ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' ขอเป็นกระบอกเสียงให้ผู้หญิงมีบทบาทขับเคลื่อนประเทศ มีสิทธิเสียงและได้ค่าตอบแทนโดยเท่าเทียมกัน ปลอดภัยจากการถูกละเมิดในทุกรูปแบบ

วันที่ 8 มี.ค. เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ปรึกษาคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความเนื่องวันสตรีสากล ประกาศเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องให้ผู้หญิงมีบทบาทในทุกด้านในการขัลบเคลื่อนประเทศ ระบุดังนี้

วันนี้เป็น #วันสตรีสากล ครับ ขอเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องทุกภาคส่วนเปิดโอกาสที่เสมอภาค เท่าเทียม ให้สตรีเพศได้แสดงบทบาทอย่างเต็มศักยภาพทั้งในภาคเศรษฐกิจและสังคม สร้าง ความหวัง และ แรงบันดาลใจ ให้เยาวชนรุ่นใหม่เห็นว่า ทุกคนมีโอกาสเหมือนๆ กันที่จะช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไทย

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ให้ความสำคัญกับสตรีเป็นอย่างมาก จากวัฒนธรรมดั้งเดิมที่เราเคารพให้เกียรติผู้หญิง และไทยเราก็มีผู้บริหารหญิงคิดเป็น % มากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก แต่เรายังสามารถปรับปรุงความเท่าเทียมทางเพศที่มีต่อสตรีให้ดีกว่านี้ได้

ผู้บริหารและผู้มีอำนาจกำหนดนโยบาย ควรจะเป็นไปตามความสามารถและศักยภาพไม่ว่าจะเป็นเพศใด โอกาสทำงานต้องเท่าเทียมกัน มีสิทธิเสียงและได้ค่าตอบแทนโดยเท่าเทียมกัน ปลอดภัยจากการถูกละเมิดในทุกรูปแบบ

การมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการเป็นผู้นำและการตัดสินใจในทุกระดับ การเพิ่มโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่เราทุกคนต้องช่วยกันพิจารณาว่าเราได้นำเสนอโอกาสที่เท่าเทียม เสมอภาค กับสตรีเพศแล้วหรือยังครับ