ธนาคารกสิกรไทย ชี้แจงกรณีพนักงานในอาคารราษฎร์บูรณะ ชั้น 33 ติดโควิด 1 ราย โดยระบุว่าพนักงานรายดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า และยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดติดเชื้อโรคโควิด สำหรับรายละเอียดประกาศดังกล่าวมีดังนี้ คือ ธนาคารได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2563 ว่ามีพนักงานธนาคารสำนักงานใหญ่ อาคารราษฎร์บูรณะ ชั้น 33 จำนวน 1 ราย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ซึ่งพนักงานรายดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า โดยเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 2563 และได้กักตัวเองในที่พักทันที
ทั้งนี้ สาเหตุคาดว่าเกิดจากการไปทานข้าวกับเพื่อนที่ไม่ใช่พนักงานธนาคาร เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2563 และทราบภายหลังว่าเพื่อนป่วยเป็นโรคโควิด-19 พนักงานรายดังกล่าวจึงเข้ารับการตรวจคัดกรองทันที และเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2563 ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ ซึ่งได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว
ธนาคารกสิกรไทยมุ่งเน้นการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในภาวะแพร่กระจายของโรคติตต่ออันตราย เพื่อร่วมป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวด โดยคำนึงถึงสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และผู้มาติดต่อธนาคารเป็นสำคัญ