ไม่พบผลการค้นหา
‘มาดามหลี’ ร่วมงานวันเด็กซอยวิภาฯ 64 ย้ำ พปชร.มีนโยบายเพื่อการศึกษา ผลักดันมาตั้งแต่รุ่น ‘สิระ’ ขอเด็กสนใจการเมืองได้ แต่ต้องเน้นการศึกษา พัฒนาตัวเอง เพื่อกลับมาพัฒนาประเทศ มั่นใจคว้าชัยได้เพราะลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านมาตลอด

วันที่ 8 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าา สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือมาดามหลี ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียง ที่ชุมชนหมู่บ้านมหานครนิเวศน์ ซอยวิภาวดี 64 ซึ่งวันนี้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ บริเวณกลางซอย โดยมีเด็ก และผู้ปกครองจำนวนหนึ่งออกมาร่วมกิจกรรม

สรัลรัศมิ์กล่าวถึงนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการศึกษาของเด็ก ซึ่งที่ผ่านมา ส.ส.ของพรรคก็ได้รับการฝากฝังมาตั้งแต่รุ่นของสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส. ที่ช่วยดูแลเด็กในพื้นที่หลักสี่-จตุจักร 

“ส่วนไหนที่ขาดก็จะหามาเสริม หากไม่ใช่เด็กเล็กก็จะมีระบบการศึกษานอกโรงเรียนคอยรองรับ ซึ่งในชุมชนนี้มีคนขาดโอกาสทางการศึกษาเยอะมาก จึงต้องสนับสนุนการศึกษานอกโรงเรียน เพื่อให้ผู้ที่ไม่มีโอกาสได้ศึกษาในโรงเรียนปกติ ได้เรียนในวันเสาร์ อาทิตย์” สรัลรัศมิ์กล่าว   

สรัลรัศมิ์กล่าวอีกว่า รวมถึงการพัฒนาสถานที่ในชุมชนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเข้ามาช่วยเรื่องเทคโนโลนีในชุมชน เพื่อให้เท่าทันการศึกษา

สรัลรัศมิ์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้เด็กเสียโอกาสทางการศึกษา ขาดโอกาสในการพบปะเพื่อนๆ แต่ขอให้มีความอดทน แม้การศึกษาผ่านระบบออนไลน์ อาจจะทำให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาไม่เต็มที่ แต่สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นผู้ปกครองต้องดูแลเด็กให้เรียนตามที่ครูกำหนด เพื่อโอกาสทางการศึกษาของเด็กๆ

สรัลรัศมิ์ยังฝากถึงเด็กและเยาวชนในปัจจุบันที่มีความเห็นทางการเมืองและเบื่อสถานการณ์ทางการเมืองว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลผสม การบริหารงานอาจมีการติดขัดบ้าง 

“แต่ก็ขอให้เด็กและเยาวชนอดทน และมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นกำลังของชาติ ส่วนปัญหาเรื่องการเมืองก็สนใจได้แต่อยากให้เน้นการพัฒนาเพื่อเป็นกำลังของชาติในอนาคต ในการเข้ามาทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร” สรัลรัศมิ์กล่าว