ไม่พบผลการค้นหา
2 แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย นำปราศรัยสมุทรปราการ ‘สุดารัตน์’ ปลุกประชาชน 24 มีนาคม เข้าคูหาปลดความทุกข์ยาก ด้าน ‘ชัชชาติ’ ย้ำเพื่อไทยขออาสาเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างมืออาชีพ

พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดสมุทรปราการ นำโดย 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายชัยเกษม นิติสิริ รวมถึงแกนนำพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานรณรงค์หาเสียง และนายโภคิน พลกุล อีกทั้งยังมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 7 เขต เมืองปากน้ำ โดยมีประชาชนเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยการตั้งคำถามว่า 4-5 ปีที่ผ่านมาพี่น้องได้รับการคืนความสุขหรือไม่ แล้วใครกระเป๋าตุงหรือกระเป๋าแฟ่บ แม้ว่าวันนี้ทุกคนยิ้มแย้มแต่พรรครู้ว่าทุกคนต้องทนทุกข์กับเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ที่พวกเราต้องทนกันมา 24 มีนาคม คือวันที่พวกเราต้องปลดความทุกข์ออกไป วันนี้ขุนพลพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้ว ที่จะเร่งแก้ปัญหาฟื้นจากวิกฤตที่เกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา 17 ปีตั้งแต่พรรคไทยรักไทยเราทำให้ประชาชนกับมามีเงินในกระเป๋าทุกครั้ง ครั้งนี้ขอสัญญาว่าจะใช้เวลาภายในหกเดือน

พรรคเพื่อไทยจะเร่งฟื้นฟูเยียวยาจากภาวะเศรษฐกิจ ด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ทั้งหมด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีกำลัง รวมทั้งธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ส่วนการเติมทุนนั้น จะมีการเปิดสถาบันสร้างรายได้ ให้ประชาชนทำมาหากิน โดยการใช้กิจการค้ำประกัน แม้ว่าจะไม่มีโฉนดที่ดิน สำหรับผู้ใช้แรงงานเราจะขึ้นเงินเดือนอย่างเป็นระบบเพิ่มกำลังซื้อ ให้มีเงินไปจับจ่ายใช้สอย 

มาตรการต่อมา คือการลดภาษี รัฐบาลนี้มีแต่เพิ่มอัตรา พรรคเพื่อไทยจะไม่ทำแบบนั้น เราจะต้องลดภาษีน้ำมัน ภาษีค่าครองชีพ ทุกครั้งที่เรากลับมาทำงาน ไม่เคยปล่อยให้พี่น้องยากลำบาก จนมีการเอาไปโจมตีว่าเราอุ้มแต่คนจน แต่เราอุ้มคนจน เพื่อจะช่วยอุ้มคนรวย เพราะตอนนี้คนจนไม่มีเงินแล้ว 

"เราจะทำให้คนจนมีกระเป๋าที่ตุง จะไม่ทำอย่างเขาที่อุ้มคนรวย แต่ฝันของเราจะเป็นจริงได้คือ วันที่ 24 มีนา ประขาชนต้องเข้าคูหากาเพื่อไทย" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว 

เพื่อไทย-เลือกตั้ง2562-สมุทรปราการ-ปราศรัยสุดารัตน์ สมุทรปราการ.jpg


สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่สวมหมวกสามใบเป็นทั้งนากยกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช. และแคนดิเดตนายกฯ และยังแต่งตั้งพล.อ.ประวิตร มาคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภาที่มีอำนาจเลือกนายกฯ 

“วันนี้เงินในประเป๋าเรายังไม่ตุง แต่กระเป๋าลุงมี 250 เสียงข้างในแล้ว” สุดารัตน์ กล่าวและว่า เลือกตั้งครั้งนี้ต้องเลือกอย่างถล่มทลายเพื่อให้ชนะอีก 250 เสียง พี่น้องถึงจะออกจากความทุกข์ได้ ถ้าไม่เช่นนั้นก็จะอยู่กับเขาต่อไปอีกนาน

