ไม่พบผลการค้นหา
"ต่อโชค ระเบียบวาทะศิลป์" พระเอกหมอลำสุดฮอต ต่อยอดโอกาส สร้างค่ายเพลง บ้านต่อโชค มิวสิค ปั้นศิลปิน ส้มเช้ง อรุโณทัย กับซิงเกิ้ลเพลง อย่าคิดซั่วๆ ที่มียอดวิวกว่า 6 ล้านวิว

เป็นศิลปินหมอลำคนแรกๆ ที่ตัดสินใจเปิดค่ายเพลง ต่อยอดสร้างโอกาสให้เพื่อนศิลปินในคณะหมอลำได้แสดงความสามารถทางการร้องเพลง สำหรับ ต่อโชค ศิริชัย พระเอกคนดังจาก คณะหมอลำชื่อดัง ระเบียบวาทะศิลป์ ที่ผุดค่ายเพลง บ้านต่อโชค มิวสิค ทำเพลง และสร้างศิลปิน ซึ่ง 1 ในนั้น คือ ส้มเช้ง อรุโณทัย คงมณีฉาย นักร้องหมอลำประจำวงระเบียบวาทะศิลป์ ที่มีความสามารถทั้งร้อง เต้น การแสดง ด้วยการสร้างปรากฏการณ์นำเพลงฝรั่ง I WILL SURVIVE มาไว้บนเวทีหมอลำ มาเป็นศิลปินในค่าย ออกผลงานเพลง ซึ่งบทเพลงล่าสุด อย่าคิดซั่วๆ เพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่พยายามเตือน มือที่สามที่เข้ามา ว่าอย่ามายุ่งกับผู้ชายของเธอ ซึ่งปล่อยออกมาเพียง 2 เดือน ตอนนี้มียอดวิวกว่า 6 ล้านวิว

การตัดสินใจ เปิดค่ายเพลง ของ ต่อโชค เกิดจากความฝัน ที่อยากเป็นศิลปิน มีผลงานเพลง และให้โอกาสผู้ที่มีความสามารถด้านการร้องเพลง

ต่อโชค : ต่อคิดว่าในวงการหมอลำไม่มีใครที่จะคิดตั้งค่ายของตัวเองหรือยังไม่มีใครที่คิดจะทำครับผม ต่อก็เลยคิดว่าตัวเองทำเป็นคนแรก เลยอยากจะตั้งค่ายเพื่อดึงนักร้องในวง เพื่อให้มีผลงานครับ ซึ่งผมคิดว่าในวงการหมอลำ ยังไม่มีใครที่มีชื่อเสียงเพราะเพลงสักคนเลย ต่อก็เลยอยากดึงศิลปินของตัวเองมาปั้น เพื่อว่าจะมีชื่อเสียงขึ้นมา และเมื่อศิลปินมีชื่อเสียง ก็จะได้มีผลงานตามมาด้วยครับ โดยการคัดเลือกศิลปินเข้ามาในค่าย ผมก็เลือกจากคนที่มีความสามารถแต่ไม่ค่อยมีโอกาส อย่าง พี่ส้มเช้งเขาเป็นบุคคลที่มีความสามารถครับผม แต่ไม่มีโอกาสได้สร้างสรรค์ผลงานเป็นของตัวเอง และไม่เคยทำเพลงเป็นของตัวเองด้วย ผมเลยมาปั้นพี่เขาครับ

ต่อโชค ศิริชัย
  • ต่อโชค ศิริชัย ในชุด หมอลำ คณะระเบียบวาทะศิลป์

โดยการเปิดค่ายเพลงครั้งนี้ ไม่ใช่ว่าเป็นเพราะอาชีพหมอลำ ไม่มีรายได้ แต่ยังคงเป็นอาชีพหลักที่สร้างรายได้ให้อย่างดี จนต่อยอดมาทำทุนสร้างค่ายเพลง ซึ่งศิลปินในสังกัด อย่าง ส้มเช้ง อรุโณทัย ที่มีผลงานเพลงกับค่าย ต่อโชค มิวสิค มาถึง 2 เพลง ก็รู้สึกภูมิใจและดีใจ ที่ได้รับเลือกมาเป็นศิลปินในค่าย

