ไม่พบผลการค้นหา
ธนาคารกสิกรไทย ชี้แจงพนักงานอาคารราษฎร์บูรณะ ติดโควิด-19 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า ยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดป่วยเพิ่มเติม ขณะสั่งปิดพื้นที่สำนักงานใหญ่ราษฏร์บูรณะ ชั้น 33 ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค อบโอโซน

ธนาคารกสิกรไทย ชี้แจงกรณีพนักงานในอาคารราษฎร์บูรณะ ชั้น 33 ติดโควิด 1 ราย โดยระบุว่าพนักงานรายดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า และยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดติดเชื้อโรคโควิด สำหรับรายละเอียดประกาศดังกล่าวมีดังนี้ คือ ธนาคารได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2563 ว่ามีพนักงานธนาคารสำนักงานใหญ่ อาคารราษฎร์บูรณะ ชั้น 33 จำนวน 1 ราย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ซึ่งพนักงานรายดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า โดยเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 2563 และได้กักตัวเองในที่พักทันที

ทั้งนี้ สาเหตุคาดว่าเกิดจากการไปทานข้าวกับเพื่อนที่ไม่ใช่พนักงานธนาคาร เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2563 และทราบภายหลังว่าเพื่อนป่วยเป็นโรคโควิด-19 พนักงานรายดังกล่าวจึงเข้ารับการตรวจคัดกรองทันที และเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2563 ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ ซึ่งได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว

  • สืบประวัติโดยละเอียดในช่วง 14 วันก่อนตรวจพบเชื้อโควิด-19 และได้แจ้งผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับพนักงานดังกล่าวเพื่อทำการ Self-Quarantine at Home 14 วัน และติดตามการรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดเป็นผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 เพิ่มเติม
  • เพื่อความปลอดภัย ธนาคารได้ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และอบโอโชน (Big cleaning) อาคารราษฎร์บูรณะทุกชั้น และปิดพื้นที่ ชั้น 33 ซึ่งเป็นชั้นที่พนักงานปฏิบัติงานอยู่ทันทีจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ตามแนวทางป้องกันโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข
  • รายงานให้กระทรวงสาธารณสุขและธนาคารแห่งประเทศไทยทราบ

ธนาคารกสิกรไทยมุ่งเน้นการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในภาวะแพร่กระจายของโรคติตต่ออันตราย เพื่อร่วมป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวด โดยคำนึงถึงสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน และผู้มาติดต่อธนาคารเป็นสำคัญ

133358478_10160582542937891_783161048962777300_o.jpg