ไม่พบผลการค้นหา
'ตู่-ตุ๋ย' นำทัพ รทสช.ปราศรัยใหญ่เวทีสุดท้าย 'ประยุทธ์' ซาบซึ้งน้ำมูกน้ำตาไหล หลังดูคลิปพรรคฯ บอกเจ็บปวดหากเราไม่รักกัน ขอช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ อย่าให้อะไรมาดึงรั้งคนไทยต้องเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ย้ำความสงบต้องจบที่ลุงตู่เหมือนปี 62

วันที่ 12 พ.ค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์​และแค​นดิ​เดต​นายก​รัฐมนตรี​ของพรรค​รวม​ไท​ยสร้าง​ชาติ​ (รทสช.) นำแกนนำพรรค รทสช. ปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 

พีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกฯ คนที่ 2 ของพรรค กล่าวบนเวทีปราศรัยใหญ่ ว่า 14 พ.ค. มาเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 และ ส.ส.เขตยกจังหวัด ส่วนสาเหตุที่ต้องเลือก เพราะพรรคฯกำเนิดจากคนชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ที่พูดว่า "รวมไทยสร้างชาติ" ขึ้นมา ฉะนั้นคำนี้จึงเป็นคำที่สื่อถึงความสำเร็จที่จะมาพิชิตวิกฤติของประเทศ และจากที่ตนเฝ้าดูประเทศมาเมื่อก่อนการเมืองคือการสร้างสรรค์ประเทศ แต่วันนี้มีคนเข้ามาเพื่อจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ซึ่งตนจะไม่ยอมให้ประเทศเปลี่ยนประเทศไปในทางไม่ดี ประเทศไทยต้องมีครอบครัวเดียวคือครอบครัวประเทศไทย และเปลี่ยนไปในทางที่ดี ตนจะไม่ยอมให้เป็นสีส้มหรือสีแดงเด็ดขาด นอกจากสีธงชาติของเรา 

ฉะนั้นวันที่ 14 พ.ค.ทุกคนต้องไปปกป้องชาติไทย สร้างบ้านสร้างเมือง พร้อมย้ำว่าแนวทางของพรรค และ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องเลิกสี เลิกฝ่าย ทุกคนต้องเป็นหนึ่งและครอบครัวเดียวกัน และในช่วงท้ายย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะทำให้คนไทยหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยว่า วันนี้ลุงตู่พี่ตู่อยู่ที่นี่ เอาความรักมาให้เอาหัวใจมาฝาก เอาความจริงใจมาเสนอ ดีใจที่เห็นพวกเรามีความรักความสามัคคีร่วมกัน ขอบคุณทุกคนขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้กับรวมไทยสร้างชาติ เราต้องรักกัน เราคือคนไทย เราคือประเทศไทยเราคือครอบครัวทุกคนมารวมกันในวันนี้ด้วยจิตใจที่มั่นคงแข็งแกร่งและพร้อมจะเดินหน้าไปด้วยกันกับพวกเราสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่รวมไว้สร้างชาติยึดมั่นปริธานไว้ว่า บ้านเมืองเราต้องสงบใช่หรือไม่

สมัยเลือกตั้งปี 62 ความสงบจบที่ลุงตู่ ปี 66 ความสงบก็ต้องจบที่ลุงตู่เหมือนเดิม เราทำมาหลายปีเพื่อความสนุกเรียบร้อยเราผ่านวันเวลายากลำบากมาด้วยกัน ช่วงโควิดและเศรษฐกิจโลกตกต่ำ ทำให้เราได้รับผลกระทบ แต่วันนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าอยู่ สิ่งสำคัญคือความรักความสามัคคีที่ตนต้องการจากท่านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ปั๊มหัวใจต้นมอบให้หมดแล้วประเทศไทยต้องไปข้างหน้า ต้องไปต่อด้วยความรักความสามัคคี ด้วยความมุ่งมั่นด้วยความเข้มแข็งเอาชนะทุกอย่างทั้งตัวเองและสังคมของประเทศไทยทั้งหมด

ทั้งนี้เรามีหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคที่แข็งแกร่งมาอยู่ที่นี่ ตนเชื่อว่ามีญาติพี่น้องอยู่ทุกจังหวัด บอกไปปากต่อปากให้คนเลือกรวมไทยสร้างชาติ ตนไปตรวจร่างกายมาแล้วเรียบร้อย เขาบอกไม่มีอะไรเลย มีอย่างเดียวคือหัวใจโต