ส้มเช้ง : ตอนนี้ก็มีผลงานออกมา 2 เพลงแล้ว ซิงเกิ้ลแรก จะเป็นเพลง สมองหมาปัญญาควาย ค่ะ และก็ถือว่าเป็นเพลงที่ 2 ของบ้านต่อโชคมิวสิค ก็ถือว่าเป็นเพลงที่ดึงคน เข้ามากดติดตาม ค่ะ และก็มีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆและก็มีเพลงของน้องติงลี่ แต่ว่าเพลงล่าสุด อันนี้เป็นเพลงที่ 4 ของบ้าน แต่ว่าเป็นเพลงที่ 2 ของหนูค่ะ ก็รู้สึกดีนะคะ ที่แบบว่าความฝันของเรามันเป็นความจริง คือใฝ่ฝันว่าอยากมีเพลงเป็นของตัวเอง อยากมีผลงานเป็นของตัวเอง อะไรอย่างนี้ค่ะ ก็ได้ต่อเขามาชวน ทีแรกก็ เอ้ยจะทำจริงหรือเปล่าอะไรอย่างงี้อ่ะ จะทำจริงหรือเปล่า แล้วมันจะได้ๆแบบเขาเหรอ หนูก็เลยแบบในเมื่อโอกาสมันมาแล้ว เลยลองดูตัดสินใจโอเคทำ ก็เลยทำมาจนถึงซิงเกิ้ลที่ 2 ค่ะ

นักร้องหมอลำ
  • ส้มเช้ง อรุโณทัย

โดยบทเพลง อย่าคิดซั่วๆ ถือเป็นบทเพลงแรกของค่าย ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี กระแสมาแรง มียอดวิวจากผู้เข้าชม ทะลุ 6 ล้านวิวแล้ว โดยเนื้อเพลง และมิวสิควีดีโอ ที่แรง ถ่ายทอดความรัก ของผู้หญิงที่ไม่ยอมให้ใครมาแย่งแฟนของตัวเอง

ส้มเช้ง : เนื้อหาของเพลงจะเป็นประมาณจะเป็นคู่รัก คู่หนึ่ง และก็จะมีมือที่สาม จะมีผู้หญิงมาแย่งแฟนของตัวเองไป อะไรอย่างงี้ค่ะ ก็แบบเหมือนการเตือนเธออย่ามาแย่งของฉันนะ ฉันก็หวงของฉัน ฉันก็เลยรักของฉันเธอไม่มีสิทธิ์อะไรอย่างงี้ คือมันก็ต้องตาต่อตา ฟันต่อฟันอะไรอย่างงี้อ่ะ แล้วก็อาจจะไปโดนกับชีวิตของใครเขาอะไรอย่างงี้ ทำให้ยอดวิวมันได้ทะลุล้านค่ะ ก็ส่วนมากคนเขาจะชอบดูเอ็มวีมากกว่า ส่วนมากแฟนๆจะชอบดูเอ็มวีมากกว่า ก็อินกับเพลง อินกับตัวร้าย น่าตบอะไรอย่างงี้อ่ะค่ะ จะเป็นแบบนี้มากกว่า บางคนก็ชอบเพลงนะ แต่ว่าดูเอ็มวีด้วยก็สะใจดีอะไรอย่างนี้ เราก็เลยดีใจ ที่ทำออกมาแล้วคนชอบ โดยที่เราไม่ได้คิดเลย ว่ากระแสตอบรับจะมาดีขนาดนี้ค่ะ เพราะว่าก็ถือว่าเป็นค่ายใหม่คนตามก็ไม่เยอะ และมันก็สามารถดึงคนมาชอบมาติดตามช่องเราได้เยอะได้เพิ่มมากขึ้นประมาณ 2 หมื่นกว่า จากปกติ ทีแรกมี สองสามร้อย พอปล่อยเพลง สมองหมาไปก็มี 2 พันกว่า แล้วพอปล่อยซิงเกิ้ลที่ 4 ของค่ายก็เลยมาเป็น 2 หมื่นกว่าเกือบ 3 หมื่นอะไรอย่างงี้อ่ะค่ะ ก็เลยมันเป็นกระแสตอบรับที่ดีค่ะ

นับเป็นก้าวสำเร็จของความฝัน ในการเป็นนักร้อง ของ ส้มเช้ง ที่อยากมีผลงานเพลงของตัวเอง และได้รับการยอมรับ

ส้มเช้ง : คือเหมือนแต่ละคนที่ร้องเพลงเขาก็ต้องแบบมีความฝันแหละเนอะ อยากมีเพลงเป็นของตัวเองอะไรอย่างงี้ หรือไม่ก็อยากเป็นนักร้องดังๆเข้าค่ายดังๆอะไรเงี้ย แต่คิดว่าเราทำกับงาน เราเป็นหมอลำอยู่แล้วได้ร้องเพลงอยู่บนเวทีทุกวันอยู่แล้ว อันนั้นมันก็เป็นงานหลักของเรา แต่อีกอย่างนึงคือว่าเราจะสามารถคืนกำไรให้คนอื่นอะค่ะ ก็ทำเพลงออกมาได้เป็นผลงานของตัวเองด้วยอะไรเงี้ยอะค่ะ

