ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ นำรัฐมนตรี กินน้ำเต้าหู้กลางเมืองระนอง หลังลงพื้นที่ทั้งวัน - นายกฯ สั่งเต้าฮวยทุกอย่างไม่เอาแห้ว ขณะที่แฟนคลับรุมขอถ่ายรูปร้านแตก ก่อนสวมบทพ่อค้า ทำเมนูเต้าหู้หวานทรงเครื่อง

วันที่ 22 ม.ค. 2567 ภายหลังรับประทานอาหารค่ำ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย ภูมิธรรม เวชชัยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ,อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ,ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ,สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม,มมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ,นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาทานน้ำเต้าหู้ ที่ร้านน้ำเต้าหู้ ซอย 2 ร้านขึ้นชื่อในจังหวัดระยอง

ทันทีที่มาถึง นายกรัฐมนตรี ได้ทักทายประชาชนรวมถึงแม่ค้าน้ำเต้าหู้ อย่างเป็นกันเอง โดยนายกรัฐมนตรี ได้สั่งเมนูเต้าทึงรวมทุกอย่างไม่เอาแห้ว 

จากนั้นแม่ค้าจึงบอกว่า “ไม่ใช่แห้วชื่อสมหวังค่ะ”

นายกฯตอบกลับว่า “จะสมหวังหรือแห้วก็ไม่เอาทั้งนั้น “

ขณะเดียวกันมีประชาชนที่ทานน้ำเต้าหู้ภายในร้านลุกขึ้นมาขอถ่ายภาพร่วมกับนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงประชาชนที่อยู่บริเวณโดยรอบต่างให้ความสนใจการเดินทางมาของนายกรัฐมนตรีทั้งสิ้น และช่วงหนึ่งมีประชาชนมาสอบถามเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต กับนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบ เพียงทำสัญลักษณ์ยกนิ้วโป้งให้เท่านั้น

ขณะที่ บรรยากาศบนโต๊ะทานน้ำเต้าหู้ มีการพูดคุยเรื่องทั่วไปอย่างสนุกสนาน หลังจากรัฐมนตรีแต่ละคนลงพื้นที่ตลอดทั้งวัน 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี หันไปแซวลูกค้าที่มารับประทานน้ำเต้าหู้ในร้านว่า อยากถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ลูกค้าในร้านยิ้มและมีท่าทางเขิลอาย ก่อนจะตอบกลับว่าไม่เป็นไร จากนั้นจึงได้เชิญมานั่งโต้ะด้วยกัน และยื่นปาท่องโก๋ให้ชิมด้วย

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังสวมวิญญาณพ่อค้าน้ำเต้าหู้ ด้วยการทำเมนูเต้าหู้หวานทรงเครื่องให้กับลูกค้าที่มาซื้อ ก่อนที่จะถามว่า ใครกินน้ำเต้าหู้หวานบ้างครับ

ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรีระบุสั้นๆว่า Good night ตอนนี้เริ่มหายใจไม่ออกแล้ว จากอาการป่วยเป็นไข้หวัดตั้งแต่เดินทางกลับมาจากเมืองดาวอซ สมาพันธรัฐสวิส และยังลงพื้นที่ต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะเดินทางมาที่จังหวัดระนอง ทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อน