ไม่พบผลการค้นหา
บอดี้สแลม เตรียมขนเพลงฮิตขึ้นเวทีคอนเสิร์ตครั้งพิเศษ “Bodyslam นับ 1 ถึง 7” รายได้มอบให้มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ขายบัตรหมดภายใน 4 นาที

ครั้งแรกของการรวมเพลงฮิตตั้งแต่ชุดที่ 1-7 ของวงดนตรีบอดี้สแลม กับคอนเสิร์ตครั้งพิเศษ จัดโดยมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ร่วมกับบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จัดเต็มสองรอบการแสดง เสาร์ที่ 25 และ อาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2563 ณ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี โดยรายได้ทุกบาทจากการจำหน่ายบัตรและของที่ระลึกงานนี้ มอบให้มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลรัฐที่ขาดแคลน 

วันนี้ (26พ.ย.62) กลายเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของวงการเพลงไทย หลังจากการเปิดขายบัตรในเวลา 9.00 น. บัตรทั้งสองรอบขายหมดภายในเวลาเพียง 4 นาที โดยคอนเสิร์ตนี้ถือเป็นครั้งแรกที่รวมเพลงฮิตตั้งแต่ชุดที่ 1 - 7 ของบอดี้สแลม ที่กลั่นกรองประสบการณ์ 17 ปี มาสร้างสรรค์ตีความเพลงฮิตในมุมใหม่ ๆ

แถลงข่าว บอดี้สแลม

สำหรับจุดเริ่มต้นของคอนเสิร์ตครั้งนี้ ตูน เผยว่า ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ รพ.พระมงกุฎเกล้า รวมถึง นักศึกษาหลักสูตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์รุ่นที่ 6 และ 7 ซึ่งมีทั้งแพทย์ และไม่ใช่แพทย์ ทั้งจากหน่วยงานรัฐและเอกชน มีความเห็นร่วมกัน ว่าอยากจะจัดคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้ไปช่วยโรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ซึ่งตรงกับความคิดของตูนอยู่แล้วที่อยากจะจัดคอนเสิร์ต ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ทำคอนเสิร์ตดีๆ ที่ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ แต่เรียกว่าเป็นครั้งพิเศษ เพื่อช่วยหารายได้ไปสมทบ ซึ่งจะมีทั้งหมด 2 รอบ 

ส่วนชื่อคอนเสิร์ตว่า นับ 1 ถึง 7 หมายถึง บอดี้สแลมทำเพลงมาแล้วทั้งหมด 7 อัลบัม ซึ่งก็จะมาช่วยกันนับตั้งแต่อัลบัมที่ 1 ถึง อัลบัมที่ 7 เล่นเพลงต่างๆ ที่มีประสบการณ์ร่วมกันมา 17 ปี ซึ่งแฟนเพลงบอดี้สแลมที่ตอนนี้แต่ละคนอาจจะมีประสบการณ์ที่โตขึ้น หลายๆ คนก็อยากจะย้อนไปฟังเพลงเหล่านั้น และพวกเราเองจะชวนตัวเองกลับไปทบทวนถึงมัน บางเพลงไม่ได้เล่นมานานแล้ว ซึ่งทางวงก็ต้องกลับไปรื้อฟื้นคอร์ด ไหนจะเรื่องเสียงร้องที่เปลี่ยนไป ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจในมุมที่ได้ย้อนกลับไปร้องเพลงเก่า กับสภาพปัจจุบันที่เราเป็น

แถลงข่าว บอดี้สแลม

สำหรับแต่ละเพลงจะมีการตีความเนื้อเพลงให้เหมือนกับวัยรุ่นที่จีบกันใหม่ๆ กับความรู้สึกตอนนี้ว่าพวกเราจะถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องของแขกรับเชิญก็มีคิดไว้บ้างแล้ว แต่อาจจะต้องปรึกษาพี่ๆ ในวงและทีมงานก่อน ซึ่งจะหาความพอดี และภาพรวมที่ดีที่สุดของโชว์ ว่าควรจะออกมาเป็นแบบไหน

ทั้งนี้ตูน ยังทิ้งท้ายว่า สำหรับคนที่มาคอนเสิร์ตครั้งนี้ ไม่จำเป็นที่จะร้องตามได้เป๊ะๆ แต่แค่อยากให้ได้มาอยู่ในบรรยากาศของบอดี้สแลมแบบวันนี้ มาร้องเพลงเหล่านั้นที่ทุกๆ คนเคยชอบด้วยกัน 

แถลงข่าว บอดี้สแลม