ไม่พบผลการค้นหา
เพลงที่ 'เชสเตอร์ เบนนิงตัน' อดีตนักร้องนำวงลิงคินพาร์ก ร่วมงานกับ 'มาร์ก มอร์ทัน' มือกีตาร์แห่งวง Lamb of God ติดอันดับบิลบอร์ดชาร์ตสาขา Hard Rock Digital Song Sale โดยเพลงดังกล่าวทำไว้ตั้งแต่ก่อนเชสเตอร์จะเสียชีวิตเมื่อปี 2560

เพลง Cross Off ซึ่งอยู่ในอัลบั้มเดี่ยว Anesthetic ของมาร์ก มอร์ทัน มือกีตาร์ของวง Lamb of God เปิดตัวในรูปแบบดิจิทัลตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา และผลงานดังกล่าวขึ้นสู่อันดับ 18 จากการจัดอันดับบิลบอร์ดชาร์ต สาขา Hard Rock Digital Song Sale โดยวัดจากยอดขายเพลงดิจิทัลในเวลาเพียง 10 วันหลังเปิดตัว และเพลงนี้ถูกจับตามอง เพราะ 'เชสเตอร์ เบนนิงตัน' อดีตนักร้องนำแห่ง 'ลิงคินพาร์ก' วงร็อกนูเมทัลชื่อดังระดับโลก เป็นผู้ร้องเพลงนี้ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไปเมื่อปี 2560 

เว็บไซต์บิลบอร์ดรายงานว่าหลังจากเปิดตัวเพลง Cross Off ครั้งแรก มีผู้ฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งแล้วกว่า 209,000 ครั้งในสหรัฐอเมริกา และคาดว่าจะมียอดฟังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนยอดดาวน์โหลดดิจิทัลมีจำนวนกว่า 2,000 ครั้ง เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา และมีผู้ชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ในยูทูบแล้วกว่า 2 ล้านครั้ง ทำให้เชสเตอร์ เบนนิงตัน หวนคืนสู่บิลบอร์ดชาร์ตอีกครั้งหนึ่งพร้อมกับมาร์ก มอร์ทัน ซึ่งตัดสินใจออกอัลบั้มเดี่ยว

มอร์ทันให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ 94.7 ในสหรัฐฯ ว่า การร่วมมือกันทำเพลงกับเชสเตอร์เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม เพราะในระหว่างที่พัฒนาผลงาน เชสเตอร์มีความกระตือรือร้นและเสนอเนื้อหาใหม่ๆ อยู่เสมอ รวมถึงไอเดียในการร้อง และเพลงถูกบันทึกเสร็จก่อนที่เชสเตอร์จะฆ่าตัวตายเพียง 3 เดือนเท่านั้น

การเปิดตัวเพลงนี้ทำให้แฟนๆ ลิงคินพาร์กที่ยังรำลึกถึงเชสเตอร์ให้ความสนใจอย่างมาก และเพลงยังได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ว่าเป็นการร่วมมือทำผลงานที่ลงตัว ทั้งดนตรีและเสียงร้องนำ แม้แต่ 'ไมก์ ชิโนดะ' สมาชิกคนสำคัญของวงลิงคินพาร์กก็ชื่นชมเพลงดังกล่าวเช่นกัน 

AP-เชสเตอร์ เบนนิงตัน อดีตนักร้องนำวงลิงคินพาร์ก-Linkin Park-LP-Chester Bennington.jpg

ทั้งนี้ เชสเตอร์ เบนนิงตัน เสียชีวิตขณะมีอายุได้ 41 ปี โดยเขาฆ่าตัวตายที่บ้านพักส่วนตัว ใกล้กับนครลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2560 ครอบครัวและเพื่อนร่วมวงไม่ได้แถลงอย่างเป็นทางการว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร แต่ขณะเดียวกัน พวกเขาก็ไม่ได้ปฏิเสธการรายงานข่าวของสื่อมวลชนอเมริกันที่ระบุว่า โรคซึมเศร้าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เชสเตอร์ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

การเสียชีวิตของเชสเตอร์ เบนนิงตัน ทำให้เพื่อนร่วมวงและแฟนเพลงลิงคินพาร์ก ก่อตั้งมูลนิธิและรณรงค์ให้คนในสังคมอเมริกันและในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เข้าใจและตระหนักรู้ถึงภัยของโรคซึมเศร้า รวมถึงอาการทางจิตอื่นๆ รวมถึงแนะนำให้คนในสังคมสังเกตอาการของคนรอบตัวที่อาจอยู่ในภาวะเครียดหรือกดดัน รวมถึงผู้ที่ใช้สารเสพติดต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน อาจส่งผลให้มีอาการโรคซึมเศร้า หากคนรอบข้างไม่เข้าใจและปฏิบัติต่อผู้ป่วยไม่ถูกวิธี จะยิ่งเป็นแรงกดดันต่อผู้ที่มีภาวะซึมเศร้าหรือเป็นโรคซึมเศร้าเรื้อรัง และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฆ่าตัวตาย

ส่วนอัลบั้ม Anesthetic ของมาร์ก มอร์ทัน จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มี.ค. 2562 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: