ไม่พบผลการค้นหา
'ทีมโฆษกรัฐบาล' ยืนยันแม้มาจากต่างพรรค แต่ทำงานไม่แตกแยก มุ่งเน้นเป็นตัวกลางสร้างการเมืองรูปแบบใหม่เชิงรุกเดินหน้าประชาสัมพันธ์นโยบายรัฐบาล

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก จากพรรคประชาธิปัตย์ และนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล จากพรรคภูมิใจไทย รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แถลงข่าวถึงทิศทางการทำงาน ภายหลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตำแหน่ง รองโฆษก 2 คน เมื่อวานนี้ ​(21 ส.ค.2562) ที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนเป็นกระบอกเสียงของรัฐบาล เพื่อให้เกิดการเมืองรูปแบบใหม่

ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับในที่ประชุม ครม. ให้ทำหน้าที่สื่อสารและทำงานไปในทิศทางเดียวกัน รวมไปถึงนำเสนอนโยบายภาพรวมของรัฐบาลเชิงรุก เน้นการเข้าถึงของประชาชนในทุกช่องทาง ทั้งโซเชียลมีเดีย สื่อโทรทัศน์​หรือช่องทางออฟไลน์ และการตอบคำถามของสื่อมวลชนอย่าให้มีความขัดแย้งเกิดขึ้นในสังคม

ด้านรองโฆษกทั้ง 2 คนนั้นต่างมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันที่จะขับเคลื่อนการทำงานในนามของรัฐบาล เน้นทำความเข้าใจในบทบาทและผลงานของรัฐบาลให้กับประชาชน และอาจจะเพิ่มเติมจากที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงรัฐบาล ผ่านการลงพื้นที่ ก่อนมีประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรหรือพบปะเครือข่ายต่างๆ ตลอดจนการทำงานร่วมกับโฆษกกระทรวงเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกและบูรณาการซึ่งกันและกัน ซึ่งทั้ง 2 คน พร้อมที่จะทำ เป็นไปตามความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีที่จะทำงานเพื่อให้เป็นภาพเชิงบวก เป็นมิติใหม่ของการทำงานของผู้หญิงซึ่งโดยส่วนตัวพร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่และตอบคำถามเท่าที่จะให้ได้มากที่สุด ในตัวแทนของรัฐบาลและตัวแทนของพรรคการเมืองที่ตนสังกัด 

ทั้งนี้ ในช่วงท้าย โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่าในวันศุกร์นี้ จะมีการเปิดตัวรายการใหม่ของรัฐบาลในชื่อ Government Weekly ที่เป็นการพูดคุยในประเด็นต่างๆของ '3 นารี' ทีมโฆษก ออกอากาศผ่านทางช่องทาง Facebook ไทยคู่ฟ้า