นักร้องหมอลำ

ด้าน ต่อโชค ในฐานะเจ้าของค่าย ก็ภูมิใจในความสำเร็จ กับก้าวเริ่มต้น จากพระเอกหมอลำ สู่การเป็นนายห้าง แม้จะยังไม่สร้างกำไรให้กับค่ายมากนัก เนื่องจาก บทเพลงเพลงหนึ่งในการลงทุน อยู่ที่ประมาณ 50,000-100,000 บาท บางเพลงที่มี มิวสิควีดีโอ ก็ลงทุนสูงถึง 100,000-200,000 แต่เขาก็ใจป้ำ ให้บรรดาศิลปินรถแห่ หรือศิลปินคนอื่นๆ นำเพลงจากค่ายไปร้อง โดยไม่เก็บลิขสิทธิ์ ด้วยความมองว่า จะเป็นอีกช่องทาง ในการโปรโมทเพลงให้เป็นที่รู้จัก

ต่อโชค : ไม่เก็บครับผม ต้องขอบคุณมากกว่านะครับผม ที่ช่วยโปรโมทเพลงครับผมคือก็เหมือนเราอยู่บนเวทีหมอลำ แล้วก็ต้องให้แฟนเพลงช่วยสนับสนุนเรา ก็ถือว่าเป็นการโปรโมทไปในตัว แล้วก็งานหลักของเราก็คืองานหมอลำอยู่แล้ว ก็ดีใจครับ เพราะว่าเราก็คิดว่าก็ไม่ได้จะเป็นตั้งค่าย เราสร้างขึ้นมาว่าโปรโมทศิลปินหรือผลักดันศิลปินในวงของเราเองครับ ผมก็ไม่นึกไม่ฝันครับ เรากำหนดไว้ว่าแค่แสนวิวก็ดีใจแล้ว ไม่คิดว่าคนจะมาดูไหม แต่นี้มันทะลุ 6 ล้านกว่าวิวก็เลยดีใจครับ ถือว่าเป็นก้าวแรกก็ว่าได้ครับ

ส้มเช้ง : เป็นก้าวแรกละก็เป็นก้าวแรกของบ้านที่ทำเพลง ค่ายเพลงเล็กๆ ได้ขนาดนี้ หนูถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ในระดับนึงค่ะ

ต่อโชค: แต่ก็จะมีเพลงใหม่ๆมาให้ติดตามครับ แต่ก็จะดีขึ้นกว่านี้ครับผม ก็อยากทำไปเรื่อยๆครับ คาดหวังว่าถ้าดังสักเพลงนึงก็โอเคครับ ก็คุ้ม

นักร้องหมอลำ

โดย ต่อโชค และ ส้มเช้ง ก็อยากให้แฟนๆคอยให้กำลังใจ เพราะค่ายเพลงนั้น เป็นค่ายเล็กๆ ที่ไม่ได้มีสื่อในการประชาสัมพันธ์มากมาย นอกจาก ช่องในยูทูป และหน้าเวทีหมอลำ ระเบียบวาทะศิลป์

ต่อโชค : ก็ขอฝากค่ายเพลงนะครับ ในทางช่องยูทูป ชื่อว่าบ้านต่อโชคมิวสิค ฝากพี่น้องช่วยเชียร์ช่วยสนับสนุนเป็นกำลังใจ ให้หน่อยนะครับ และขอบคุณผู้บริหารวงระเบียบวาทะศิลป์ คุณพ่อเอ๊ะนะครับที่เป็นเบื้องหลัง ให้การสนับสนุน และก็มีมาดามเนตร ที่คอยซัพพอร์ทหลายๆอย่าง ก็ขอฝากพี่น้องช่วยติดตามด้วยนะครับผม ขอบคุณครับ

ส้มเช้ง : ขอฝากผลงานนะคะ ทั้งหน้าเวทีระเบียบวาทะศิลป์ ผลงานเพลงทางยูทูปบ้านต่อโชคมิวสิค ให้กับแฟนๆหมอลำ แฟนคลับใหม่และแฟนคลับเก่า แฟนคลับจากเพลงอย่าคิดซั่วๆ ให้ติดตาม ส้มเช้ง อรุโณทัย ติดตามผลงานทุกผลงาน และคอยให้กำลังใจแบบนี้ตลอดไป ไปเล่นไปลำที่ไหน ขอให้แฟนคลับ พ่อแม่พี่น้อง ติดตามไปให้กำลังใจ ทุกวันๆ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น ไม่จำเป็นต้องมีเงินรางวัล มีพวงมาลัยมาคล้องเยอะๆ เหมือนคนอื่น หรือว่าไม่จำเป็นต้อง มีทรัพย์สินเงินทองมากองให้ แต่ว่าแฟนเพลงให้การสนับสนุน ให้กำลังใจ และเอ็นดูคอยเมตตา แค่นี้ก็พอแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :