชาธิปไตยรวมไป 300 เสียงขึ้นไป ให้พลิกเกมไปเถอะ พลิกคว่ำ พลิกหงาย รวมกันแล้วฝั่งรัฐบาลอยู่ที่ 200 เสียงเท่านั้น เดี๋ยวหาว่าผมดูถูกอีก แต่ผมดูไมผิด" โทนี่ กล่าว

ถามย้ำว่า ถ้าไม่ถึง 250 เสียงขึ้นไปพรรคเพื่อไทยจะทำอย่างไร โทนี่ กล่าวว่า พรรคฝั่งประชาธิปไตยชนะรัฐบาลเยอะก็พอแล้ว ตนกลัวจะเป็น Bangkok Model : กรุงเทพฯโมเดล (เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งล่าสุด) คือบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ถ้าถล่มทลายแบบนี้ง่ายมาก เปิดกระเป๋ารอเงิน รอเอาคนมาซื้อเสียงก่อน 

"เรามองปัญหาเป็นการท้าทาย เราไม่เคยนั่งเศร้ากับปัญหา อย่างผมนี่เติบโตมาจากนักแก้ปัญหา ผมมีเงินใช้จากนักแก้ปัญหา ร่ำรวยจากนักแก้ปัญหา ผมไม่ใช่นักสร้างปัญหา แต่ผมมักเป็นนักถูกเขาสร้างปัญหาให้ ชิลๆ" 

ทักษิณ โทนี่ แคร์  -8610-42726D088E12.jpeg

ไม่รู้จัก 'สมคิด' มานานแล้ว ฝันอยากเป็นนายกฯ ในสนามรบสุดท้าย

ถามว่า สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งนี้ โทนี่ กล่าวว่า "เดี๋ยวนี้เขาไม่รู้จักผมแล้ว ไม่อยากวิจารณ์ เห็นว่าเป็นสนามรบสุดท้าย ก็คงคิดว่าลองอีกทีเผื่อได้เป็นนายกฯ เพราะว่าอายุก็เยอะแล้ว สุขภาพก็งอกแงก ดังนั้นคงเป็นสนามรบสุดท้าย ผมกับเขาไม่เคยรู้จักมานานแล้ว ส่วนพรรคเล็กเกิดขึ้นมาก็คงรองรับเรื่องหารด้วย 500" ทั้งนี้ ตนว่ามันจะมีพรรคการเมืองเล็กๆเยอะ แล้วก็ไม่พอที่จะทำอะไร

ถามว่าเขาจะเสนอชื่อให้ ส.ว.โหวตนายกฯหรือไม่ โทนี่ ระบุว่า "ก็โหวตนายกฯไม่เป็นไร ถ้าฝั่งประชาธิปไตย 300 เสียง รัฐบาล 200 เสียง ยังให้ส.ว.โหวตตั้งรัฐบาล ตั้งปุ๊บก็ล้มปั๊บ ผมพูดอย่างนี้ ผมก็การันตีให้ประชาชนการันตี 400 เสียง"

หนุนเลือกตั้งผู้ว่าฯ ชี้มาจากเลือกตั้งจะรับใช้ประชาชน

โทนี่ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 ครบรอบวันเลือกตั้งทั่วไปที่พรรคเพื่อไทย แลนด์สไลด์ชนะในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2554 ตอนนั้น คุณปู (ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ) ขณะนั้น อายุ 44 ตอนนี้อายุ 55 พอดี

"ผมว่าสมควรเลือกตั้งผู้ว่าฯ แต่ก็กำหนดคุณสมบัติใหม่ เพราะต่างจังหวัดมีความแตกต่างในการเลือกคน ถ้าส่วนกลางกำหนดคุณสมบัติให้คนเป็นผู้ว่าฯที่ดีได้แล้วมาจากประชาชน เพราะคนมาจากประชาชนมีสำนึกรับใช้ประชาชน ถ้าคนไม่มาจากประชาชนจะเป็นนายประชาชนอย่างเดียว ประชาชนต้องการคนมาดูแลทุกข์สุข" โทนี่ กล่าว