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปิดคลิปวีดีโอของพรรคชื่อชุด "ถามคนไทยเอาไหม คุณอยากให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงหรือ" ซึ่งเป็นคลิปวีดีโอตัวล่าสุดที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้เผยแพร่ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกคนคงมีความรู้สึกเช่นเดียวกับตนที่ร้อนใจ เจ็บปวด ในสิ่งที่จะเกิดขึ้น หากว่าเราไม่รักกัน เราไม่ช่วยกันสิ่งต่างๆที่เราคาดไม่ถึงมันจะเกิดขึ้น ซึ่งเรายอมรับไม่ได้เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องของทุกคนในขณะที่เป็นคนไทยเราต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองนี้มีความสงบเรียบร้อยทุกภาคส่วนแข็งแกร่ง แข็งแรง ทั้งรักประชาชนและเอกชนภาคธุรกิจผู้มีรายได้ เศรษฐกิจฐานรากทั้งหมดจะต้องแข็งแกร่ง สิ่งที่จะทำให้บ้านเมืองขอนแก่นได้นั้น ขึ้นอยู่ในกำมือพวกเราทุกคน

ตนรับฟังทุกข้อมูลเพื่อจะประมวลว่า จะแก้ปัญหาได้อย่างไรอย่าง มีสติจนยอมเหนื่อยยอมเจ็บปวด ทั้งนี้ขณะนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยุดพูดและก้มหน้าสักครู่ก่อนที่จะพูดด้วยน้ำเสียงสะอื้น น้ำมูกน้ำตาไหล ว่า "ก็แค่คนไทย ก็เพื่อคนไทย" 

ขอบคุณทุกคน ตนรักทุกคน และคิดว่าทุกคนคิดเหมือนกัน เราต้องยอมรับว่าวันนี้ประเทศไทยได้เปลี่ยนไปกว่าเดิมมากแล้วในสิ่งที่ก้าวหน้าสิ่งที่เจริญเติบโตขึ้นแน่นอนคนจำนวนมาก 70 ล้านคน ไม่ใช่น้อยๆยังมีคนที่ยากลำบากอยู่เดือดร้อนอยู่ เราจะต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ได้ โดยถึงที่สุดสิ่งสำคัญที่สุดก็คือความรักความสามัคคี เป็นบ่อเกิดกับความสำเร็จให้สำรวจ ทุกคนขอย้ำอีกครั้งว่าวันนี้ประเทศไทยเราเปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว เป็นเปลี่ยนแปลงที่เป็นศูนย์การพัฒนาของประเทศไม่ได้เปลี่ยนแปลงเพื่อกลับไปสู่ปัญหาความเดือดร้อนความไม่สงบ เราต้องทำให้ประเทศไทยและน่าไปต่อให้ดีที่สุดให้สนุกที่สุด ด้วยความรักที่มอบให้แก่กัน เราไม่ใช่ศัตรูกัน ตนไม่ใช่ศัตรูกับใคร ทุกคนเราไม่ใช่ศัตรูของใคร เราต้องให้อภัยซึ่งกันและกันในทุกเรื่อง เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้า

ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่ารัก น่าอยู่ชาวต่างประเทศอยากจะมาเยี่ยมเยือน วันนี้สนามบินทุกสนามบินคนแน่นทุกวัน เครื่องบินหลายร้อยเที่ยวต่อวัน เราจะบอกว่าประเทศไทยไม่เปลี่ยนแปลงได้อย่างไรวันนี้เรามีรอยยิ้มตนต้องการให้รอยยิ้มเหล่านี้เมื่อมองไปทุกทิศทางมองการพัฒนามองความก้าวหน้าอย่าไปสร้างความขัดแย้งโอกาสเรามีอยู่แล้ว สิ่งที่ทำมาทั้งหมดจะล้มเหลวเสียเปล่า เวลาหมดไปด้วยความ เรียกกลับมาไม่ได้อีกแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุอีกว่า วันนี้ผมค่อนข้างจะมีอารมณ์ ไม่ได้โกรธเคืองกันทั้งสิ้น แต่ค่อนข้างที่จะซาบซึ้ง ซาบซึ้งทุกคนที่ต้องมานั่งลำบากหลายชั่วโมง ผมถึงบอกว่าวันนี้ผมไม่เสียใจที่ได้เป็นทหารมาได้ดูแลปกป้องแผ่นดินผืนนี้มาเก็บไว้ให้กับพวกเรา ผมต้องการให้แผ่นดินผืนนี้เป็นแผ่นดินแห่งสันติสุขปลอดภัยมีคนไทยร่วมรักสามัคคีซึ่งกันและกัน เราไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงชนิดที่พลิกแผ่นดิน ท่านรับได้หรือไม่ อะไรจะเสียหายบ้างรู้หรือไม่ เราเปลี่ยนแปลงไปแบบพลิกแผ่นดินไปครั้งเดียวไปไม่ได้ บอกว่าหัวใจผมโตเพราะหัวใจผมยิ่งใหญ่ขึ้นผมต้องรักคนให้มากขึ้นกว่าเดิม

ผมก็รู้สึกเจ็บปวดที่หลายคนไม่เข้าใจ แต่สิ่งที่ผมได้รับกลับมาวันนี้ คือคนให้กำลังใจผมมากกว่า ก็จะทำให้ผมมีกำลังใจในการเจริญหน้าประเทศไทยต่อไปข้างหน้า เราจะไม่ต้องถอยหลังกันกลับไปอีกแล้วผมจะไม่ยอมก้าวถอยหลังไปอีกแล้ว ร่วมมือกันลากกัน อุ้มกันไปเพื่อเดินไปข้างหน้า อย่าหยุดอยู่กับที่โดยเด็ดขาด อย่าให้อะไรมาชนะมาดึงรั้งคนไทยทุกคนที่จะก้าวไปข้างหน้าเราจะต้องเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นพัฒนาประเทศที่ดีขึ้น เพิ่มความรักความสามัคคีที่มากขึ้นของพวกเราทุกคน

เราจะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายรากเหง้าของประเทศไทยโดยเด็ดขาด สังคมครอบครัวสังคมการเคารพผู้ใหญ่สังคมการนับถือศาสนาสังคมชุมชนที่มีความรักความสามัคคีมิตรไมตรีมีรอยยิ้มให้กันเราจะต้องไม่ให้สิ่งเหล่านั้นสูญหายจากประเทศไทยโดยเด็ดขาด ผมเห็นรอยยิ้ม วันนี้แล้วผมชื่นใจ

ทุกคนต้องไม่ปล่อยให้ผมสู้อยู่คนเดียว ใครจะสู้ไปกับผมบ้าง ขอบคุณทุกคนเราจะต้องรวมใจกันออกมาปกป้องคุณค่าของความเป็นคนไทยคุณค่าของประเทศไทยที่ทุกคนยอมรับทั่วโลก เวลานี้เราไม่ได้ด้อยกว่าใคร เราเป็นศูนย์กลางของโลกใบนี้แล้วเราเป็นประเทศที่หลายประเทศพุ่งเป้าที่จะมา ท่องเที่ยวบ้านเรา เพราะเขาเห็นคนไทยเป็นคนน่ารัก ด้วยตัวผมเองจากหัวใจผม 

ผมไม่ต้องการทะเลาะกับใครแล้ว วันนี้ผมดีใจที่มีเพื่อนร่วมเดินทางกับผมไม่เป็นจำนวนมาก  

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่าตั้งแต่ที่มาเป็นนักการเมืองจะต้องเผชิญอะไรหลายอย่าง ผมมาเจอ แต่ผมมาเจอคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันในพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้ววันนี้ผมคิดว่า ตนก็ทำได้ดีพอสมควร ภาระเรามีอีกเยอะแต่ปัญหาทุกปัญหาจะต้องรับการแก้ไข ดูแลและมีวิธีการดูแลที่ถูกต้อง เราไม่อาจจะให้ประเทศของเราล่มสลาย ประสิทธิภาพทางการเงินทางการคลังเราต้องไม่ล่มสลาย เราต้องทำงานอย่างเป็นระบบอย่างถูกต้องตามกฎหมายทำให้ประเทศไทยและความเชื่อมั่น

วันนี้อยากจะบอกอีกคำนึงว่า ตื้นตันซึ่งตนเตรียมมาพูดเยอะแต่พูดไม่ออก ต้องให้กำลังใจทุกภาค เลือก ส.ส.ให้มากที่สุด ถ้าไม่ได้ เราลุงตู่ไม่ได้มายืนตรงนี้อีกแล้ว ผมไม่อยู่แล้วจะคิดถึงไหม แต่ผมคิดถึงท่านทุกวันทุกคืนทุกเวลาวันนี้คิดมากปกติผมไม่ค่อยกลัวเวทีอยู่แล้วแต่วันนี้ตื่นเต้นและซาบซึ้งกับแรงใจที่ทุกคนให้กับพวกเราในวันนี้ซาบซึ้งกับการทำงานของพรรคของเรา ฉะนั้นเราต้องดีทุกอย่างกับปัจจุบัน ถ้าเชื่อมั่นผม ผมจะทำต่อไปให้ท่านทุกคน พร้อมจะสู้ไปกับผมไหม ถ้าอย่างนี้ผมสู้ใจขาด 

โดยในช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ารู้สึกอย่างไรในการปราศรัย เห็นน้ำตาไหล พล.อ.ประยุทธ์ ระบุสั้น ๆว่า โอเค ซาบซึ้ง พร้อมเอามือขวาตบที่หน้าอกข้างซ้าย