ไม่พบผลการค้นหา
‘บุญยอด’ ยัน วงหารือ 5 เม.ย.แค่ แลกเปลี่ยนความเห็น ไร้อำนาจตัดสินใจแทนพรรค ขวางตั้งกก. รวบรวมความเห็นหวั่นถูกมองมี ‘กลุ่มงูเห่า’ ยันทุกคนพร้อมเคารพมติ วอนหยุดชี้นำ ระบุ ‘ชวน’ ไม่ร่วมออกความเห็นฐานเป็นผู้ใหญ่ เข้าฟังตามคำเชิญ

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมหารือ เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา กล่าวว่า ในที่ประชุมวันดังกล่าว เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้สมัคร ส.ส. ในช่วงหาเสียง โดยแต่ละคนได้สะท้อนถึงปัญหาที่พบ ไม่ได้มีมติไปในทางใดทางหนึ่ง ซึ่งในที่ประชุมก็ทำความเข้าใจตรงกัน ว่าที่ประชุมนี้ไม่อยู่ในฐานะที่จะมีมติเรื่องใดได้ และในการแสดงความเห็นทุกคนพูดตรงกันว่าพร้อมที่จะปฏิบัติตามมติพรรคในอนาคต

นายบุญยอด กล่าวว่า การเชิญมาประชุมระบุชัดเจนว่าให้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังตนจึงเข้าไปร่วมด้วย และเชื่อว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ได้รับเชิญเพื่อให้ไปร่วมรับฟังเช่นเดียวกัน โดยท่านไม่ได้แสดงความเห็นใด เพราะตั้งใจไปรับฟังความเห็นเท่านั้น นอกจากนี้ในที่ประชุมพยายามจะเสนอตั้งคณะทำงานมารวบรวมข้อเท็จจริงซึ่งตนเป็นคนคัดค้าน ว่าไม่ควรตั้งคณะกรรมการใดๆ นอกจากการรวบรวมความเห็นส่งให้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ตัดสินใจเท่านั้น เพราะไม่มีอำนาจหากมีการตั้งคณะกรรมการ จะถูกมองว่าเป็นงูเห่า ซึ่งเป็นทิศทางที่ไม่ถูกต้อง 

"อยากให้ทุกคน รับฟังซึ่งกันและกัน แทนที่จะออกมาแสดงความเห็น ชี้นำ ภายนอก เพราะยังมีเวลาในการตัดสินใจ ซึ่งเชื่อว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะพิจารณาข้อมูลอย่างรอบด้าน ในการตัดสินใจ ที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง" นายบุญยอด กล่าว

ถาวร ชุมพล ชวน ประชาธิปัตย์


ด้านนายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.สงขลา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ยืนยันว่า ส.ส.ปชป.หนุน พปชร.ตั้งรัฐบาล ทำเพื่อความอยู่รอดของชาติ-ไม่ผิดอุดมการณ์

“ว่าที่ ส.ส.เขตของพรรคส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าพรรค ปชป.ควรไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะต้องการให้ผลักดันนโยบายของพรรคนำไปสู่การปฏิบัติ แต่หากเป็นฝ่ายค้าน จะไม่สามารถดูแลหรือช่วยเหลือประชาชนได้เต็มที่ และหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง มีการเลือกตั้งใหม่ จะไม่มีจุดขายที่จะนำไปหาเสียงกับประชาชน

ทั้งนี้เมื่อวาน (5 เม.ย.) นายถาวรพร้อมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ประมาณ 30 คน ได้หารือกันที่พรรค โดยยืนยันว่าตนและเพื่อนสมาชิกทำเพื่อความอยู่รอดของชาติไม่ผิดอุดมการณ์”

มีรายงานข่าวว่า ว่าที่ ส.ส. ประชาธิปัตย์ หลายคนไม่เข้าใจเหตุนายชวนใช้คำแรงต้านกลุ่มอยากร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ ทั้งที่อยู่ในวงถกเถียงไม่มีการกล่าวค้าน อีกทั้งยังสองมาตรฐาน ไม่เคยห้ามกลุ่มที่อยากเป็นฝ่ายค้านอิสระ พร้อมทั้งแหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกว่า หาก มติกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ออกมาเป็นฝ่ายค้าน ว่าที่ ส.ส. บางคนจะยอมแหกกฎไปร่วมรัฐบาลกับ พปชร.