“ถ้าพี่น้องคิดว่ามีความทุกข์ ต้องออกมากำหนดอนาคตตัวเองว่าจะอยู่อย่างนี้หรือไม่ ถ้าคิดว่าจะเดินไปกับเพื่อไทย มีทางเดียวเท่านั้น 24 มีนาคม ต้องเดินไปเลือกเพื่อไทยทุกเขตอย่างถล่มทลายทั่วประเทศ หลังจากนั้นเพื่อไทยจะรับภารกิจทวงคืนความสุขกลับคืนมา เอาลุงคืนไป เอาตังค์ในกระเป๋าคืนมา” ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวทิ้งท้าย 

ด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างประชาธิปไตยและเผด็จการ แม้ว่าพวกเราจะโดนรัฐประหารมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังยึดมั่นในหลักการ

ทั้งนี้ยืนยันว่าประชาธิปไตยและปากท้องเกี่ยวข้องกัน เพราะประชาธิปไตยมันกินได้จริง หลังจากลงพื้นที่หลายจังหวัด พบว่าปัญหาแรกคือ ปัญหาปากท้อง ขณะที่ประชาชนหลายคนได้กลับบ้านเพราะถูกเลิกจ้างและบางรายหนีหนี้กลับภูมิเนา 

ขณะที่ปัญหายาเสพติดก็กลับมาทะลักระบาดอีกครั้งในประเทศไทย จึงจำเป็นต้องให้เพื่อไทยเปลี่ยนแปลง รวมถึงปัญหาคนตัวเล็กตัวน้อยไร้การเหลียวแล สะท้อนว่ารัฐบาลที่ไม่ได้ถูกเลือกมาไม่มีการดูแลประชาชน หากเป็นระบอบประชาธิปไตย เมื่อเลือกเข้ามาแล้วไม่ดูแลตามสัญญา เลือกตั้งสมัยหน้าก็ไม่เลือก ซึ่งนี่คือความสวยงามของประชาธิปไตย

เพื่อไทย-เลือกตั้ง2562-สมุทรปราการ-ปราศรัย-ชัชชาติ

สำหรับปัญหาเศรษฐกิจ สาเหตุหลักคือนักลงทุนไม่เชื่อมั่น แม้ว่าจะมีเงินจากบีโอไอ 7 หมื่นล้าน หรือทุนจากนอกประเทศ ที่พร้อมรองรับการลงทุน แต่พวกเขาไม่มั่นใจก็ส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงต้องนำความมั่นใจของนักลงทุนกลับคืนเข้ามา อีกหนึ่งปัญหาคือราคาพืชผลการเกษตร ที่ราคาตกต่ำลง ซึ่งมีพี่น้องทำอาชีพเกษตรกรกว่า 6 ล้านครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบทั่วพื้นที่ในประเทศ และปัญหาที่สามคือ ด้านอุตสาหกรรม ซึ่งพื้นที่สมุทรปราการ เพียบพร้อมในหลายด้าน แต่การบริหารจัดการยังไม่ดี ดังนั้นจำเป็นต้องใช้เงินภาษีต้องนำมาใช้อย่างมีคุณค่า

โดยเพื่อไทยมี 4 นโยบายคือ ปรับหนี้ เติมทุน ลดภาษี สร้างเศรษฐีใหม่ และพรรคเพิ่มอีกหนึ่งอย่างคือ คุณภาพชีวิต ที่เป็นอีกเรื่องสำคัญ

"ถ้าเราได้คนเก่งคนที่มีความรู้มาบริหารมันได้มากกว่าการแจกเงิน พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะเข้ามาแก้ในปัญหาที่เกิดขึ้น" ชัชชาติยืนยัน 

เพื่อไทย-เลือกตั้ง2562-สมุทรปราการ-ปราศรัย-ผู้สมัครเพื่อไทย-เลือกตั้ง2562-สมุทรปราการ-ปราศรัย