ไม่พบผลการค้นหา
"อลงกรณ์ พลบุตร" ปฏิเสธข่าวประชาธิปัตย์ร่วมฟอร์มรัฐบาล ยืนยันพรรคยังไม่มีมติให้รอความชัดเจนศุกร์นี้ (29 มี.ค.) ชี้พรรคต้องปฏิรูปครั้งใหญ่จึงจะฟื้นศรัทธาประชาชน

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลวันนี้ (27มี.ค) ว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีมติว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคใดหรือจะเป็นฝ่ายค้านเสียงข้างน้อยในสภาผู้แทนฯ เนื่องจากข้อบังคับใหม่ของพรรคกำหนดให้องค์ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารกับส.ส.เป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว จึงต้องรอความชัดเจนจากการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคในวันศุกร์ที่ 29 มี.ค. นี้ ว่าจะกำหนดให้มีการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคกับ ส.ส. ของพรรคเมื่อใด 

ส่วนคำถามที่ว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์ประสบความพ่ายแพ้เกินคาดหมายนั้น นายอลงกรณ์ กล่าวว่า มีหลายสาเหตุทั้งปัจจัยภายในภายนอกพรรค สำหรับตนคิดว่าเราต้องมองอนาคตข้างหน้าใช้อดีตเป็นบทเรียน วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ต้องแปรความพ่ายแพ้เป็นโอกาสปฏิรูปพรรคครั้งใหญ่และวางจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจนถูกต้องจึงฟื้นฟูศรัทธาประชาชนนำพรรคกลับมาเป็นพรรคใหญ่พรรคหลักของประเทศอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง