ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ยันภูมิใจไทย หนุน 'ประยุทธ์' แจงสมัยอภิสิทธิ์ ถูกถีบไม่ได้ย้ายขั้ว สวนโหรวันชัย เปิดร้านหมอดูยังไงก็เจ๊ง สวน 'สุทิน' พรรคไหนขึ้นทุจริตและต้องโทษอาญามากที่สุด ยัน รมต.ภูมิใจไทย ตอบได้ทุกคำถาม

วันที่ 10 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณี วันชัย สอนศิริ วุฒิสภา ออกมาทำนายว่าพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ อาจเปลี่ยนขั้วทางการเมืองว่า ไม่มี ถ้าไปเปิดร้านหมอดูก็เจ๊งกันหมดพอดี เปลี่ยนขั้วได้อย่างไร อยู่กันมาถึงขนาดนี้ การทำงานก็เป็นไปได้ด้วยดี ความเห็นต่างเกิดขึ้นได้ แต่สุดท้ายทุกคนเคารพกติกา 

เมื่อถามว่ามองบทบาท ส.ว.อย่างไรที่มาวิจารณ์การเมือง อนุทิน กล่าวว่า จริงๆแล้วหน้าที่ใครหน้าที่มันมากกว่า ถ้าตนบอกสิ่งที่คิดในใจไปเดี๋ยวก็ทะเลาะกันตาย อย่าพูดดีกว่า ถ้าคนอื่นโดนแล้วเขาคิดอย่างไรก็พอกัน มนุษย์เหมือนกันเพียงแต่พูดหรือไม่พูด แต่เรามาจากพี่น้องประชาชน และพี่น้องประชาชนเลือกเรา

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยจะมีเซอร์ไพรส์อะไรในสภาฯหรือไม่ อนุทิน บอกว่า ไม่มี 

เมื่อถามว่าเสียงรัฐบาลยังมี 270 เสียงหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า เสียงรัฐบาลเท่าไหร่ไม่รู้ แต่เสียงพรรคภูมิใจไทยมีหลายเสียงอยู่ พร้อมให้การสนับสนุนรัฐบาล และ นายกฯ พร้อมให้การสนับสนุนเรื่องที่ถูกต้อง

เมื่อถามว่ามีใครมาทาบทามให้ล้มนายกฯหรือไม่ อนุทิน ชี้แจงว่า ไม่มี ตนคิดว่าแนวทางปฏิบัติของพรรคภูมิใจไทยสไตล์การทำงานและสปิริตของการอยู่ร่วมกันไม่มีใครมาหา และที่ผ่านมาตนไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยและไม่อยากมีปัญหาด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่าอย่างในอดีตที่ผ่านมา อนุทิน กล่าวสวนทันที ว่า ว่าเป็นครั้งๆไป และเมื่อถามย้ำว่าในอดีตพรรคภูมิใจไทยเคยเปลี่ยนขั้วในสภาฯ มาแล้ว อนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่เคยเปลี่ยนขั้ว สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ตอนนั้นไม่ใช่การเปลี่ยนขั้ว ตอนนั้นพรรคพลังประชาชนยุบไป และเราถูกถีบออกมา ไม่ได้เปลี่ยนขั้วเราแค่ต้องไปหาบ้านอยู่ตอนนั้นวิ่งแทบจะไม่มีที่อยู่ อนาคตเป็นอย่างไรก็ไม่รู้มืดมนไปหมด โชคดีที่เรามาจากพื้นเพที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ แล้วเราก็ก่อร่างสร้างตัวมาจนถึงทุกวันนี้


สวน 'สุทิน' พรรคไหนขึ้นทุจริต-ต้องโทษอาญามากที่สุด

อนุทิน กล่าวถึงกรณี สุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ออกมาระบุว่า ข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ได้รับมาจากประชาชนมีข้อมูลเกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทยมากที่สุด ว่า การจะกล่าวหาว่าใครทุจริตหรือใครทำอะไรไม่ถูกควรมีหลักฐานไม่ใช่กล่าวหาลอยๆ ถ้ามีข้อมูลอะไรก็ต้องชี้แจงกัน ไม่ใช่ในสภาฯ ที่เดียวหากเห็นรัฐมนตรีทุจริตมีหลายช่องทางให้ตรวจสอบ 

เมื่อถามว่าเป็นการตีกินหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ไม่ๆ ฝสุทิน เป็นผู้ใหญ่และพูดสรุปในการอภิปรายทุกครั้ง 

อนุทิน กล่าวอีกว่า ตนมีความมั่นใจว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยสามารถชี้แจงได้ทั้งในและนอกสภาฯ และทำไมไม่มองว่ารัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยทุ่มเทปกป้องประโยชน์ของรัฐเยอะแยะ อาทิ เช่น โฮปเวลล์ รถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ยังเข้าไม่ได้เพราะประชาชนยังไม่ได้ประโยชน์สูงสุดเป็นเพราะรัฐมนตรีพรรคใด

"ถ้ากล่าวหาก็ต้องดูด้วยว่า พรรคใดมีชื่อเสียงทุจริตคอรัปชั่น และพิสูจน์มาแล้วเป็นพรรคไหน คนทุจริตคอรัปชั่นที่โดนอาญาบ้านเมืองส่วนใหญ่อยู่พรรคไหน ท่านดูแลตัวเองให้ดีก่อน" 

เมื่อถามถึงกรณี แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินหน้าหาเสียง แต่สมาชิกพรรคเพื่อไทยมีการโจมตีพรรคภูมิใจไทย อนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน แพทองธาร หาเสียงให้ ส.ก.เป็นสิ่งที่ดี เหมือนที่ตนเคยพูดมาแล้วว่า การที่ แพทองธาร มาเล่นการเมืองเป็นทางเลือกที่ดี เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ แต่สำหรับคำถามที่ว่าพรรคเพื่อไทยมาโจมตีพรรคภูมิใจไทย

"เหมือนเราเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ถ้าทำอาหารไม่อร่อย แทนที่จะปรับปรุงอาหารของร้านตัวเอง แต่ไปเที่ยวด่าร้านอื่นลูกค้าที่ไหนจะเข้า และตอนนี้อยากให้มองเสถียรภาพประชาชน พักเรื่องการเมืองบ้างก็ดี ขอให้มาเน้นเรื่องการดูแลประชาชนให้ปากท้องดีขึ้นอย่างนี้พรรคภูมิใจไทยทำ"