ไม่พบผลการค้นหา
‘วาเนสซา ปอนเซ เดอ ลีออง’ มิสเวิลด์ 2018 จากเม็กซิโก เผยความประทับใจ หลังมาเยือนประเทศไทย โดยเธอชื่นชอบ อาหารไทย และคำทักทาย สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะ พร้อมคาดหวัง ประเทศไทย จะได้เป็นเจ้าภาพการประกวด

‘วาเนสซา ปอนเซ เดอ ลีออง’ มิสเวิลด์ 2018 จากเม็กซิโก เผยความประทับใจ หลังมาเยือนประเทศไทย เพื่อพูดคุยรายละเอียดการเป็นเจ้าภาพ มิสเวิลด์ 2019 ของประเทศไทย ที่คาดว่าจะจัดงาน ที่ พัทยา จ.ชลบุรี ในช่วงเดือน พ.ย. นี้ โดย ‘วาเนสซา ปอนเซ เดอ ลีออง’ ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว และภาพที่ได้ไปเที่ยวงาน 'อุ่นไอรัก' ถึงความประทับใจที่มีต่อเมืองไทยว่า

"ประเทศไทย ทำให้ฉันได้เรียนรู้อะไรมากมาย อย่างแรก คือ คนไทยจะทักทาย ด้วยคำว่า “สวัสดี” พร้อมกับยกมือไหว้ เป็นการทักทายธรรมดาทั่วไป แต่ให้ความรู้สึกมากกว่าการทักทาย แสดงถึงอัธยาศัยและการให้เกียรติซึ่งกันและกัน

อย่างที่ 2 เรื่องของอาหารที่ดีมากๆ ทั้ง รสชาติ และส่วนผสมในอาหาร ที่กลมกล่อมในจานเดียว ทั้ง เผ็ด เปรี้ยว หวาน ขอเพิ่มอีกได้ไหมคะ

อย่างที่สาม ความอ่อนโยนของคนไทย ที่จะใช้คำว่า "ขอบคุณค่ะ" ซึ่งนั่นหมายความว่าเป็นการกล่าวขอบคุณ ตอบแทนกลับด้วยความนอบน้อม

วาเนสซา ปอนเซ เดอ ลีออง

ฉันไม่เคยได้ยินใครในไทยบ่นเลยสักคน แม้แต่เวลาที่เครียดหรือโมโห พวกเขาก็ยังพูดขอบคุณอยู่ตลอดเวลา พวกเขาจะยินดีมากถ้าคุณรับฟัง ทั้งยังให้คุณค่ากับคำแนะนำของคุณ และพยายามเข้าอกเข้าใจคุณ

และอีกอย่างหนึ่ง "อิสรภาพ" ไทยแลนด์ คือ ดินแดนของประชาชนชาวไทย  "ไทย" มีความหมายว่า "อิสรภาพ" ไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นใคร นี่คือชนชาติที่ก่อร่างสร้างขึ้นมาด้วยความยิ่งใหญ่ทางด้านประวัติศาสตร์ , วัฒนธรรม และเรื่องความเป็นมิตรของผู้คนที่นี่

ส่วนเรื่อง การที่ประเทศไทย จะเป็น เจ้าภาพ การประกวด มิสเวิลด์ 2019 ยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุย หลังทีมงานกองประกวดมิสเวิลด์ ได้เข้าพบ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 62 โดยมี นายธนวัฒน์ วันสม พร้อมคณะผู้จัดการประกวด Miss World และ วาเนสซา ปอนเซ เดอ ลีออง มิสเวิลด์ 2018 สาวงามจากเม็กซิโก เข้าหารือกับนายกเมืองพัทยา เพื่อจัดการประกวด Miss World 2019 ที่ประเทศไทย โดยเลือกเมืองพัทยาเป็นสถานที่ประกวดประมาณปลายเดือน พ.ย. โดยมีผู้เข้าร่วมประกวด 130 ประเทศ และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก