ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทย ยืนยันไม่มีการแจกเงินกลุ่มผู้ขับแท็กซี่ หลังได้รับข่าวลือส่งต่อกัน ด้าน"อนุสรณ์" ย้ำไม่มีแผนแจกเงิน เตือนอย่าเอาความทุกข์ของประชาชนมาเล่นการเมือง ด้าน "ชวลิต" ประณามคนปล่อยข่าวลวง ขอเจ้าหน้าที่สืบสวนจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้

บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ จำนวนมากได้นำรถมาจอดที่ริมถนนเพชรบุรีทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออกส่งผลให้การจราจรติดขัด หลังมีข่าวลือว่าพรรคเพื่อไทย จะแจกเงินผู้ขับรถแท็กซี่คันละ 1,000 บาท จึงนำรถมาจอดเพื่อเข้าคิวรอและมารวมตัวกันอยู่ที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย

จากนั้นน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ามาพูดคุยและชี้แจงกับกลุ่มผู้ขับแท็กซี่

485391.jpg

โดย น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวว่ามีการปล่อยข่าวเท็จ เพื่อหลอกลวงให้กลุ่มผู้ขับแท็กซี่มีความเข้าใจคาดเคลื่อนว่าพรรคเพื่อไทยจะมีการแจกเงิน ซึ่งต้องขอทำความเข้าใจว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมือง รวมไปถึงสิ่งที่ส.ส.ของพรรค สามารถทำได้ในช่วงวิกฤต คือการช่วยเหลือประชาชนตามที่กฎหมายกำหนด หากจะทำการแจกเงินคงเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้อง และพรรคการเมืองไม่สามารถทำได้ โดยที่ผ่านมาหากพรรคเพื่อไทยจะมีกิจกรรมก็จะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนให้ได้รับทราบและดำเนินการอย่างเป็นทางการ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีความจริงใจในการช่วยเหลือประชาชน แต่การปล่อยข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะมีการแจกเงินให้กับผู้ขับรถแท็กซี่ไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าวของผู้ที่ไม่หวังดี และได้พยายามสอบถามหาข้อเท็จจริงทราบว่าบางส่วนได้รับแจ้งข่าวผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่น LINE ส่งต่อกัน  

ด้านการุณ กล่าวว่า ยินดีจะรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ขับแท๊กซี่ เพื่อนำไปสู่การแก้ไข และขอให้ส่งตัวแทนมาพูดคุย สะท้อนปัญหา รวมถึงข้อเสนอต่างๆ เพื่อรวบรวมและนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป 

จากนั้นกลุ่มผู้ขับแท็กซี่ ได้แยกย้ายกันกลับ โดยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายแต่อย่างใด ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

485393.jpg

"อนุสรณ์" เตือนอย่าเอาความทุกข์ของประชาชนมาเล่นการเมือง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ที่มีการปล่อยข่าวลือว่า พรรคเพื่อไทย จะแจกเงินแท็กซี่ที่เดือดร้อน ว่า ขอยืนยันข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีแผนที่จะไปแจกเงินในกรณีดังกล่าว พร้อมฝากไปยังคนปล่อยข่าวปลอมเพื่อสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายว่า อย่าซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนที่วิกฤตจากโควิด-19 ที่ลำบากกันมากอยู่แล้วด้วยข่าวปลอม

"อย่าเอาความทุกข์ร้อนของประชาชนมาเล่นการเมืองหรือหวังทำลายความน่าเชื่อถือทางการเมืองกันแบบนี้ พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับผู้ปล่อยข่าวปลอมต่อไป" นายอนุสรณ์ กล่าว

"ชวลิต" ประณามคนปล่อยข่าวลวง

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส. นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอประณามผู้ที่เล่นพิเรนทร์บนความเดือดร้อนของประชาชน ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจ.สืบสวนข้อมูลจากโชเฟอร์แท็กซี่เพื่อหาตัวผู้ปล่อยข่าวลวง ข่าวปลอม มาดำเนินคดีให้ได้

นายชวลิต กล่าวว่า อาชีพคนขับแท็กซี่เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 และโชเฟอร์แท็กซี่ส่วนใหญ่ก็เป็นคนชนบทที่เดินทางเข้ากรุงมาหารายได้จุนเจือครอบครัว ขณะนี้วัน ๆ ส่วนใหญ่หารายได้ไม่พอค่าเช่า ไม่ขับ ก็ไม่มีกินหลายรายที่ทุ่มเททำงานส่งงวดรถ ปรากฎว่าช่วงนี้ไม่มีเงินส่งงวดรถมาหลายงวดติดต่อกัน อาชีพขับแท็กซี่นับเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างยิ่งจากภัยโควิดครั้งนี้

"แปลกใจว่าท่ามกลางความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนกลุ่มอาชีพต่าง ๆ ทำไมจึงมีคนใจดำเล่นพิเรนทร์ หรือคิดตื้น ๆ ทางการเมืองเพียงต้องการดิสเครดิตพรรคเพื่อไทย โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนดังกล่าวข้างต้นจึงขอให้เจ้าหน้าที่สืบสวนจับคนชั่วมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป" นายชวลิต กล่าว

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบอาชีพต่าง ๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยโควิด นั้น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทย และผู้บริหารพรรค ได้ติดตาม ตรวจสอบ เสนอแนะต่อรัฐบาลมาเป็นระยะ ๆ เราไม่ย่อท้อที่จะได้ดำเนินการตรวจสอบ เสนอแนะอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อให้เม็ดเงินงบประมาณซึ่งเป็นภาษีของพี่น้องประชาชนเกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน ขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยหัวใจ คือ ประชาชน